บ้านไหนแพ้ท้องหนักๆบ้างคะ

บ้านไหนแพ้ท้องหนักๆบ้างคะบ้านนี้กินอะไรไม่ได้เลยตื่นเช้ามา ก็จะอวก คลื่นไส้มากค่ะ หิวข้าวจนปวดท้องแต่ก็กินไม่ได้ แค่ได้กลิ่นก็จะอ้วกแล้วค่ะ จากปกติน้ำหนัก 53 ตอนนี้เหลือแค่ 50-49 เองค่ะ ไม่ถึงเดือนลงเร็วมาก แล้วมีวิธีทำให้บรรเทาการแพ้ท้องลงได้บ้างค่ะ ของเราแค่6wเองค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อดทนเท่านั้นจ้าแม่ แม่บ้านนี้ตอนแพ้ท้องก็หนักหนาเหมือนกันน้ำหนักลดฮวบ แทบไม่มีแรงเดิน แต่ถ้าหายแพ้แล้วน้ำหนักจะขึ้นไวมากค่ะ *แนะนำให้จิบน้ำสไปรท์+ผสมเกลือแร่ คุกกี้ที่รสชาติออกเค็มๆ ทานน้อยๆแต่บ่อยๆ ช่วงแพ้ท้องจะทานอะไรก็อ้วกออกหมดอยู่ดีค่ะ แต่ดีกว่าปล่อยให้ท้องว่าง ถ้าทานข้าวไม่ได้ ไม่ต้องทานค่ะ เพราะตอนเราแพ้3 วันเรากินข้าวแค่ครั้งเดียว ครั้งละ2 ช้อนมากสุด เพราะเหม็นมาก หาพวกขนมผลไม้ทานเป็นมื้อย่อยๆค่ะ สู้ๆจ้าา

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ❤️

เริ่มเป็นตอน5-6วีค นอนรพ.ไปสามรอบ มีไปicuด้วยเพราะอาเจียนเป็นเลือด ความดันตก ก็สงสัยทำไมแพ้เยอะจัง นน.หายห้ากิโล สรุปเพราะแฝดค่ะฮอร์โมนขึ้นกว่าปกติ4เท่า ได้แต่อดทนให้ผ่านไปไวๆ ลองสังเกตตัวเองนะคะว่าเป็นเวลาไหน พอกินอะไรได้บ้าง ทางนี้เป็นหลังบ่ายสามทุกวันที่เก่าเวลาเดิม ปรับพฤติกรรมการกิน กินเยอะเช้า เบาเย็น ดีขึ้นนิดนึง(แต่กินยาด้วยนะคะ)

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่แพ้เลยค่ะ ก่อนท้องกินแอปเปิ้ลไซเดอผสมเกลือประจำ พอรู้ว่าท้องก็หยุด แต่เวลาพะอืดพะอม ชงจิบนิดๆ ทำอยู่2-3ครั้ง ไม่มีอาการอีกเลยค่ะ ไม่เคยอ้วก ผิวไม่หมอง สิวไม่ขึ้น กินแซ่บทุกอย่าง ตอนนี้17wk ซาวน์ล่าสุด ครบแข็งแรงปกติทุกอย่างค่ะ หลายคนห้ามเรา แต่เราอ่านวิจัยเมืองนอกช่วยลดอาการแพ้ท้องค่ะ

แพ้หนักมากค่ะตั้งแต่รู้ว่าท้องตอนได้ยาแก้แพ้มาช่วยได้เยอะยาหมดแต่คุณหมอเขาไม่ให้แล้วบอกว่ามันเป็นเรื่องปกติบ้านนี้เหม็นทุกอย่างส่วนใหญ่กินได้แต่ผลไม้ต้องทนค่ะ4-5เดือนคงดีขึ้นท้อง2ค่ะ6wกว่าๆ

เริ่มแพ้ตอน 5-6 w เหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะ เราทำทุกวีธีแล้วก็ยังไม่หาย กินน้ำขิง บำรุงทุกอย่าง ทรมานทุกวัน ทำงานไม่ได้เลย ผ่านมันไปให้ได้นะคะ ตอนนี้กำลังใจสำคัญมากๆ ปัจจุบัน 19 w แล้วก็ยังไม่หายค่ะ

เนาะนำไปหาหมอนะค่ะถ้ายังไม่หายตอนเราท้องได้15wเราแพ้หนักมากกินไรไม่ได้เลยเลยไปหาหมอ หมอเลยให้นอนโรงบาลเข้าน้ำเกลือและให้ยาบำรุงทางน้ำเกลือค่ะตอนนี้ได้31wแล้วค่ะ

เราก็แพ้ ทานข้าวนิดเดียวทานผลไม้แทนค่ะ น้ำเปล่าดื่มไม่ได้เลย จิบน้ำขิง น้ำผลไม้แทน ตอนนี้พอเริ่มทานข้าวได้บ้าง แต่นอนไม่ค่อยหลับกลางคืน หายใจไม่ค่อยเต็มอิ่ม

เราก็แพ้มากค่ะตื่นมาต้องอ้วกก่อนแล้วค่อยกินข้าวต่อด้วยยาแก้แพ้ หมอบอกกินได้กินจนต้องกินตลอดไม่งั้นอ้วกแตกแน่ๆ ตอนนี้ก็พยายามลดบ้าง

เป็นเหมือนกันเลย แพ้ตั้งแต่ 6w ตอนนี้ 9 w ยังแพ้อยู่ น้ำหนักลงไป 3 โล ทรมานจัง ได้แต่มาหากำลังใจในนี้ สู้ไปด้วยกันนะคะ ☺

ตอนแพ้ท้องส่วนตัวทานแคกเกอร์ค่ะกินไรไม่ได่ดลยนอกจากแคกเกอร์ พยายามกินข้าวกินเส้นก็ออกหมดจบที่แคกเกอร์ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง