การสูบบุหรี่

บ้านไหนที่ระหว่างตั้งครรภ์ช่วงแรกๆยังสูบบุหรี่อยุ่มั่งมั้ยค่ะ จะเป้นอะไรมั้ยค่ะ กำลังจะเลิกอยุ่ค่ะ อยากรุ้ว่าจะมีผลกระทบอะไรต่อเด็กมั้ยค่ะช่วง3เดือนแรก...???

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีแน่นอนค่ะ เพราะสารเคมีจากบุหรี่จะค้างอยู่ที่สายสะดือของลูกและลงไปสู่ลูกแน่นอนค่ะ เป็นไปได้แม่ควรหักดิบไปเลยค่ะ เพื่อนเราสูบจนคบอดน้องออกมาเป็นโรคปอดนอนโรงบาลเป็นเดือนค่ะ รักลูกให้มากนะแม่ บ้านนี้ก่อนรู้ก็สูบวันละ2ซอง พอรู้ก็เลิกวันนั้นและไม่แตะอีกเลย แม่อาจจะหงุดหงิดหน่อยที่ไม่ได้สูบ เป็นปกติค่ะ เพราะร่างกายไม่ได้รับนิโคตินเหมือนตอนสูบ แต่เราต้องอดทนค่ะ เพื่อตัวเราและลูกค่ะแม่สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เมื่อก่อนสูบบุหรี่จัดค่ะ วันละซอง-2 ซอง พอท้อง ก็หยุดเลยค่ะ หักดิบ ทนเอาหน่อย แค่ 4-5 วันก็หายแล้วค่ะ 3 เดือนแรกเป็นช่วงสร้างอวัยวะที่สำคัญมากๆค่ะ เพื่อปอดที่ดีของลูก เคยอ่านเจอสูบบุหรี่ขณะตั้งครรภ์น้องจะตัวเล็ก และสมองไม่ดี รักลูกก็ควรหยุดค่ะ ❤️

4y ago

ขอบคุณค่ะ. กำลังเลิกยุ่ค่ะ😀

มียุแล้วค่ะ พิษของบุหรี่ก้รุ้ยุ ขนาดเราไม่ใช่คนสูบแค่ได้กลิ่นก้หายใจไม่อิ่มแล้วค่ะ อิกอย่างสูดเข้าไปก้ลูกรับเตมๆ แล้วถ้าสูบคิดว่าลูกจะรับขนาดไหน หยุดได้หยุดนะคะ ถ้าสงสารลูก

แค่รู้ว่าท้อง เรายังไม่นั่งดมกลิ่นบุหรี่เลย แล้วช่วง 3 เดือนแรก เด็กกำลังสร้างอวัยวะด้วยค่ะ แม่เลี่ยงไปก่อนน้า ถ้าไม่ไหวจริงๆอาทิตย์ละตัวก็ได้นะค่ะ

น้องอาจจะพิการเอ๋อ ไม่สมประกอบ บางคนที่บอกว่าฉันก็สูบฉันก็กินลูกยังไม่เป็นอะไร เด็กบางคนอาจไม่ได้โชคดีนะค่ะ รักลูกต้องเลยขาดแล้ว สู้ๆค่ะ

ขึ้นชื่อว่าสารเสพติดยังไงก็ไม่ดีทั้งกับแม่และลูกค่ะ เพื่อสุขภาพเลิกเถอะนะคะแม่ เราเชื่อว่าแม่ทำเพื่อลูกได้ สู้ๆค่ะ✌🏼✌🏼

VIP Member

คนปกติสูบเค้าก็ห้ามกันโครมๆ นี่ท้องอีก ไม่รู้เลยเหรอ ว่ามันจะส่งผลยังไง อยากให้ลูกออกมาพิการ สมองฝ่อ ก็สูบเข้าไปเยอะๆค่ะ

4y ago

ก็พึ่งรู้ว่าท้องเมื่อวาน..ก็กำลังจะเลิก ให้เลิกปุ้บไม่ได้หรอกค่ะ กำลังจะเลิกยุ่

กับผู้สูบเองยังมีผลโดยตรง สิ่งที่เรียกว่าบุหรีมือสองก็อันตรายไม่ต่างกันค่ะ ขอให้ลูกคุณไม่เป็นอะไรนะคะ

โอ้โห 3 เดือนแรกนี่ช่วงสร้างอวัยวะเลย ถ้ารู้ว่าท้องแล้วควรงดเลยนะคะ ไม่ใช่ต่อรองเวลาขออีก 3 เดือนงี้ 😑

VIP Member

เลิกสูบตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ เลิกทันทีเพราะสงสารลูกกลัวลูกพิการ จะเป็นแม่คนแล้วต้องทำให้ได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง