ไม่รู้จะหาวิธีไหนมาให้ตัวเองถ่ายง่ายเลยค่ะ

ท้องได้6 เดือนท้องผูกหนักมาก เบ่งไม่ออกเลย ผลไม้ที่เขาว่ากินแล้วถ่ายง่ายเราก็กินหมด ก็ยังไม่ถ่าย น้ำก็ดื่มเยอะจนเยี่ยวทั้งวันละยังไม่เป็นผลท้อมากค่ะคือจะเบ่งแรงๆก็กลัวจะเปนไรกะลูกใครพอทีวิธีไหนอีกมั้ยคะ จะไปซื้อยาแถวนี้เภสัชไม่ขายให้บอกให้ไปหากินผลไม้ที่ถ่ายง่ายแทน

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรากินจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ซองสีม่วงค่ะ กินตั้งแต่ 4 เดือน ซื้อมาบำรุงลูก แต่ผลพลอยได้ ขับถ่ายดีค่ะ ถ่ายทุกวันเลยค่ะ แต่ต้องใช้เวลานะคะ เรากินทุกวันไปเรื่อยๆ กินซองที่2แล้วค่ะ การขับถ่ายค่อยๆดีขึ้น ก่อนจะกินก็ท้องผูกบ่อยมากค่ะ ตอนนี้ 6 เดือนเหมือนกัน ลองดูนะคะ ได้บำรุงลูกด้วยค่ะ ที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เห็นใจเลยค่ะ ลองแก้วมังกรยังคะ +กับน้ำแก้ว ทางนี้ต้องดื่มขั้นต่ำวันละแก้วเลย สั่งแบบไม่หวาน ห้ามเติมน้ำตาล เพราะในนมจืดก็มีน้ำตาลแฝงอยู่แล้ว บ้านนี้โชคดีที่แค่ดื่มน้ำให้ถึง3ลิตรก็ถ่ายง่าย เสาร์-อาทิตย์ที่เผลอดื่มน้ำน้อยส่วนมากเน้นนอน วันจันทร์เตรียมทรมานกับการเข้าส้วม

1y ago

ลองแล้วค่ะแต่เรากินแล้วไม่รู้สึกอยากถ่ายเลยกินแก้วมังกร3วันถ่ายทีเจ็บตูดสุดๆเราดื่มน้ำเยอะมากค่ะ2-3ลิตรเลยเพราะอยากให้ถ่ายง่ายแต่ได้แค่ช่วยปวดแต่เบ่งยากมากริชชี่จะโผล่แล้ว🤣เป็นมาตั้งแต่ก่อนท้องด้วยมั้งนะเราว่าถึงกินอะไรก็ช่วยได้แค่นิดน่อยมีมะขามเปียกที่แบบช่วยให้โล่งค่ะแต่ข้อเสียคือปวดบิดมากเราเลยไม่ค่อยอยากกินเท่าไหร่

ลองใช้วิธีลูบท้องตอนถ่ายดูค่ะ บอกวันเราถ่ายไม่ออกก็นวดท้องตรงสะดือถ่ายง่ายเลยค่ะ + กับทานอาหารที่มีไฟเบอร์ หรือพวกของที่มีกากใยเยอะๆค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะเป็นวิธีที่ไม่เคยลองเลยค่ะไว้จะลองดูค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะบ้านนี้แก้ด้วยนมเปรี้ยวค่ะ กินมากกินน้อยแล้วแต่รอบ แต่ช่วยได้นะคะอาจจะไม่เห็นเลยทันที แต่ได้ผลค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ทานน้ำผลไม้ดอยคำ มิกเบอร์รี่ และก็ ผลไม้เสริมพวกแก้วมังกร ถ่ายดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

ทำทุกทางแล้วเหมือนกันค่ะ หมอรพ.จุฬาให้ยาถ่าย senokot มากินค่ะ ครั้งละ2เม็ด เมื่อมีอาการ

1y ago

ค่ะแม่บางทีก็ท้อสงสัยต้องขอยาจริงๆ

แจ้งหมอที่ฝากได้เลยค่ะแม่ ของบ้านนี้หมอจ่ายยา(ซองขาวเขียวให้อึนิ่ม)ให้

1y ago

ขอบคุณค่ะแม่ อาทิตย์ไมอนัดจะลองขอยาหมอดูค่ะ

ชะตากรรมเดียวกันค่ะ วันอาทิตย์นี้จะลองขอยาหมอดูเหมือนกันค่ะ

กินลูกเสาวรสค่ะ ของเราเหมือนกันท้องผูกมาก #ทีมพ.ย เหมือนกัน

ลองทานแก้วมังกร ยังคะ บ้านนี้ทานแก้วมังกรถ่ายทุกวันเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง