มีวิธีใดระงับความกลัวช่วงใกล้คลอดมั้งค่ะ กลัวจัง

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราถึงเวลานั้นความกลัวไม่มีเลย​ ไปโฟกัส​ตรงความเจ็บปวดตอนรอคลอดมากกว่า​ หายใจเข้าออกเข้าออกตามที่เรียนมาก็ไม่ได้ช่วยเลย​ นอกจากจะเพลียแล้วหลับไปเอง​(หลับไม่ทันไรตื่นมาปวดต่อ)​ ตอนนั้นเราปวดจนทนไม่ไหวเบ่งเองเพื่อให้ปากมดลูกเปิดไวๆจะได้เข้าห้องคลอด(ปากมดลูกเปิดช้ามาก3ชม.1เซน)​ ก่อนจะเข้าห้องคลอดสมองก็คิดขึ้นมาว่าจะเจ็บมากกว่านี้ไหมจะเป็นไรรึป่าวคิดไปได้ซักพักก็ขึ้นยุบนเตียงคลอดเเล้วตอนนั้นทุกอย่างเร็วมาก​จนเราไม่รู้สึกอะไร​ ใจจดจ่อ​ยุกับการเบ่งตามจังหวะที่หมอให้​ เบ่งได้3-4ที​ ก็ออกมาตอนนั้นโล่งมากไม่รู้สึกเจ็บอะไรรู้สึกแค่จั๊กกะจี้​ตรงหว่างขาเพราะหัวลูกโดน​ ตอนนั้นเพลียจนไม่ได้สนใจเสียงลูกเลยว่าร้องรึป่าว​ พอหมอเอาลูกมาเข้าเต้าเท่านั้นแหละน้ำตาไหลเลย สู้ๆนะคะคุณแม่​ ของคุณแม่อาจจะไม่เจ็บหรือเจ็บน้อยกว่าของเราก็ได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

คิดบวกค่ะ งดอ่านข่าวใดๆที่ทำให้กังสลใจ ลูบท้อวคุยกับลูกให้กำลังใจตัวเองและลูกว่าทุกอย่างจะต้องผ่านไปได้ด้วยดี คิดดี คิดบวกสิ่งดีๆก้จะเกิดขึ้นค่ะ พยายามหาอะไรทำเล้นๆอย่าให้ตัวเองว่างจะได้ไม่ต้องคิดมาก เช่นฟังเพลง อ่านหนังสือ ออกกำลังกายเบาๆ ทำสมาธิ สวดมนต์ไหว้พระ ทำกิจกรรมที่ทำแล้วสบายใจมีความสุขค่ะ การคลอดลูกไม่มีอะไรที่เราต้องกลัวหรือกังวลค่ะ ยิ่งกลัว ยิ่งกังวล ร่างกายจะยิ่งเครียดส่งผลต่อลูกด้วยค่ะ เทคนิคการสยบความกลัว กังวลเกี่ยวกับการคลอดต่างๆอ่านเพิ่มเติมได้จากบทความนี้นะคะ http://th.theasianparent.com/%E0%B8%AA%E0%B8%A2%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81/2/

อ่านเพิ่มเติม

เมื่อถึงเวลาความกลัวจะหายไป ความกล้าจะมาแทนที่ แทบจะกราบวิงวอนหมอ ให้รีบทำคลอดให้ พอเด็กออกมาทุกอย่างคือโล่งสบาย นอกนั้นอยู่ที่ว่าหมอจะล้วงเศษเลือดในช่องคลอดให้ใหม ถ้วทำอยากบอกว่าทรมานมาก แม่บางคนว่าไม่ได้ทำ ยังงงๆ???อยู่ แต่สมัยก่อน ส่องไฟเอา สู้ๆค่ะการเป็นแม่คนไม่ง่าย และ ไม่อยากจนเกินไป

จริงๆมันก็ปวดนะคะ​ แต่ก็ปวดแบบทนได้ค่ะ เราปวดอยู่​ 8​ ชม.กว่าจะได้เบ่ง​ ตอนนี้ยังไม่คลอดฝึกหายใจไว้ค่ะ​ มันช่วยบรรเทาความปวดได้​ ปล.ในรูปคือหนังสือที่เราซื้อมาอ่านตอนท้องแรกค่ะ​ ทำตามแล้วโอเคมากๆ😊

Post reply image
VIP Member

บ้านนี้โดนสั่งแอดมิทให้ผ่าคลอดก่อนกำหนดเพราะมีภาวะครรภ์เป็นพิษคะ แม่อ่าน ฟัง สารพัดวิธีที่เค้าว่า แต่พอต้องคลอดจริงๆ มันห้ามไม่ได้เลยคะ มาเต็มทุกอย่าง แต่พอเห็นลูกมันจะเปลี่ยนอารมณ์ทันทีคะ

อย่าไปฟังคำบอกเล่าจากคนอื่นค่ะ ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางบ้านคลอดยากบางบ้านคลอดง่าย ทำใจให้สบายๆ ถึงเวลานั้น เราจะรับมือกับมันได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนใกล้คลอดเราก็กลัวนะคิดไปต่างๆนาๆแต่พอถึงวันคลอดจริงๆไม่มีอะไรน่ากลัวเลยชิวๆสบายๆเจ็บปวดแค่ตอนรอปากมดลูกให้เปิดแค่นั้นที่เหลือสบายๆ

คิดว่าเป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ เราเจ็บอย่างมากก็สองวันก่อนเห็นหน้าลูก หลังจากนั้นชิลแล้วค่ะ บ้านนี้เตรียมเสริมสวยจนลืมว่าต้องเจ็บคลอดอีก 55555

VIP Member

ทำตัวตามปกติ ไม่ดูคลิปคลอด หรือถามใครถึงขั้นตอนอะไรทั้งนั้น บ้านนี้ผ่าคลอดแบบบล็อคหลัง ไม่น่ากลัว สบายใจ ประมาณ 30 นาทีก็ได้เห็นหน้าลูกค่ะ

ทำใจให้สบายค่ะ อย่ากังวล คนอื่นคลอดได้เราก็คลอดได้ เมื่อถึงเวลาเราจะลืมความกลัวไปเลย เพราะความเจ็บท้องคลอดจะเข้ามาแทนค่ะ