..............

น้องได้4เดือนเเบบนี้ปกติมั้ยคะ น้องจะมีขามีเเขนตอนไหนคะเเอบกังวล.........

..............
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

3เดือนน้องก็มีครบทุกส่วนแล้วค่ะ แต่ของบ้านนี้13วีค2วัน แขนขาไม่อยู่นิ่งเลย เพศยังเห็นไม่ชัดเท่าไหร่หมอยังไม่ขอคอนเฟิร์ม คุณหมอหมุนให้ดูทุกจุดเลย บางมุมก็เหมือนของแม่แหละค่ะเห็นแค่หัวกับตัว น่าจะเป็นเพราะมุมภาพ ถ้าหมอไม่แจ้งว่าผิดปกติอะไรก็ไม่น่าจะมีอะไรนะคะ ไม่ต้องไปเครียดค่ะแม่

Post reply image
TapFluencer

ตอนทำอัลตร้าซาว​ ถ้าคุณหมอไม่บอกอะไร คุณแม่ถามได้เลยนะคะ ถามให้เราสบายใจดีกว่าค่ะ ไม่ต้องรอหมอบอกก็ได้ค่ะ แต่ถ้าคุณหมอไม่บอกหรือไม่อธิบายอะไรเลย เราว่าเปลี่ยนหมอหรือเปลี่ยนรพ.จะดีกว่านะคะ เพราะหมอควรบอกเราค่ะว่าทารกเป็นยังไงบ้าง

2y ago

ด้วยความยินดีค่าาา

ไปอัลตร้าซาวด์คลีนิคนะคะดูรีวิวดีๆหน่อยๆหมอจะค่อนข้างเต็มใจตรวจกว่าหมอ ร.พ.รัฐบางคนค่ะ เราก็เจอแบบไม่ให้ดูอะไรเลยใบอัลตร้าซาวก็ไม่ให้ เกือบ900บาท ร.พ. รัฐ เราเลยไปคลีนิคจุฬาหมอดูให้ละเอียดดีค่ะราคาไม่แพงมากด้วย

ปกติน้องมีครบตั้งแต่ 3 เดือนแล้วค่ะ แต่ของแม่อาจจะเพราะท่าและหมอให้ดูใกล้เลยไม่เห็นทั้งหมด ในภาพของแม่เป็นส่วนหัวกับช่วงตัวด้านบน ขวาคือหัว เห็นกระดูกแขนอยู่นะคะ อันนี้ภาพซาวนด์ลูกเราตอน 3 เดือนค่ะ

Post reply image
2y ago

ฝากรพ.รัฐ รึเปล่าคะแม่

เราพึ่งไปซาวน์ตอน 4 เดือนมาค่ะ หมอจะตรวจแต่อัตราการเต้นหัวใจค่ะแม่ แล้ว 5 เดือนหมอจะซาวน์ละเอียด ว่านิ้วมือ นิ้วเท้าครบไหม ปากแหว่งเพดานโหว่ไหม แต่แขนขาน้องมีครบตั้งแต่ 3 เดือนแล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ

ของเรา15วีคตอนไปซาวน์ คุณหมอซาวน์ละเอียดกว่าทุกครั้งเช็คขนาดศีรษะ จำนวนแขนขา และนับนิ้วทุกนิ้วว่าครบไหม แต่ตอน20วีค หมอนัดให้ไปเจอหมอเฉพาะทางเกี่ยวกับความผิดปกติเด็กเพื่อตรวจละเอียดอีกทีค่ะ

บ้านนี้เพิ่งกลับจากหาหมออายุครรภ์18+5วีคน้องเห็นครบเห็นเพศแล้วยุที่มุมหมอถ่ายรึป่าวแม่ตอนหมอซาวด์ได้ดูไปด้วยมั้ยคะเราถามหมอได้นะคะแต่ถ้าหมอไม่ว่าอะไรน้องก็คือปรกติแหล่ะแม่อย่ากังวลนะคะ

ถ้าซาวด์โรงบาบภาพจะไม่ค่อยชัดคะเราตอนปวดท้องไปโรงบาลได้ภาพซาวด์มายังไม่ชัดเลยดูไม่รู้เลยคะว่าอันไหนแขนขาลูก แต่ของเราฝากคลีนิค หมอบอกทุกอย่างเลยเราสงสัยอะไรก็ถามหมอได้เลยคะ

มีครบหมดแล้วคะแม่ไม่ต้องกังวลคะเห็นแขนน้อง สมอง หู อะไรครบแล้วนะคะจากใบซาวด์ขาน้องอาจจะแอบๆไว้คะ เดี๋ยวคุณหมอจะนัดซาวอีกทีเพื่อดูร่างกายน้องไห้อีกคะแม่สบายใจได้☺️🤍

2y ago

ตอนซาวหมอให้ดูเเปปเดียวคะว่าหัวใจน้องเต้นอยู่เเต่ยังไม่ทันเห็นอะไรเลยหมอก็ไม่ให้ดูเเล้ว ใจก็ไม่กล้าถามเพราะโดนหมอดุด้วย

4เดือนแล้วเห็นแขนขาแล้วค่ะ ซาวด์บางครั้งบางมุมถ่ายรูปมาเห็นไม่ชัดหมดค่ะ แต่จากรูปซาวด์ก็เห็นกระดูกแขนนะคะ ในรูปขึ้น FL หรือกระดูกต้นขาขนาดเท่าอายุ16วีค2วันนะคะ