น้อง6วันคะ

3ชม.ปั๊มนมทีนึงได้2-3 ออนซ์ เยอะหรือน้อยไปไหมคะ แม่เพิ่งคลอดน้องได้6วัน 2วันแรกน้ำนมไม่มีเลยสักหยดคะ ตอนนี้ได้เท่านี้โอเคไหมค่ะ ??

น้อง6วันคะ
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เอาน้องเข้าเต้าด้วยนะคะ​ จะช่วยกระตุ้นได้ดีเลยค่ะ​ แม่เลี้ยงน้องคนที่2นมแม่ตลอดค่ะ2ปี​ ประหยัดมาก​ คนแรกทานนมผง​ เพราะไม่มีความรุเรื่องวิธีกระตุ้นนมแม่เลยค่ะ​ พอปั้มออกมา1-2ออน​ แม่คิดเองว่านมไม่พอเลยใช้นมผงช่วยพอลูกไม่ได้เข้าเต้านมก้อยิ่งไม่มีค่ะ​ น้องคนแรกของแม่ค่านมเดือนนึงหลายพันค่ะ​ ตอนนี้แม่ท้องคนที่3ยุค่ะ​ ก้อตั้งใจให้น้องทานนมแม่เหมือนกันค่ะ​ ลองดูนะคะ​ ปากน้องดีกว่าเครื่องปั้มนมทุกยี่ห้อค่ะ​ แล้วค่อยใช้เครื่องปั้มหลังจากน้องทานอิ่มแล้วปั้มออกให้เกลี้ยงเต้าค่ะ​✌️

อ่านเพิ่มเติม

กำลังพอดีคะ แรกๆเราก็ได้2-3ออนซ์ พอผ่านไปสักอาทิตย์กว่า น้ำนมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้สต็อกนมเพียบ แนะนำว่า ก่อนที่จะปั๊มนมให้แม่ดื่มน้ำ2แก้ว ปั๊มเสร็จก็ดื่มน้ำอีก2แก้ว เพิ่มเติมนิด ตลอดทั้งวันจิบน้ำเปล่าไปเรื่อยๆ

อ่านเพิ่มเติม

เพิ่งคลอดถือว่าเยอะค่ะเพราะน้องยังกินน้อยอยู่ ขยันปั้มนะคะน้ำนมจะมาเยอะขึ้นแล้วแนะนพให้ปั้มเก็บไว้เลยค่ะ​ ของเราลูก2เดือนเราปั้มได้แค่2ออนซ์เองน้ำนมน้อยมากกกบำรุงทุกอย่าง​ นมไม่พอลูกกินเลยค่ะ

ต้องขยันปั๊มทุกๆ 3-4 ชม.นะคะ น้ำนมจะเริ่มมาเรื่อยๆค่ะ ไม่ต้องรอนมคัดนะคะ บ้านนี้ปั๊มให้น้องกินได้เกือบปีเรยค่ะ ถ้าไม่ท้องอีกคนคงได้ครบปี

เยอะค่ะแม่ อย่าให้นมเสริมนะค่ะ นมแม่ดีที่สุดค่ะ การปั้มนมออกมาดู ไม่ได้การันตีว่าลูกได้นมแค่นั้นค่ะ เวลาน้องดูดจะได้เยอะกว่าปั้ม

เยอะกว่าเราอีกคะ สัปดาห์แรกเราได้ข้างละออนซ์เอง นี่5เดือนแล้ว2ข้างรวมกันยังได้ครั้งละ5ออนซ์เองค่ะ

VIP Member

เยอะมากค่ะ สู้ๆ นะคะแม่ ปั้มอย่าตกรอบ ดื่มน้ำเยอะๆ ต่อไปน้ำนมจะเยอะกว่านี้อีกค่ะ

VIP Member

พึ่งคลอดถือว่าเยอะค่ะ​ ถ้าแม่ปั้มทุก2-3ชั่วโมงปั้ม​ที จะเยอะขึ้นเรื่อยๆค่ะ

ถือว่าเยอะนะคะถ้าคลอดใหม่ๆ​ บ้านนี้กว่าจะได้2ออนเข้าอาทิตย์ที่2

เก่งมากค่ะแม่ บ้านนี้ใกล้คลอดแล้ว กังวลเรื่องน้ำนมอยู่เลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง