พัฒนาการ น้อง 8 เดือน 2 วัน

บ้านไหนยังไม่คลาน ยังลุกนั่งเองไม่ได้บ้างคะ บ้านนี้ยังทำไม่ได้เลยค่ะ ถือว่าพัฒนาการช้าไหมคะ แต่ถ้าแม่จับนั่ง นั่งตัวตรง นั่งแข็งแล้ว เอื้อมหยิบจับของไม่ล้ม มีฟันขึ้น 2 ซี่ แม่จับนั่งน้องเริ่มจะคว้าหาที่จับลุกขึ้นยืน แต่ยังทำไม่ได้

พัฒนาการ น้อง 8 เดือน 2 วัน
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้8เดือน19วัน น้องฟันข้างล่างขึ้น2ซี่เเล้วค่ะน้องสามารถลุกขึ้นนั่งเองได้คลานได้น้องเรียกปะป๊าได้แต่ยังไม่ค่อยชัดค่ะตอนนี้น้องเกาะยืนเดินได้ 2-3ก้าวแล้วค่ะตอนแรกก็กังวลเหมือนกันค่ะน้องไม่ทำอะไรเลยกลัวว่าพัฒนาการจะช้าแต่พอเข้าเดือนที่ 6 น้องเริ่มทำเองหมดทุกอย่างเลยค่ะ

บ้านนี้ก็ยังไม่คลานค่ะเน้นกระดึ้บเอาแต่เร็วมากเผลอไม่ได้เลยเปลี่ยนจากท่านอนเป็นนั่งยังไม่ค่อยคล่องเหมือนกันค่ะ คิดว่าน่าจะปกตินะคะถ้าน้องพร้อมน้องน่าจะทำเอง ฟัน4ซี่แล้วค่ะ ชอบเกาะยืนเองแล้วค่ะ

8mo ago

ฟันขึ้นเร็วมากค่ะ ทางนี้ยัง2ซี่ล่างอยู่เลย

บ้านนี้ 8เดือน 8วัน ถ้าจับนั่งนั่งทรงตัว หยิบของได้ แต่ยังไม่คลานค่ะ น้องพึ่งเริ่มนั่งช่วงเกือบ 8เดือน บ้านนี้คลอดก่อนกำหนด 31+2 คุณหมอแจ้งว่าพัฒนาการด้านร่างกายจะช้ากว่าเด็กตามกำหนดค่ะ

8mo ago

เก็กแต่ละคนช้าเร็วต่างกันไปเนอะแม่ บางทีเห็นเด็กวัยเดียวกับลูกทำได้หมดแล้ว แม่เลยแอบกังวล

บ้านนี้ 8 เดือน 15 วัน ยังไม่มีฟัน ไม่ยอมคลานกระดึ๊บอย่างเดียวเลยค่ะแม่ แต่น้องลุกนั่งเองได้แล้ว เกาะยืนได้แล้วกำลังเริ่มอยากจะยืนเองไม่ค่อยอยากจับยืนจะปล่อยมืออย่างเดียวเลยค่ะ

8mo ago

แม่ไม่ต้องกังวลนะคะเด็กแต่ละคนพัฒนาการไม่เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้8เดือน นั่งได้ คลานได้ (แต่ไม่ค่อยจะครานเท่าไรเหมือนขี้เกียด)ยืนเองได้ ตอนนี้เริ่มที่จะก้าวเท้าแล้วคะ แต่ฟันยังไม่โพล่ ปล.น้องพร้อมน้องจะทำได้เองคะ✌️

Post reply image
8mo ago

พัฒนาการน้องดีมากๆเลยค่ะ☺️

8เดือน ยังไม่คลาน ยังนั่งเองไม่ได้เหมือนกันค่ะ คิดว่าไม่ได้ช้ามากนะคะ เดี้ยวน้องพร้อมน่าจะทำได้เองค่ะ ✌🏻😁 ปล. ทางนี้ยังไม่มีฟันเลยค่าา✌🏻

8mo ago

ตอนนี้เลยมานั่งคิดว่า เดียวเค้าพร้อมเค้าคงทำเอง เราจะได้คลายความกังวล 555

บ้านนี้คลานได้ก่อนนั่งจร้าแม่ เริ่มคลานได้ตั้งแต่หกเดือนนิดๆตอนนี้จะตั้งไข่แล้วจร้า อีกสองวันเข้า8เดือนเต็ม แต่ฟันไม่มีสักซี่เลย😆

Post reply image

บ้านนี้ ก้ยังไม่คลานค่ะแม่ แต่นั่งได้แล้ว ฟันขึ้นแล้ว 2 ซี่ล่าง เหมือนจะคลาน แต่กระดื้บถอยหลังเฉยเลย😀😁สงสัยหนักต้นขาตัวเองค่ะ

8mo ago

ส่วนใหญ่วัยนี้ลุกนั่งเองได้แล้ว แต่บ้านนี้น้องยังทำไม่ได้เลยค่ะ แอบกังวล

มันสลับกันรึป่าวค่ะเเม่เด็กที่ฟันขึ้นเร็วจะคลานช้า บ้านนี้ นั่งได้คลานได้ตั้งเเต่ 6 เดือน เเต่ฟันไม่ยอมขึ้นเลยค่ะ ตอนนี้ 8ด8ว

8mo ago

นั่งอยู่ค่ะแม่ แต่ยังไม่ลุกนั่งเอง

บ้านนี้8เดือน10วันก็ยังคลานไม่ได้ค่ะแต่บ่นมากพูดมากขู่กินแล้วก็พูดคำว่าแม่ชัดมากค่ะยืนทรงตัวได้นานแบบไม่ต้องเกาะเลยค่ะ

8mo ago

คล้ายๆกันเลยค่ะ แต่ทางนี้น้องยืนทรงตัวยังไม่ได้ แต่เกาะของได้อยู่แป๊บนึง

คำถามที่เกี่ยวข้อง