ผ่าคลอดกับคลอดธรรมชาติอันไหนเจ็บกว่ากัน

ผ่าคลอด กับ คลอดเอง อันไหนเจ็บกว่ากัน ขอถามผู้รู้หน่อยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดเองค่ะ แค่เพียงเราต้องอดทนกับการเจ็บก่อนคลอด อาจจะนานหน่อย แต่เชื่อเถอะถ้าเมื่อไหร่ที่เบ่งลูกออกมาได้แล้ว ทุกอย่างคือโล่งมากกกก เราเจ็บท้อง 8 ชม. ทรมาณมากแต่พอเบ่งออกมาแล้วความทรมาณหายไปทันทีเลย แผลฝีเย็บหายไวมาก เราคลอดลูกตอน 9 โมงเช้า ตอนสี่โมงเย็นเราเดินเข้าห้องน้ำเองได้เลย แผลไม่เจ็บมาก วันที่สองวันที่สามเราเดินคล่องปร๋อเลย ตอนนี้คลอดมาได้ 2 อาทิตย์แล้ว แผลหายไวมาก รู้สึกเหมือนไม่มีแผลแล้วจ้า สบายตัวมาก เวลาอุ้มลูกก็ไม่ต้องกลัวเจ็บแผลที่หน้าท้องเพราะเราไม่ได้ผ่า ถ้าผ่าส่วนมากหมอบอกหายช้าจ้า ใช้เวลาร่วมๆ 6 เดือนถึงจะทำอะไรได้เป็นปกติ สู้ๆนะคะ ลองตัดสินใจดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราว่า คลอดเองเจ็บกว่าค่ะ จะเจ็บตอนคลอด แต่หลังคลอดแผลจะฟื้นตัวไวกว่าการผ่าคลอดค่ะ ส่วนตัวเราพึ่งผ่าคลอดมา ได้11วัน ตอนนี้ไม่เจ็บแผลแล้วค่ะ แผลแห้งดี ให้ลุกเดินบ่อยๆค่ะ ระบบถายในจะได้เข้าที่ และแผลฟื้นตัวเร็วค่ะ

เจ็บคนละช่วงค่ะ คลอดเองเจ็บตอนคลอด พอคลอดเสร็จก็ฟื้นตัวเร็ว แต่ผ่าคลอดไม่เจ็บตอนคลอด แต่คลอดเสร็จเจ็บแผลและฟื้นตัวช้ากว่าค่า ถ้าเป็นไปได้คลอดเองดีกว่าทุกอย่างค่ะ

เราผ่าค่ะ คลอดเองไม่ได้ ช่วงวันแรกจะเจ็บแผลมากค่ะ แต่วันที่ 2 เราก็ลุกเดินได้ปกติไม่ได้เจ็บมากแล้ว ถ้าคลอดเองได้คลอดเองดีกว่านะคะ เขาว่าดีกับลูกมากกว่าการผ่า

คนแถวบ้านผ่าคลอดวันแรกที่ออกจากรพ. นางไปขายของเลย สตรองมาก เพราะแกบอกว่าค่าคลอดยืมพี่ชายมา รีบหาเงินใช้พี่ เค้า บอกไม่ได้เจ็บไรนักหนาไหวอยู่

คลอดเองเจ็บปวดทรมานกว่าผ่า ผ่าแค่มาเจ็บตอนพักฟื้น คลอดเองทั้งเจ็บรอคลอดเจ็บตอนเบ่งเจ็บแผลฝีเย็บอีก

คนแรกคลอดเองค่ะ รุสึกพักฟื้นไว แต่เหงคนผ่าคลอดเจ็บนานแล้วพักฟื้นนานค่ะ คนที่2เปงไปได้ก็อยากคลอดเองค่ะ

บ้านนี้คลอดเอง4คนค่ะ คลอดเองจะเจ็บแปปเดี่ยวค่ะ พอลูกคลอดออกมาแล้วก้อหายเจ็บค่ะ

คลอดเองเจ็บก่อนคลอด ผ่าเจ็บหลังคลอด ฟื้นตัวนานกว่าค่ะ ถ้าคลอดเองได้ คลอดเองเถอะค่ะ

#คลอดเอง​ เจ็บตอนคลอด​ รักษาตัวไม่นาน #ผ่าคลอด​ เจ็บน้อยกว่าคลอดเอง​ รักษาตัวนาน

คำถามที่เกี่ยวข้อง