ลูก2เดือนไม่นอน(มีอาการเหมือนเด็กง่วง)แต่ไม่นอน

น้องเข้า2เดือนแล้วก่อนหน้านี้1อาทิตน้องเริ่มมีอาการไม่ยอมนอนแรกๆมีงอแงหนักหลังๆมีงอแงบ้างค่ะ น้องอยู่ได้ทั้งวันเลย มีนอนบ้างนอนเหมือนพักสายตา10-20นาทีในหนึ่งวันน้องนอนไม่ถึง2-3ชม.เลยค่ะ กลางคืนก็เหมือนกันค่ะ มีแม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างคะ ขอคำแนะนำทีค่ะ🙏🏻🥹

ลูก2เดือนไม่นอน(มีอาการเหมือนเด็กง่วง)แต่ไม่นอน
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นคะ เป็นก่อนครบ2เดือน กินนมจาก3ออนซ์ ลดลงมาบางรอบ กินแค่1ออนซ์ บางรอบ3ออนซ์ใช้เวลา1ชม.ถึงจะหมด ร้องไห้เก่งมาก กลางวันนอนน้อย กลางคืนนอนหลับยาวคะ(แรกๆ แม่เครียดมาก) เห็นเค้าฉี่ดี ขับถ่ายปกติ เลยทำใจ ปล่อยเค้าให้หิวแล้วค่อยให้กิน ตอนนี้ 2เดือน16วัน เริ่มกลับมากิน3ออนซ์ได้เกือบทุกรอบแล้วคะ แต่ก็ต้องรอให้เค้าหิว เว้นระยะห่าง/รอบไป 3-4ชม. คะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บ้านนี้ร้องอย่างเดียวเลยค่ะ นอนเล่นแปบเดียว อุ้มก็ต้องเปลี่ยนท่าถี่ๆ ไม่ยอมเลยค่ะจะร้องอย่างเดียว ฉี่อึปกติเลยค่ะ

กินนม อุ้มเรอ ทุกครั้งนะคะ ในยูทูป มีวิธีสอนนวดท้อง (ทุกวัน) ชงนมอย่าเขย่าฟองเยอะ ใช้ช้อนคนเอา ในยูทูป หา White noise เสียงไดร์เป่าผม ตอนกล่อมลูกเปิดไปด้วยคะ ร้องแรก ๆ หลัง ๆ ดีขึ้น ของเราเป็นตอนลูก เดือนครึ่ง ยาวไป 2 เดือนกว่าเลย แต่ตอนนี้ลูกติดฟัง White noise ไปแล้ว

1y ago

+1ค่ะ บ้านนี้ก็ทำเหมือนกันได้ผลค่ะ

Super Mum

บ้านนี้เป็นเฉพาะกลางวันค่ะ หลับแปบๆ10-20นาที แต่ไม่งอแง น้องห่วงเล่น ห่วงจะเที่ยว แต่พอกลางคืนหลับปกติเลยค่ะ มีตื่นมากินนมประมาณ2ครั้ง หรือวันไหนเล่นจนเหนื่อยก็หลับยาวค่ะ

บ้านนี้เป็นค่ะ เป็นช่วงเดือนกว่าๆเกือบสองเดือน เลยจับนอนเปล ผลคือนอนนานขึ้น แต่มาเดี๋ยวนี้ บางที่นอน2-3 ชม. บางทีครึ่งชม.ก็มี แล้วถ้านอนไม่อิ่มก็งอแงอีกนะ เหนื่อยมากเลย 😂

1y ago

เปลเอาไม่อยู่แล้วค่ะ หลอกได้แปบเดียว 😂ให้นมน้องทุก3ชม.แต่น้องกันเยอะกินนานไม่ยอมนอนไม่ให้ก็ร้อง ง่วงก็ยากงับเต้าตลอดติดหนึบเลยค่ะ ถ้าน้องกินเยอะบ้านนี้จะปล่อยให้น้องนอนไปเลยค่ะน้องตื่นค่อยให้กิน แต่น้องตื่นก่อนตลอดนอนแปบเดียว

VIP Member

อาการเดียวกันเลยค่ะ กำลังเครียดคิดว่าลูกผิดปกติอะไรไหม แม่เลี้ยงคนเดียวเหนื่อยมากเลยค่ะ

1y ago

ดูดเต้าทำเคลิ้มตัวอ่อน ตับเรอก็ยังตัวอ่อน พอวางตาพองเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ไม่ค่อยนอน นอนทีละนิดเดียว เหมือนจะห่วงเล่น 2เดือน4วันค่ะ

1y ago

ใช่ค่ะ ลงเปลก็ไม่หลับนะคะ

บ้านนี้กลางวันจะห่วงเล่นไม่ค่อยยอมนอนค่ะ แต่กลางคืนจะนอนยาวเลย

1y ago

บ้านนี้กลางคืนจะไม่ยอมนอนเปลค่ะแม่นอนแค่กลางวัน กลางคืนจะนอนข้างๆแม่เลยค่ะดูดเต้าหลับเลย

บ้านนี้2เดือน3วัน นอนทั้งกลางวันกลางคืนเลยค่ะ

1y ago

ดีจังเลยค่ะ น้องเลี้ยงง่าย☺️

คำถามที่เกี่ยวข้อง