เลือดกรุ๊ปไหนกันบ้างคะ มีใครเป็นธาลัสซีเมียหรือเปล่า?

ช่วงนี้เห็นคุณแม่หลายท่านตั้งคำถามเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือด แอดมินเลยหาข้อมูลมาฝากจ้า เลือด A +A = A, O เลือด B+B = B, O เลือด AB+AB = A, AB, B เลือด O+O = O เท่านั้น เลือด A+B = ได้ทุกกรุ๊ป เลือด A+AB = A, AB, B เลือด B+AB = A, AB, B เลือด AB+O = A หรือ B เลือด A+O = A หรือ O เลือด B+O = B หรือ O เลือด A+B = A, B, AB, O มีใครต่างไปจากนี้ไหม หรือมีใครเป็นธาลัสซีเมีย หรือพาหะธาลัสซีเมียบ้างคะ 09/06/2020

เลือดกรุ๊ปไหนกันบ้างคะ มีใครเป็นธาลัสซีเมียหรือเปล่า?
1142 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

-พ่อ B แม่ B เป็นพาหะทั้งคู่ -เป็นพาหะธาลัสซีเมียชนิดเดียวกัน - ลูกในครรภ์เสี่ยงเป็นธาลัสซีเมียชนิด รุนแรง อาจจะเสียชีวิตในครรภ์ได้ -ได้เจาะน้ำคร่ำตอนอายุครรภ์ 5 เดือนเพื่อคัดกรองว่าลูกจะปกติ หรือจะไม่อยู่กับเรา ภาวนาตลอดขอให้ลูกไม่เป็นอะไร กว่าผลจะออกต้องรอเป็นเดือน ระหว่างรอผล ก็หาที่พึ่งทางใจเข้าวัดขอพรกันไปจ้า - สรุปลูกปกติดีทุกอย่างค่ะ ดีใจจนอธิบายเป็นคำพูดไม่ถูก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้แม่ O พ่อ B ส่วนลูก B ค่ะ เลือดแม่กับเลือดลูกไม่เข้ากันทำให้ช่วงแรกเกิดน้องตัวเหลือง ตัวซีดค่ะ ได้เข้า NICU เลยช่วงน้องเกิดใหม่ๆ เกือบได้เปลี่ยนถ่ายเลือดเลยค่ะ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค๊าาาาา 🥰

แม่B พ่อO ค่ะ ใครที่เป็นธาลัสซีเมียทางของบำรุงเลือดเยอะๆค่ะ ตอนแรกเราก็เป็นค่ะตอนนี้ไม่เป็นแล้วค่ะ กินพวกตับแล้วก็ผักใบเขียวเยอะๆค่ะทานบ่อยๆทานทุกวันได้ยิ่งดี คุณหมอแนะนำมาค่ะสู้สู้ค่ะ

กรุ๊ป​ B ค่ะ​ ส่วนสามีกรุ๊ป​Aไม่เป็นธารัส​ซีเมีย​ หรืออะไรใดๆทั้งสิ่น​ แม่บ้านนี้แข็งแรงดีทั้งแม่และลูกจ้า​ ไม่พบความผิดปกติอะไรเลยค่ะ​ ทั้งสามีและก็เราปกติทุกอย่างค่ะ

พ่อO แม่B ค่ะ​ หมอบอกพ่อและแม่มีเชื้อแอลฟ่าชนิดเดียวกัน​ ตอนนี้ต้องซาวด์ดูความผิดปกติของเด็กในครรภ์ทุกเดือนค่ะ​ และตอนนี้ตั้งครรภ์ได้23 วิค​ 2วัน​ เด็กแข็งแรงปกติดีค่ะ

พ่อO แม่AB เป็นพาหะทั้งคู่ ค่าเหลือดแม่28ตอนนี้ได้36 รุ้สึกโล่ง ช่วงแรกหมอบอกว่าถ้าผลเลือดออกมาเสี่ยงก้ได้ยุติการตั้งครรภ์ แต่ตอนนี้ได้ตั้งครรภ์เหมือนเดินดีใจมากๆ😊👼

พ่อO แม่A ลูก Aจ้าา พ่อเป็นพาหะคอนสแตนสปริงค์ แม่เป็นพาหะแอลฟ่า2.2 ลูกได้พาหะคอนสแตนสปริงค์จากพ่อมา #โชคดีที่ได้ของพ่อมาถ้าได้แม่มาแม่เครียดมากเลย😎

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่ O เป็นพาหะธาลัสซีเมียชนิด alpha 1 พ่อ O เป็นพาหะธาลัสซีเมียชนิด alpha 1 เป็นคู่เสี่ยง แต่ท้องนี้เจาะชิ้นเนื้อรกแล้วลูกเป็นปกติไม่มีพาหะเลยค่ะ 😁

VIP Member

บ้านนี้แม่เป็นธารัสซีเมียชนิดEค่ะ กรุ้ปเลือดบี ต้องเติมเลือดทุกๆ2-4เดือน ส่วนพ่อกรุ้ปโอค่ะ เลยได้ใช้เลือดของพ่อทุกครั้งเลย มันเข้ากันได้😂

3y ago

พ่อปกติมั๊ยคะ พอดีเราเลือดกรุ๊ป B เป็นพาหะ E เหมือนกัน แต่ของเราเหมือนหมอบอกว่าปกติยกเว้นเรื่องเม็ดเลือดที่เล็กกว่าเกณฑ์นิดหน่อย เลยอยากรู้ว่า ทำไมคุณต้องให้เลือดตลอดเลย ตอนนี้รอผลตรวจเลือดของพ่ออยู่วันที่ 10 มี.ค. นี้ค่ะ หวังว่าจะปกติ

ถ้าแม่ b negative เป็นธารัสซีเมีย พ่อ o เป็นพาหะ ละคะ ลูกมีสิทธิได้กรุ๊ปกับแม่มั้ย กลัวลูกเป็นธาระสซีเมียแล้วไม่แข็งแรงได้เข้าเลือดแบบนี้นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง