ขอวิธีแนะนำ

มีคัยท้องผูก อึไม่ออกบ้าง ขอคำแนะนำหน่อยทรมานมาก 😭😭 กินยาถ่ายได้ไหมค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ผักผลไม้ เช่น แก้วมังกร มะละกอสุก กระเจี๊ยบเขียว ปลัง พรุน ส้ม ผักเยอะๆ ช่วยได้ค่ะ ที่สำคัญกินน้ำเยอะๆ ถ้าไม่ไหวใช้ยาช่วยได้ค่ะ มียาที่คนท้องกินได้อยู่นะคะ เช่น mucilin (เป็นไฟเบอร์ละลายน้ำ), milk of magnesia (ช่วยให้อุจจาะระเหลว กินทีละนิดพอนะคะ ถ้าตอบสนองดี บางทีถ่ายเหมือนท้องเสียเลยถ้ากินเยอะไป 😅)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ยาถ่ายไม่แนะนะให้ทานค่ะ ถ้าท้องผูกมากๆปรึกษาหมอนะคะ บ้านนี้ท้องผูกแค่ตอนแพ้ท้อง เพราะทานอะไรไม่ได้ เช่น น้ำ ผลไม้ ผักต่างๆ พอหายแพ้ก็ทานทุกอย่างที่ช่วยลดการท้องผูก คือ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ กินผักที่มีกากใยสูง กินมะละกอ ส้ม แก้วมังกร งดอาหารที่ย่อยยาก

บ้านนี้ช่วงไตรมาสแรกท้องผูก+เป็นริสซีดวงถ่ายปนเลือด ไปหาหมอหมอเเนะนำให้ดื่มน้ำเยอะ ๆๆ ทานมะละกอ แต่เราทานไม่ได้เหม็นจะอ้วก อาจจะได้ด้วยยาบำรุงที่หมอให้มากินด้วยค่ะ พอเปลี่ยนยาตัวใหม่ ถ่ายดีขึ้น +ดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ

บ้านนี้โชคดีมากคะตั้งแต่ตั้งครรภ์มาจนตอนนี้32+2แล้วไม่มีอาการท้องผูกเลยถ่ายทุกวันเลยคะอาจเปนเพราะบ้านนี้กินน้ำบ่อยช่วงเช้าตื่นมาต้องกินสักแก้วสองแก้ว

บ้านนี้โชคดีค่ะ ถ่ายปกติเหมือนตอนไม่ท้องแต่บางครั้งอาจจะมีเปลี่ยนเวลาบ้าง คุณแม่ลองดื่มน้ำเยอะ ทางผลไม้เช่น มะละกอ มะม่วงสุก พรุน นะคะช่วยได้ค่ะ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก่อนอาหาร เช้า เยน 1-2ชต ไม่ง้อสิ่งอื่นใด ก็พรวดพราดเลยจ้า เราเปนตั้งแต่13 วีค นี่24 วีคแล้ว สบายมาก เราซื้อในท็อปซุปเปอรจ้า

เป็นอยู่ค่ะ เลือดออกด้วยจนถึงคลอดน้อง ท้องผูกน่ากลัว เวลาอึมีเลือดสดออกมาด้วยตอนนี้บังไม่หายเลยค่ะ แต่ได้เหน็บยา

VIP Member

คุณหมอจัดมาให้ มี 2 อย่างตามรูปนะคะ Mucilin เป็นไฟเบอร์ค่ะ ในกรณีท้องผูกไม่มาก ถ้าไม่ถ่ายเลยหลายๆ วัน ก็ Emulax ค่ะ

Post reply image

ลองดื่มน้ำขิงอุ่นๆวันละแก้วดูค่ะ บ้านนี้ท้องผูกเหมือนกัน ลองมาทุกวิธี จนมาเจอน้ำขิงค่ะ ถ่ายคล่องเลย

กินอะไรก็ช่วยไม่ได้ค่ะสำหรับแม่บ้านนี้เป็นตั้งแต่ท้องจนถึงตอนนี้ใกล้คลอดก็ยังเป็นสู้ๆค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง