ก่อนท้องหนัก 50 ตอนนี้เข้าเดือนที่ 5 แล้ว หนักแค่ 53 เองค่ะ น้ำหนักน้อยไปไหมค่ะแม่ๆ 😔 ใครน้ำหนักเท่าไรกันบ้างค่ะ

รบกวนแม่ๆตอบทีนะค่ะ

72 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางคนท้องใหญ่ ลูกตัวเล็ก บางคนท้องเล็ก ลูกตัวใหญ่ บางคนกินแล้วน้ำหนักลงแม่ บางคนกินแล้วน้ำหนักลงลูก บางคนเอวหนา บางคนเอวบาง น้ำหนักขึ้นไวเพราะกินของหวาน ของทอด ของมัน อันตราย น้ำหนักขึ้นช้า เพราะกินของมีประโยชน์ดีกว่าค่ะ อย่างเราท้อง 34 สัปดาห์ น้ำหนักก่อนท้อง 45 ตอนนี้ 49 น้ำหนักลูก 2300 ก่อนท้องเอว 27 ตอนนี้เอว 34 แม่ไม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ และ น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็สบายใจได้ค่ะ ไม่ต้องไปกังวลเรื่องท้องเล็กค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก่อนท้อง นน.58 พอรู้ว่าท้อง นน.ลดลงมาเหลือ54 ตอนนี้37+6 นน.64เองค่ะ อัลตราซาวนด์ล่าสุดวันที่8 2900กรัม นน.ลงที่ลูกหมดเลยค่ะบ้านนี้55555 นน.น้อยอย่าเพิ่งเครียดนะคะแม่รอดูตอนอัลตราซาวนด์ก่อนว่า นน.ลูกเท่าไหร่แล้ว เพราะตอนเราท้อง5เดือน นน.ลูกก็แค่450กรัมเองค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้อง 78 ปัจจุบัน 8 เดือน น้ำหนักยังเท่าเดิม ไม่เพิ่มเลยค่ะ แต่คุณหมอก็บอกว่าน้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติ อาจจะเป็นเพราะเราเลือกกินแต่สิ่งที่มีประโยชน์มั้งค่ะ

ตอนนี้ จะเข้าเดือนที่ 5 เหมือนกันค่ะ หมอบอกน้ำหนักขึ้นมา 700 กรัม แต่ลูกในท้องก็ขนาดตามเกณฑ์นะคะ ถ้าเราทานอาหารที่มีโปรตีนเยอะๆ ก็จะลงลูกค่ะ ถ้าพวกแป้งจะลงแม่เยอะค่ะ

ช่วง5เดือนแรกน้ำหนักเราขึ้นน้อยมากเหมือนกัน5เดือนขึ้นแค่3โลกว่าๆพอมาเดือนที่6-7-8เท่านั้นล่ะตอนนี้เพิ่มขึ้นมา18โล. ช่วง5เดือนแรกแพ้หนักมากกินไรแทบไม่ได้เลย

บ้านนี้ขึ้นหลังจากเดือนที่ 6 ค่ะ รวมแล้วตั้งแต่เริ่มท้องจนคลอด นน. ขึ้นมา 7 กก. น้องคลอดออกมา 2980 กรัม แข็งแรงดี แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวมันจะค่อยๆขึ้นเองค่ะ

ตอนยังไม่ท้อง38-39เองคะตอนนี้43ขึ้นแค่5กิโล ตอนนี้8เดือนแล้วคะ ไม่ต้องคิดมากนะคะ น้ำหนักขึ้นเยอะหรือน้อยยุทีการบำรุงลูกคะบางทีน้ำหนักอาจลงลูกสุ้ๆนะคะ

ดูแค่น้ำหนักลูกก็พอค่า ถ้าหมอว่าตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วค่ะ อย่าขึ้นเยอะเลย คลอดแล้วจะค้างที่แม่เยอะน้า เดี๋ยวจิตตกอีกว่าหุ่นไม่ดีเหมือนก่อนท้อง😅

ดีแล้วจ้า ดูที่น้ำหนักลูกก็พอค่ะ เข้า 6-7 เดือนน้ำหนักจะขึ้นไวมาก ถึงตอนนั้นต้องคุมอาหารเลยค่ะ จะเป็นเบาหวานเอา น้ำหนักแม่ขึ้นน้อยลดง่ายดีค่ะ

ไม่ต้องกังวลนะคะ เดือนที่6จะค่อยๆขึ้นค่ะ แม่หนัก51คลอด56 ลูกน้ำหนัก2,800 น้อยไปนิดค่ะแต่เป็นลูกสาวละเค้าตัวเล็กแต่เนื้อเยอะ สู้ๆค่ะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง