น้ำหนักขึ้นมาก

ภายใน2เดือนน้ำหนักขึ้นเกือบ10กก.ล่าสุดไปตรวจเจอน้ำตาล229เกือบเปนลม..อยากทราบว่ามีผลกระทบกับลูกในท้องรึเปล่าคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เบาหวานตอนตั้งครรภ์กระทบกับลูกโดยตรงเลยค่ะ "  ผลเสียสำคัญของภาวะเบาหวานต่อการตั้งครรภ์นั้น อาจเกิดขึ้นได้ทั้งมารดาและทารกในครรภ์ แต่ผลเสียต่อมารดาที่เพิ่มขึ้นมา คือ อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดครรภ์เป็นพิษ หรือความดันโลหิตสูงขณะตั้งครรภ์ได้ นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะเกิดการติดเชื้อของระบบทางเดินปัสสาวะได้ง่ายขึ้น เป็นต้น ส่วนผลเสียต่อทารกในครรภ์นั้น โอกาสที่จะแท้งบุตรอาจสูงขึ้น และอาจเพิ่มโอกาสที่ทารกจะเสียชีวิตในครรภ์ได้ นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะเกิดความพิการแต่กำเนิดสูงขึ้น รวมถึงทารกอาจมีน้ำหนักตัวมากทำให้คลอดลำบาก และมีโอกาสเกิดอันตรายระหว่างการคลอดได้สูงขึ้น นอกจากนั้นในระยะหลังคลอด อาจเกิดภาวะระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ,ตัวเหลือง,ระดับเกลือแร่ต่างๆ ผิดปกติไปได้อีกด้วย" คัดมาจากส่วนนึงของบทความของศิริราชพยาบาลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เสี่ยงเบาหวานมากคะ น้ำหนักคุณแม่ควรขึ้น 10-15 โลจนถึงวันคลอดคะ อันนี้ขึ้นไวมากเลยคะ คุณแม่อย่ากินจุกจิก แบ่งการกินเป็นมื้อ 5-6 มื้อ อย่ากินของหวาน ผลไม้ใช่ว่าไม่มีน้ำตาลนะคะ มีทุกอย่างเลยคะ ต้องทานในปริมาณที่พอดี ทานน้ำเปล่าเยอะๆ เราเองทานข้าวมื้อละ 1 ทัพพี เน้นผักและผลไม้ในแต่ละมื้อให้มากๆ เวลาท้องว่างเรากินแต่ผลไม้ ช่วงเย็นเรากินแต่สลัดผักล้วนกับผลไม้และโยเกิร์ตคะ ป.ล.เราเป็นเบาหวานก่อนมีน้องคะ เราเลยควบคุมเรื่องอาหารการกินเป็นอย่างดีเพื่อให้น้องแข็งแรงและสมบูรณ์

อ่านเพิ่มเติม

แม่ท้องตลอดการตั้งครรภ์1-9เดือน นน.ควรขึ้นแค่12-15โลคะ นี่2เดือนล่อไป10โล แม่ท้องนน.ขึ้นเยอะเสี่ยงนะคะ แม่ท้องมีความเสี่ยงที่จะแท้งลูก แม่ท้องมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานขณะตั้งครรภ ์แม่ท้องมีความเสี่ยงที่จะเป็นครรภ์เป็นพิษ

ควบคุมอาหารอย่างมากเลยนะค่ะ ถ้าไม่ลงจริง ๆ คุณหมออาจให้ฉีดอินซูลินนะค่ะ. ช่วงตั้งครรภ์บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่ควบคุมอาหารและลดได้ค่ะ ตอนนี้เหลือตรวจน้ำตาลหลังคลอดอย่างเดียวค่ะ. มีผลกับเด็กในท้องนะค่ะ ถ้าไม่ควบคุม

VIP Member

มีแน่นอนจ้าาา ต้มน้ำใบเตยดื่มดูนะคะ เห็นเพื่อนบอกมา (เพื่อนเป็นคุณแม่ลูก3แล้วค่ะ)แล้วก็ลด ละ เลิก ของที่ทำให้เกิดเบาหวานด้วยนะคะ♥️

แม่บ้านนี้น้ำหนักก็ขึ้นเยอะค่ะ 2 อาทิตย์ ขึ้น 3 กิโล ไปฝากครรภ์ครั้งต่อไปคงโดนคุณหมอท่านเอ็ด

คุมอาหารด่วนเลยค่ะ น้ำตาลขึ้นเยอะมาก แค่ร้อยกว่าหมอก็ด่าแล้วค่ะ. มีผลกระทบกับลูกค่ะ

ตอนนี้เราก็คุมอาหาร เดือนก่อนขึ้น 5 กก. ท้อง 5 เดือน ขึ้นมาแล้ว 13 กก. กลัวเหมือนกัน

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-75032)

ต้องควบคุมน้ำหนักถ้าเป้นเบาหวานเสี่ยงต่ิครรภ์เป้นพิษ

คำถามที่เกี่ยวข้อง