น้อง 4 เดือนแล้วยังไม่คว่ำเลยค่ะแม่ๆ

น้องได้ 4 เดือนแล้วแต่ยังไม่คว่ำเลย ปกติมั้ยคะ ลูกคุณแม่คว่ำตอนกี่เดือนคะ

น้อง 4 เดือนแล้วยังไม่คว่ำเลยค่ะแม่ๆ
45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกเราก็กังวลเหมือนกันค่ะว่าลูกคนอื่นเขาเริ่มคว่ำตั้งแต่ 3 เดือน ลูกเราทำไมไม่มีท่าทีว่าจะคว่ำเลย(เราเคยเห็นแต่เด็กที่จะคว่ำทำท่าตะแครงแล้วคว่ำไม่ได้ติดแขนแล้วร้อง) วันนั้เรานั่งกินข้าวอยู่ค่ะให้ลูกนอนเล่นที่ฟูกข้างๆแล้วได้ยินเสียงลูกร้องหันไปมองลูกเรากลิ้งลงมานอนอยู่ที่พื้นค่ะ เราก็ งง ว่าลงมาได้ยังไง เราเลยจับขึ้นไปนอนบนฟูกใหม่ ลูกเราตะแครงแล้วพลิกคว่ำเลยค่ะ โอ๊ยยยยเราดีใจมากไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เด็กแรกเกิดมาแรกๆคุณแม่ต้องจับนอนคว่ำบ่อยๆนะคะ เพื่อป้องกันการนอนผวา ท้องอืด นอนกวนแม่ตอนกลางคืน ร้องหิวนมบ่อยจะช่วยได้ค่ะ พอถึงครบกำหนดที่เขาจะต้องคว่ำเอง หรือคลืบคลาน เขาจะทำเองเลยค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

ตอนน้องตื่นให้แม่จับน้องนอนคว่ำค่ะ น้องจะพยายามชันคอ ช่วยฝึกกล้ามเนื้อคอและหลังแข็งแรงไวขึ้น เดี๋ยวน้องก็คว่ำเอง บ้านนี้น้องเริ่มๆ คว่ำเองประมาณ 3 เดือนกว่า พอ 4 เดือนก็คว่ำคล่องขึ้น (แขนไม่ติดแล้ว)

บ้านนี้คว่ำได้ตอน3เดือนค่ะ พอคว่ำได้ก็คว่ำทั้งวัน พลิกกลับเองได้เป็นบางครั้ง ครั้งไหนพลิกเองไม่ได้เป็นเรื่องเลยค่ะโวยวาย อิแม่ต้องคอยจับพลิก ตอนนี้คิดถึงตอนที่ยังนอนเฉยๆคว่ำเองไม่เป็นมากค่ะ

Post reply image
VIP Member

ก่อน​4เดือนไม่กี่วัน​ หมอว่าอยู่ที่สรีระ​ของเด็กแต่ละคนด้วยนะคะ​ ลูกชายเราคว่ำก่อน​ 4​ เดือน​ หลาน4เดือนกว่าก็ยังไม่คว่ำแต่ตัวแข็งนั่งได้ดีกว่าลูกเรา​

บ้านนี้จะ5เดือนแล้วค่ะ ยังไม่เห็นน้องคว่ำเองเลย ถ้าเอามือดันก้นช่วยเขาจะคว่ำ ตอนนี้เริ่มนั่งแล้วก็ตามนั้นเลยลูก หัดนั่งไปเลยไม่ต้องคว่ำละเนอะ 5555

4y ago

ตามนั้นเลยค่ะ ลูกสะดวกแบบนั้น 5555

Super Mum

บ้านนี้ก็คว่ำช้าค่ะ จำไม่ได้ว่าตอนกี่เดือน 😅 แต่แม่ก็พยายามฝึกน้องคว่ำนะคะ พอคว่ำได้ก็ยังไม่ค่อยชอบคว่ำค่ะ นานๆ จะกลิ้งๆ ต่อกันที

บ้านนี้ 3เดือน3วันกำลังคว่ำคะ คว่ำทีก็ร้องเพราะน้องพยายามมากก แต่ตัวไม่ไปตามใจช่วยบ้างไม่ช่วยบ้างแล้วแต่แรงของน้องว่าไหวมั้ย🤣

VIP Member

หลานที่บ้าน3เดือนกว่าคว่ำแล้วค่ะ แต่ที่คว่ำไวเพราะพึกคว่ำค่ะ จับคว่ำค่ะ วันละ2-3ครั้ง ครั้งละ3-4นาทีค่ะ แล้วน้องจะคว่ำเองได้ไวค่ะ

หลานสาว 6 เดือนกว่า ตอน 4 เดือนนางก็ไม่คว่ำค่ะ เพิ่งมาคว่ำตอนเกือบ 6 เดือน พอคว่ำปุ๊บ นางก็หย่งก้นเตรียมคลานเลยค่ะ นางไม่คืบเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง