นอนหลับยาก

มีคุณแม่ท่านไหนนอนยากบ้างคะ เป็นมาตลอดตั้งแต่ท้องจน ตอนนี้ 19w5d นอนไม่หลับนอนยาก จะหลับก็ตี1, 2 ตื่นเช้า กลางวันพยายามหลับแต่ก็ไม่หลับ จะมีผลต่อน้องไหมคะ มีวิธีทำให้หลับง่ายไหมคะ แนะนำหน่อยคะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การนอนดึกนั้นยังไม่ส่งผลต่อลูกในท้องมากเท่ากับการนอนไม่เพียงพอ เพราะการนอนหลับอย่างเต็มที่จะทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงลูกได้ดี ส่งผลให้ลูกในท้องมีการเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ แม่ท้องจึงควรนอนหลับอย่างน้อย 8 ชั่วโมง ในทุกๆ คืน และควรนอนกลางวันเพิ่มเติมด้วย ซึ่งแม่ท้องต้องพยายามเปลี่ยนเวลานอนให้เหมาะสม ราวๆ ก่อน 4 ทุ่ม เพื่อให้คุณแม่หลับลึก พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ช่วยเรื่องสุขภาพร่างกายของแม่ท้องเอง แถมลูกก็จะตัวโต สมบูรณ์แข็งแรง อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็นอนดึกค่ะ ปกติไม่มีน้องก็นอนดึก เพราะเลิกงานสี่ทุ่ม ถึงบ้านก็5ทุ่มกว่า นั่งกินอะไรนิดหน่อย ดูทีวีเพื่อพัก ก็ตี1บ้างอาบน้ำก็จะได้นอนก็ตี3. นอนไม่หบับบ้าง. บางวันก็เข้าเช้า.ต้องตื่น7โมงบ้าง8โมงบ้าง ถ้าเข้าบ่ายก็นอนถึง10โมง ส่วนมากก็นอนไม่ครบ8ชั่วโมงน่ะค่ะ. #บ้านนี้ยังแพ้ยุเลยค่ะ ได้14+1แล้วค่ะ ทานยาก ยังไม่นึกหิวเลย กินไปตามมื่อๆ

อ่านเพิ่มเติม

หากคุณแม่ๆที่นอนกลางคืนไม่ค่อยหลับ แนะนำให้หาเวลาว่างๆตอนกลางวัน งีบหลับสัก 1-2 ชั่วโมงแค่นี้ก็ไม่เป็นไรแล้วคะ หากยังเป็นกังวลใจ ให้แม่ลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์หรือดื่มนมอุ่นๆก่อนนอนสักแก้ว และฟังเพลงโมสาร์ทกล่อมดูค่ะ บ้านนี้ก็นอนดึกนะคะ เป็นมาตั้งแต่ยังไม่ท้อง😊😊

เป็นค่ะ กลางคืนกว่าจะหลับเที่ยงคืน ตี 1 หกโมงก็ตื่นแล้วค่ะ มาหลับต่อตอน 8-10 โมง ส่วนกลางวันง่วงนะคะ แต่ก็นอนไม่หลับ ตอนก่อนท้องนี่เป็นคนนอนง่ายมาก หลับได้ทุกที่ พอตั้งแต่ท้องมา นอนยากมากค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่ชอบนอนกลางวัน แต่ 3 ทุ่มง่วงมากต้องรีบเข้านอน สะดุ้งตื่นอีกทีตี 4 คือปวดฉี่แล้วหลังจากนั้นนอนไม่หลับอีกเลยถึงเช้า12 week 3 วันท้องแรกคะ

เป็นเหมือนกันคะ กลางคืนหลับยากมาก พอฉี่บ่อยก็กลายเป็นหลับๆตื่นๆคะ กลางคืนนอนเที่ยงคืนตี1 กว่าจะหลับเปนมาจนตอนนี้ ครรภ์19สัปดาห์ 2วัน

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 19+3w กลางคืนนอนไม่ค่อยหลับเดี๋ยวตื่นเดี๋ยวตื่น พอตอนกลางวันนี่หลับดีจัง แอบห่วงลูกนะค่ะ แต่ทำไงได้ก็มันนอนไม่หลับ

เปนคะตอน16 w เปิดเพลงสบายๆฟังกล่อมหูไปเรื่อยๆ หลับไม่รุ้ตัวเลยนะ จะเปนเพลงที่เราชอบหรือโมสาร์ทก็ได้ ดื่มนมอุ่นๆก่อนนอนก็ดีนะคะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ นอนไม่หลับไม่พอ ยังต้องฉี่ทุกๆ20-30นาที นอนตี3 ตี4ทุกวันเลยค่ะ ต้องให้สามีนวดให้ตลอดเลยค่ะถึงหลับได้

เป็นค่ะแต่หัวค่ำจะหลับง่ายแต่ถ้าตื่นกลางดึกจะหลับยากมากเป็นตั้งแต่3 เดือนจนตอนนี้จะคลอดแล้วค่ะยังเป็นยุเลย