กรุปเลือด

พอดีอยากถามแม่ๆหน่อยค่ะมีใครเป็นแบบเราบ้างไหม พอดีคลอดลูกแล้วลูกได้อบและก่อนออก รพ หมอแจ้งว่าน้องเลือดกรุปO พอดีแม่งงค่ะ พ่อน้องเลือดกรุปB แม่เลือดกรุปA แต่ทำไมน้องเลือดไม่ตรงกับใครเลยค่ะแม่สงสัย

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่แปลกค่ะ เพราะตามกฑของกรุ๊ปเลือด A B O นั้นจะมี A กับ B ที่เป็นลักษณะเด่น ส่วน O เป็นลักษณะด้อยค่ะ ซึ่งพ่อกับแม่อาจมีมีกรุ๊ป A และ B โดยมี O แฝงอยู่ค่ะ เพราะเราก็ O แต่พ่อกับแม่เป็น A กับ B เว้นแต่ว่า พ่อกับแม่มีเลือด Aและ B เป็นคู่เด่นไม่มี O แฝง ลูกจะมีโอกาสเป็น Aหรือ B หรือ AB ค่ะ อธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์เลย

อ่านเพิ่มเติม

ของพ่อ + แม่ (A + B) ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป O, A, B, AB ลูกสามารถเปนเลือดกรุ๊ป o ได้คะแม่ เพราะแม่กับพ่อทั้ง2อาจไม่ได้มียีนเด่น ยีนเด่นคือ AA BB แบบนี้คะ กรุ๊ปเลือดของแม่พ่อแบบอาจเปนแบบ Ao Bo ก็ได้คะ ลูกเลยออกมาเปนกรุ๊ป O ได้คะ อาจเข้าใจยากนิดหนึ่งนะคะ😁😁😁

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จ้า ขอบคุณมากค่ะ

อยากอธิบายอ่ะ แต่มันยืดยาวแล้วเห็นคุณ watcharin อธิบายแล้วซึ่งอธิบายได้ดีในระดับหนึ่ง จริงๆเรื่องพวกนร้มีสอนในวิชาวิทยาศาสตร์ ม.ต้น นะคะ

บ้านนี้ พ่อแม่เราB เรามีพี่น้อง4คน พี่คนโตเราO นอกนั้นBหมดเลย ไม่ต้องตกใจค่ะแม่ ถ้าพ่อOแม่O แล้วน้องกรุ๊ปอื่นนี่ค่อยน่าตกใจหน่อย

เป็นไปได้หมดค่ะแม่ เว้นเสียแต่ พ่อOแม่O..ลูกต้องเป็นO จะเป็นอย่างอื่นไม่ได้

VIP Member

บ้านนี้น้องเลือดกรุ๊ปไม่ตรงเหมือนกันจ้าา​ พ่อB แม่​A. ลูกออกมา​ AB.​

โอคทอยีนด้อยค่ะแม่มีโอกาสเป็นไปได้คาะถ้าพ่อกับแม่มีคนละตัว

VIP Member

เพราะพ่อและแม่มีเลือดเป็นลักษณะBi กับ Ai ค่ะ

บ้านนี้แม่กับพ่อBลูกOทั้งสองคนเลยค่ะ

A+B ลูกมีสิทธิเป็นได้ทุกกรุปจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง