ตอบคำถามหน่อยค่ะแม่

ฝากครรภ์ รพ.รัฐ หมอซาวด์ให้ตั้งแต่1-5 เดือน พอเข้า6 7 เดือน หมอไม่ซาวด์ให้ค่ะ แม่บ้านนี้อยากเห็นลูก อยากเห็นพัฒนาการของลูก อยากรู้เรื่อง นน. แข็งแรงดีมั้ย จะไปซาวด์คลินิคก็ไม่มีเวลาไปเลยค่ะ แม่บ้านไหนหมอไม่ซาวด์ให้บ้างค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ ซาวให้แค่3ครั่งเองค่ะ ตรั่งแรกตอนฝากครรภ์ ครั้งสองตรวจดาวซินโดรม ครั้งดํว่าน้องอยู่ท่าก้นมั้ย ส่วนซาวดูเพศบ้านนี้ไปซาวคลีนิคค่ะ เพราะรพ.ไม่ซาวดูเพศให้ พยาบาลบอกหมอไม่แม่น เคยถามคนที่มาซาวดูเพศที่รพ.นี้ ค่าซาว700 แม่จ้าว ซาวที่คลีนิคถูกกว่าเยอะ

รพ.รัฐ แต่ของเราได้ซาวทุกเดือนเลยค่ะ คงแล้วแต่รพ.มั้งคะ ตอนนี้ 8 เดือนกว่าละ หมอเริ่มนัดซาวถี่ขึ้นกว่าเดิมอีก ถ้าแม่อยากซาวเพิ่มคงต้องไปซาวข้างนอกแทนค่ะ การซาวคัดกรองจะซาวไปช่วงก่อนหน้าแล้ว ตอนนี้ก็จะไม่ค่อยมีอะไรมากแล้ว หมอเลยไม่ซาวมั้งคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ใช้สิทธิ์อะไรในการรักษารึเปล่าคะแม่ เพราะบางสิทธิ์เค้าก็ให้ซาวด์แค่ 2-3 หนตลอดการตั้งครรภ์นะคะ บ้านนี้ฝากรพ.รัฐ (ศิริราช) คลินิกพิเศษวันเสาร์ แต่ไม่ใช่สิทธิ์อะไรเลยค่ะ จ่ายเองเต็มจำนวน ได้ซาวด์บ่อยมาก ทุกครั้งที่เจอหมอเลยค่ะ

บ้านนี้ ซาวด์แค่2ครั้ง ตอน 4เดือน แล้ว ก็นัดซาวด์ตอน5 เดือน ยังไม่เห็นเพศเลยค่ะ จนมาตอนนี้8เดือนแล้วไม่เห็นซาวด์ให้เลย แต่ดีหน่อยเราไปซาวด์เสียตรังค์ที่คลินิคตอน6เดือน เลยรู้เพศน้องเลยค่ะ รอโรงบาลคงคลอดโน้นแหละถึงจะได้รู้

ไม่ซาวว์ให้เหมือนกันคะเราก็อยากรุ้เหมือนกันขอซาวง์ก็ไม่ให้แถมด่าเราอีกจนวันคลอดได้แต่รอลุ้น น.น น้องจะเท่ารัยจะแข็งแรงมั้ย..ถ้าแม่อยากรุ้แนะยำซาวว์คลีนิคดีสุดคะ

เราไปซาวด์เองคะ ที่คลีนิกเสีย400ซาวด์แบบสองมิติเพื่อดูพัฒนาการลูกเฉยๆคะ ที่รพ.ไม่ค่อยซาวด์แถมนัดวันเราผิด นับวีคเราก้ผิด แม่บ้านนี้งงมากคะ สงสัยหมอคงเหนื่อย😁

ไปซาวด์ที่คลีนิคค่ะ หมอซาวด์ให้ทุกเดือน ได้รูปลูกทุกเดือน หมอบอกรายละเอียดพัฒนาการทุกอย่าง ไม่ต้องรอคิวนาน ค่ายา+ค่าซาวด์ 480/ครั้ง สบายใจ😁😁😁

4y ago

คลีนิคหมอบงกช จ.ราชบุรีค่ะ

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐ ได้ซาวน์ทุกครั้งที่ไปฝากท้องเลยคะ ซาวน์ตั้งแต่ไปฝากวันแรกจนนี่เข้า 8 เดือน แต่จัได้ใบซาวน์มาแค่ 2 ช่วง ช่วงไตรมาส 1 กับ 2

เคยเป็นเหมือนกันนะคะ​ หมอแค่ฟังเสียงหัวใจ​เด็กแต่ไม่ซาวให้​ แล้วแต่สถานการณ์​ของแต่ล่ะโรงบาล​ๆคนไม่เยอะแยะ​ก็ซาวรึเปล่า??

VIP Member

ถ้าโรงพยาบาลไม่ซาวด์ให้ ซาวด์ที่คลีนิคเลยค่ะ หมอจะบอกทุกอย่างที่เกี่ยวกับลูกเรา ถ้าคุณแม่สงสัยเรื่องอะไรยังถามคุณได้นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง