ไปซาวด์มาแล้วหมอบอกยังไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ ((คุณแม่ท่านใดมีประสบการณ์บ้างคะ รู้สึกเป็นกังวลคะ))

คือประจำเดือนมาครั้งล่าสุด 10/11/63 คะ และตรวจท้องขึ้น 2 ขีด เมื่อวันที่ 12/12 นี้คะ วันนี้ 15/12 อยากไปหาคุณหมอเพื่ออยากทราบว่าตั้งครรภ์กี่สัปดาห์แล้ว ... และถุงตั้งครรภ์ปกติหรือป่าว ? วันนี้ไปคลินิกคะ คุณหมอก็ให้อั้นฉี่เอาไว้ให้มากที่สุด (ให้มากถึงขั้นแบบแทบจะฉี่ไหล คือส่วนตัวก็ไม่เข้าใจว่าเพื่ออะไร ? นะคะ ท้องแรก) ก็อั้นไว้ และเมื่อปวดฉี่แล้ว ก็แจ้งคุณหมอ คุณหมอก็พาไปซาวด์ เมื่อซาวด์ผลปรากฎว่า ... คุณหมอแจ้งว่า " ยังไม่พบถุงตั้งครรภ์นะคับ ในช่องท้องน้อยมีน้ำอยู่ข้างใน และลำไส้ดูเหมือนจะอืดตัว " และยังบอกอีกว่า เราอั้นฉี่ไว้ไม่เพียงพอ อาจทำให้ไม่พบถุงครรภ์ และการที่ไม่พบถุงครรภ์อาจเป็นไปได้ว่า เสี่ยงต่อการท้องนอกมดลูก 😥 คือตอนนี้กังวลใจมากคะ ไม่รู้จะหาอ่านจาก google มุมไหนแล้ว ต้องควรคิดยังไง หรือต้องทำไงดีคะ ? ว่าจะไปหาคลินิกอื่นตรวจ ก็กลัวไม่พบถุงครรภ์ ขอวิธีแนะนำ และประสบการณ์จากแม่ๆหน่อยนะคะ 🙏

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประจำเดือนเรามาล่าสุด11/11/63น่าจะพอๆกันกับคุนแม่นะคะตรวจวันที่13/12/63ได้2ขีดแต่วันที่16ปวดท้องมากหมอซาวผ่านช่องคลอดเจอถุงตั้งครรภ์กับตัวน้องเปนจุดเล็กๆอายุครรภ์เพิ่งได้5สัปดาห์.หมอเลยฉีดยากันแท้งให้เพราะเคยแท้งไปเมื่อ23/2/63..เอาใจช่วยคุนแม่นะคะบางทีอายุครรภ์อาจจะยังน้อยอยู่ค่ะ..

อั้นฉี่จะทำให้การซาวเห็นได้ชัดขึ้นนะคะ อายุครรภ์อาจจะน้อยคะ บ้านนี้ไปฝากก้ไม่ถุงการตั้งครรภ์ ไปตอน5วีค คุณหมอนัดอีกที8วีค ตอนนี้เจอน้องแล้วคะ แต่น้องหยุดการเจริญเติบโต เลยต้องขูดออก ตอนนี้ตั้งครรภ์ใหม่ได้5เดือนแล้วคะ

4y ago

เพราะอะไรคะ ทำไมน้องถึงหยุดการเติบโต แล้วมีอาการยังไงบ้างคะ ขอเป็นความรู้หน่อยคะ 🙏

ขอเรา7wไม่เจอถุงตั้งครรภ์เหมือนกันหมอก็ว่าอาจท้องนอกมดลูกเลยให้ไปเจาะเลือดรอบแรก2114รอบสอง2512เสานี้ต้องไปเจาะอีกแต่วันนี้ซาวเจอถุงเล็กๆกลางโพรงมดลูกแต่หมอว่าไม่ใช่เลยรองไปเจาะอีกค่าเลือดจะขึ้นถึง3300มั้ย

ให้หมอซาวด์ทางช่องคลอดค่ะ เจอง่ายกว่าทางหน้าท้องค่ะ เจอแน่นอน อายุครรภ์น้อยซาวด์ทางหน้าท้องไม่เจอง่ายหรอกค่ะ

ของเราหมอไม่เคยให้อั้นเลย และอายุครรภ์น้อยๆต้องซาวทางช่องคลอดค่ะแม่ถึงจะเจอ

สู้ๆค่ะแม่ น้องอาจจะยังเล็กมากๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง