ตอนนี้ 19w5d

แม่ๆซื้อของใช้ให้น้องซื้อเสื้อผ้าตอนกี่เดือนคะ บ้านนี้อยากทยอยซื้อจะได้ไม่หนักครั้งเดียว แต่มีหลายคนบอกห้ามซื้อไว้ก่อนแบบนี้ค่ะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทยอย​ซื้อคะ​ ซื้อทีเดียวจะหนักคะ แล้วช่วงไตรมาส​3คือช่วงที่จะคลอดได้ตลอดเวลาคะ​ ถ้าไม่เตรียมไว้​ เวลาคลอดจะลำบาก​ วิ่งหาของใช้น้องคะ​ บ้านนี้ท้องทั้ง3คนทยอย​ซื้อหมดเลยคะ​ เตรียมของไว้​ พอใกล้คลอด​ รอแค่เตรียมสมุดพร้อมไปคลอดคะ​ เพราะสิ่งจำเป็นของลูกเราเตรียมใส่กระเป๋ารอคลอดแล้ว​ เลยไม่หนักมาก​ เซฟเงินในกระเป๋าเยอะด้วยคะช่วงเราพักฟื้นที่​รพ​ นี่กำลังตั้งครรภ์​ท้องที่4อยู่คะ มีคนส่งต่อให้หลายคน​ มีคนขายต่อถูกๆให้เยอะแยะ​เลยคะ​ ก็ว่าจะทยอย​ซื้อคะ​ เพราะผ้าอ้อม จำเป็นมาก​ ผ้าอ้อม6ผืนก็เกือบ2ร้อยแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

บ้านนี้ดีค่ะ มีคนส่งต่อให้1ภุงใหญ่ ทั้งผ้าอ้วมชุดแรกเกิด ผ้าห่อตัว เหลือแค่เปลกับเบาะนอนและมุ้งค่ะ

บ้านนี้เริ่มซื้อตอน 20w ค่ะ ไม่ได้บอกใครว่าจะซื้อ เดี๋ยวห้าม เพราะอยู่กับแฟนดีไม่อยู่กับพ่อแม่ 🤣 ทะยอยซื้อ เพราะของเยอะมากซื้อทีเดียวคงไม่ไหว เสื้อผ้าของใช้ สั่งช็อปปี้ lazada วันที่มีโปร คุ้มมาก ตอนนี้ 31w ใกล้ครบแล้วเหลือพวกของใช้ สบู่ ครีม เดี๋ยวก็เริ่มซักผ้ารอแล้วค่ะ เพราะแค่นี้ก็เริ่มก้มยาก ลุกนั่งลำบากแล้วค่ะ .. และที่สำคัญ ซื้อเครื่องซักผ้าใหม่รอก่อนอย่างอื่นเลย เพราะคิดว่าซักเองคงไม่ไหว 😅😅😅

อ่านเพิ่มเติม

เราเริ่มซื้อตอน 6 เดือน เสื้อผ้าไม่แนะนำซื้อเยอะนะคะเด็กโตไวมาก ซื้อเสื้อผูกหลัง กับกางเกงติดไว้ซัก 6 ชุดก็พอ ของเราซื้อแบบชุด 3 เสื้อเดี่ยว 6 ตัว แล้วคนอื่นซื้อมาให้หลานอีก ใส่ได้เกือบๆ 2เดือนต้องพับเก็บคะ ใส่ไม่ได้แล้ว เน้นไปหมด น้อง 3เดือนตอนนี้ใส่เสื้อผ้าไซต์ 73 แล้ว

Post reply image
VIP Member

พอรู้เพศน้องก็ซื้อเถอะแม่ อย่าเปนเหมือนบ้านนี้ มาซื้อตอนใกล้จะคลอดน้องลำบากมากค่ะ ทั้งลำบากตอนซักแฟนไม่มีเวลาช่วยเลย จะลุกจะนั่งลำบากมาก เหนื่อยหนักท้อง อีกอย่างมันจะหนักทั้งเงินในกระเป๋า ทั้งของไม่ครบอีก ถยอยซื้อทีล่ะอย่างสองอย่างไปเลยค่ะ

ทยอยซื้อเลยค่ะแม่ จะได้ไม่จ่ายหนักทีเดียวรีบทยอยซื้อทยอยซักเตรียมให้เสร็จก่อนท้องโต ถ้าเตรียมซักตอนท้องโตจะเหนื่อยมากๆเลยค่ะแม่ เราเอาของออกมาซักเตรียมตอน8เดือนเหนื่อยมากๆค่ะท้องโตขยับตัวนิดหน่อยก็เหนื่อยแลว้

ซื้อไว้ดีสุดค่ะเราซื้อตอน8เดือนไม่ลำบากตอนซื้อแต่ลำบากตอนซักเพราะต้องซักเองแฟนทำงานจนไม่มีเวลาช่วย เรานั่งซักลำบากมากปวดหลังปวดเอวได้แต่คิดในใจน่าจะซื้อไว้ตั้งแต่5-6เดือนตอนที่ท้องยังไม่ใหญ่มาก

ถ้าแม่สะดวกก็ทะยอยซื้อเลยคะ ท้องแก่เดินซื้อของลำบาก เวลาซักผ้าทีก็ลำบากคะ เราเคยซื้อท้องแรกตอน 34 วีค โอ๊ยแม่เจ้า เหนื่อยมาก แนะนำซื้อเนิ่นได้คะ เผื่อฉุกเฉินแล้วจะไม่ทัน เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้คะ

ทยอยซื้อตอนไตรมาส3ค่ะ เพราะไม่รู้จะมาตอนไหน แต่เตรียมความพร้อมไว้ก่อนอุ่นใจกว่า พร้อมหิ้วได้ทุกเมื่อ ส่วนเรื่องความเชื่อดูเหตุผลเป็นหลักสบายใจกว่า

30w ว่าจะทยอยเตรียมแล้วค่ะ ส่วนมากเขาถือกัน บ้านเราก็ถือค่ะ แต่เราว่าเตรียมไว้ก่อนเรื่อยๆได้ก็ดีนะคะ เอาที่เราสะดวกและไม่ลำบากเวลาซักเตรียมด้วยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ทยอยซื้อไว้ตั้งแต่5เดือน ซื้อครบตอน7เดือน แต่ซื้อไม่เยอะเพราะยังไม่รู้เพศรอคลอดค่อยทยอยซื้อเพิ่มเพราะเด็กโตเร็ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง