ฉีดวัคซีนโควิดอันตรายมั้ย

ท้องได้14สัปดาห์ หมดนัดไปฉีดวัคซีนโควิด จะเป็นอันตรายมั้ย อยากทราบว่ามีแม่ๆคนไหน ไปฉีดมาแล้วบ้าง

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การที่คุณแม่จะฉีดหรือไม่ฉีดคุณแม่ต้องดูก่อนค่ะว่าตัวคุณแม่แข็งแรงหรือเปล่าและถ้าคุณแม่ไม่ฉีดคุณแม่จะดูแลตัวเองมากพอที่จะไม่ติดหรือไม่เพราะถ้าติดแล้วมีผลกระทบต่อน้องแน่นอนค่ะ ตอนนี้ไม่ว่าจะฉีดหรือไม่ฉีดก็ต้องเสี่ยงค่ะ และโรงพยาบาลบางที่ให้คนท้องที่จะคลอดฉีดวัคซีนก่อนค่ะ ยิ่งถ้าคุณแม่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงคุณแม่ฉีดจะดีที่สุดค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่ในการตัดสินใจของคุณแม่นะคะแต่ส่วนตัวเราฉีดแบบไขว้ค่ะซึ่งอันตรายอยู่เหมือนกันแต่เรานึกถึงลูกมากกว่าค่ะเพราะว่าตอนนี้เราใกล้คลอดแล้วเราฉีดไปแล้ว 1 เข็มลูกเราก็จะได้ภูมิคุ้มกันด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้ฉีดหรือไม่ฉีดก็มีความเสี่ยงค่ะเพราะเราไม่รู้ว่าผลกระทบจากการฉีดจะมีหรือไม่แต่ถ้าไม่ฉีดคุณหมอที่ฝากครรภ์จะต้องให้ไปฉีดอยู่ดีค่ะเพราะว่าโรงพยาบาลบางที่ก่อนคลอดคุณแม่ต้องฉีดวัคซีนก่อนนะคะ คุณแม่เลือกวัคซีนที่คุณแม่มั่นใจดีกว่าค่ะแต่ส่วนมากคนที่ไปฉีดจะฉีดวัคซีนเชื้อตายค่ะเพราะว่าในระหว่างที่คุณแม่ตั้งครรภ์คุณแม่จะได้รับวัคซีนเชื้อตายอยู่แล้วเช่นบาดทะยักกับไข้หวัดใหญ่ร่างกายคุณแม่ก็จะไม่ค่อยมีผลข้างเคียงอะไรค่ะส่วนตัวเราไปฉีดมาซิโนแวคไม่มีอาการข้างเคียงอะไรเลยค่ะแต่เข็ม 2 เราน่าจะรอคลอดน้องแล้วถึงจะไปฉีด

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนมากตอนนี้คุณหมอจะให้ฉีดวัคซีนทุกคนนะคะ จะฉีดไม่ฉีดก็มีความเสี่ยงเหมือนกันค่ะแต่ถ้าคุณแม่ไม่ฉีดจะเสี่ยงมากกว่าที่น้องจะเสียชีวิต แต่ว่าเช็คแล้วน้องก็จะได้ภูมิคุ้มกันจากแม่ด้วยค่ะ แล้วตอนนี้โรงพยาบาลบางที่ก่อนจะคลอดก็ต้องฉีดวัคซีนก่อนค่ะ เพื่อความปลอดภัยของคุณหมอและตัวคุณแม่นะคะ

ฉีด ซิโนแวคครบ2เข็ม ตั้งแต่ประมาณ 12w แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ ปวดเเขนอยู่ 2-3 วัน ทางที่ดีปรึกษาหมอก่อนก็ดีนะ นี่แอสตร้าเข็ม 3 ก็กำลังจะตามมา เตรียมตัวปวดแขนอีกเช่นเคย ตอนนี้ 25w ซาวด์แล้วน้องดิ้นปกติ แข็งแรงดีค่ะ

ส่วนตัวจองโมเดอน่าไว้ 2 โดส กว่าจะมาก็คลอดพอดี ตอนท้องไม่คิดจะฉีดของอะไรทั้งนั้น เพราะคิดว่าเป็นอะไรขอเป็นคนเดียวดีกว่า กลัวตัวเราไม่เหมือนคนอื่นฉีดแล้วจะเป็นอะไรไป อาศัยการป้องกันตัวเองแบบสุดๆ ในช่วงนี้ค่ะ

เราอยากฉีดมาก แต่จ.ไม่มีไฟเซอร์มาให้ มีแต่แบบไขว้ซึ่งเราไม่กล้าค่ะ เราเลยเลือกที่จะดูแลตัวเองเอาค่ะ ปกติอยู่บ้านคนเดียว เลยคิดว่าป้องกันตัวเองได้ดีในระดับนึง คงรอไฟเซอร์เหมือนคุณแม่ท่านอื่นๆ 😊

3y ago

จ.เรามีแต่ซิโนฟาร์มให้แม่ท้องและผู้สู

บ้านนี้ฉีดซิโนฟาร์ม(วัคซีนพระราชทาน)​เข็มแรกตอน15+6w วันที่8กันยายน หมอนัดเข็ม2วันที่30กันยายนนี้จ้า ตอนแรกกลัวไม่กล้าฉีด แต่ฉีดแล้วไม่มีอาการอะไรมากนอกจากง่วงนอน หลับแปบเดียวตื่นมาก็ปกติจ้า

บ้านนี้ฉีด ซิโนฟาร์ม(วัคซีนพระราชทาน)เข็มแรกวันที่16 ก.ย.ที่ผ่านมาค่ะ อายุครรภ์12+4วีค รอเข็ม2 เดือนตุลาคมนี้ค่ะ อาการปรกติดีค่ะ ทีแรกก็กลัวเหมือนกันค่ะ พอฉีดแล้วปรกติก็โล่งอกไปนิดหนึ่งค่ะ

ฉีดแบบไขว้ครบละค่ะ เข็มแรกซิโนแวค ตอน 26 วีค ไม่มีอาการอะไรเลย ข2 แอสตร้า ปวดแขนนิดหน่อย ไม่มีไข้ ตอนนอนหายใจลำบาก อยู่สองคืน นอกนั้นปกติค่ะ ลูกดิ้นดีปกติ และลูกยังได้รับภูมิอีกด้วย

ฉีดไคว้ ซิโนแวค + แอสตร้า ครบ2 เข็มแล้วค่ะ เข็มแรกฉีดตอน 11/8/64 เข็ม 2 ฉีดตอน 15/9/64 ไม่มีอาการข้างเคียงไดๆเลย ไม่เจ็บแขน ไม่มีไข้ ร่างกายปกติทุกอย่าง นัดผ่าคลอดวันที่24 กย. นี้แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม