น้อง 2 เดือน 10 วันไม่ยอมนอนกลางวัน

น้องไม่นอนกลางวันเลยค่ะ ขนาดนอนเปลไกว ก็นอนได้แค่ 30-40 นาที ก็ตื่น ตื่นมาถ้ามีคนชวนคุยก้จะเล่น ถ้าไม่ชวนคุยก้จะนอนมองเพดานไปเรื่อย บางครั้งก้ร้อง บางครั้งก้ไม่ร้อง แต่น้องหาวแล้วก้ร้องเสียงเหมือนตอนง่วงนอนนะคะ ให้กินนม 3.5 ออนซ์ ทุก 2-3 ชั่วโมง แต่กลางคืนนอนยาวนะคะ ช่วง 1-3 ทุ่มอาจจะต้องใช้จุกหลอก แต่ 3 ทุ่ม- 6 โมงเช้านี่นอนยาวค่ะ ตื่นมากินนมทุก 3-5 ชม. แล้วหลับต่อ มีใครเจอแบบนี้บ้างคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราเป็นค่ะ ช่วงอายุ2-3เดือนนอนกลางวันครั้งละ20-40นาทีค่ะ (40นาทีจะน้อยมาก) อยากเล่น ทั้งๆที่ง่วงนอนก็ฝืน กว่าจะนอนได้แต่ละที คือร้องหนักมากค่ะต้องอุ้มเดิน 20นาทีถึงจะหลับ(แถมหลับไม่สนิท ได้ยินเสียงนิดหน่อยก็ตื่นค่ะ) จนเริ่มอายุ 4 เดือนเริ่มนอนง่ายขึ้น(ไม่ค่อยงอแง) จนตอนนี้5เดือนจะครบ6เดือนแล้ว นอนกลางวันเป็นเวลาแล้วค่ะ นอนง่าย เปิดเพลง+ตีก้น+อุ้มแปปเดียวก็หลับค่ะ เราว่าน่าจะเป็นช่วงอายุค่ะ อยากเล่นอยากเรียนรู้ :)

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราเลี้ยงคนเดียวค่ะ เลยแทบไม่มีเวลาทำไรเลย น้องนอนเปล ก้ว่าจะหาโมบายมาแขวน เผื่อไกวไปเพลินไป หลับก้น่าจะดีนะคะ บ้านนี้พยายามกล่อมน้องให้นอนต่อด้วยการไกวเปล บางครั้งสำเร็จ บางครั้งร้องไห้จ้าเลย อิแม่เพลีย

บ้านนี้เลยค่ะ น้อง2ด.10วันเหมือนกันจากที่อ่านอาการน้องของคุณแม่ ลูกบ้านนี้เป็นเหมือนกันเป๊ะเลย กลางวันไม่ค่อยนอน แต่กลางคืนหลับยาวตั้งแต่คลอดมาไม่เคยกวนกลางคืนเลย กลางวันไม่กินก็ต้องนอน ตื่นมานอนเล่นแปปๆ ทำท่าง่วงพอจับนอนร้องจ๊ากเลยต้องอุ้ม พอง่วงจัดก็นอนได้แปปเดียวก็ตื่น บางทีต้องบังคับนอน 😅

5y ago

จะหาวิธีแก้ยังไงดีคะ เมื่อก่อนนอน 2-3 ชม. แหน่ะ เด่วนร้ 30 นาทีก้หรูแล้ววว

ปกติค่ะ น้องนอนกลางคืนดีแล้วค่ะ พอเค้าเริ่มโตก้อนอนไม่ค่อยเยอะละกลางวันอาจเป็นเพราะไม่สบายตัวด้วยอากาศด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าไม่ควรหนาไม่ควรอบตัวลูกมากเกินไป(ถ้าไม่นอนแอร์)ใช้เปลก้อจะช่วยได้น่ะค่ะเปลญวนน่ะค่ะเพราะเวลาเค้านอนแล้วเหมือนตอนอยู่ในท้องแม่น้องจะนอนนาน!

5y ago

ใช้เปลญวนค่ะ น้องนอนห้องแอร์ทั้งวันเลย หาสาเหตุไม่เจอจริงๆ เรอแล้วนอนตดทั้งวัน บางทีก้ง่วงนะคะ ตาเคลิ้มเชียวแต่ไม่ยอมนอน

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้น้อง 2 เดือน 15 วัน นอนกลางวันคือนับเวลาได้เลย แม่จะปั๊มนมทีต้องเล็งเวลาดีๆ นอนแป๊บๆตื่น นอนยาวแค่ช่วงกลางคืน ตอนแรกกลัวสมองไม่พัฒนา คิดมากสารพัดเลยค่ะ แต่ถามคุณหมอ เค้าบอกว่าเป็นปกติ โตขึ้นก็จะนอนกลางวันน้อยลง กลางคืนยาวขึ้น ค่อยโล่งใจค่ะ

5y ago

คุณหมอบอกว่าแก้ไขอะไรไม่ได้ ต้องพยายามจัดสิ่งแวดล้อมให้นอนได้นานขึ้นค่ะ ที่สำคัญคือการปั๊มนมนี่ล่ะค่ะ แทบจะไม่มีเวลาปั๊มเลย แป๊บๆตื่นๆ ถ้าน้องตื่นมา บ้านนี้เล่นกับน้องรึพยายามกล่อมน้องให้นอนต่อค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะตอนน้องสองเดือนห่วงเล่นห่วงคุยกลางวันนอน10นาทีอยู่ได้หลาย ชม.เลยค่ะ

5y ago

อิแม่จะแย่แล้ว ไปทำอะไรไม่ได้เลยย

เหมือนกันค่ะ กลางวันนอนยากมาก นอนก็นอนแปปเดียว 2 เดือน 10 วันอท่ากันเลย

5y ago

เราลองแล้วค่ะ พอจุกหลุดก่ร้องเหมือนเดิม แต่ช่วยได้ในช่วง 1-3 ทุ่มค่ะ เราใช้เกือบทุกวันเลย

บ้านนี้ค่ะ เป็นปกติและดีแล้วที่น้องนอนกลางคืน

เป็นเหมือนกัน ร้องอ้อแอ้ เหมือนแมวน้อย

5y ago

วันนี้นอนยาว 6 ชม. ตื่นมากินนม แล้วหลับต่อค่ะ

น้อง2เดือนวันนี้ค่ะ

5y ago

ขอให้เป็นแบบนั้นนะคะ สงสารปนกังวล กลัวสมองไม่พัฒนา

เปนเหมือนกันคะ

5y ago

เขาค่อยๆปรับตัวไปตามธรรมชาติคะเเม่ ถ้าอายุได้5-6เดือนเขาจะไม่ค่อยตื่น อดทนในช่วงเเรกๆนี่ละคะ เราก้อเกวเปลตลอดเลย เลี้ยงมือเดียว ไม่มีใครช่วยเลี้ยงไม่ได้ทำไรเลย.