ท้องอืด ขับถ่ายยาก

ท้องอืด ขับถ่ายยากมีอะไรแนะนำมั้ยคะ ซึ่งปกติดตอนที่ยังไม่ท้องก็ขับถ่ายยากอยู่แล้วค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินผลไม้กับผักทุกวันค่ะ นี้ก็ถ่ายยากเลยเปลี่ยนจากกินแต่เนื้อมากินผักกับผลไม้ หลังกินข้าวเสร็จ ถ้าไม่ชอบลองกินน้ำผักก่อนก็ได้ ส่วนผลไม้แนะนำเป็นพวกส้ม ส้มโอ สัปปะรด ที่มีกากใยเยอะๆ จะช่วยให้ขับถ่ายง่ายค่ะ พยายามอย่ากินแต่เนื้อ เพราะจะท้องผูก ท้องอืด เพราะมันย่อยนาน

บ้านนี้หมอแนะนำยาน้ำmomหาซื้อตามร้านขายยาเลยค่ะ เรากินไปแค่ครั้งเดียวตอนอายุครรภ์9wตอนปวดเข้าห้องน้ำไม่ปวดบิดด้วยค่ะ ตอนนี้13wไม่เคยท้องผูกอีกเลยค่ะ แต่แนะนำแม่กินน้ำเยอะๆ กินผัก ผลไม้มีกากใยด้วยจะดีมากค่ะ

คุณแม่สามารถทานยาน้ำ Duphalac ได้ค่ะ มันจะปรับจุลินทรีย์ในลำไส้ทำให้ถ่ายท้องง่ายขึ้นโดยที่ไม่ปวดบิด ตัวนี้ไม่อันตรายกับคนท้องค่ะบ้านนี้คุณหมอจ่ายมาให้ทานตั้งแต่ไตรมาส 3 จนหลังคลอดเลยค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้อง5-7 วันเข้าห้องน้ำที พอท้องยิ่งไปกันใหญ่ แต่เรากิน มะละกอ ส้ม แอปเปิ้ล ช่วยได้ดีมากเข้าห้องน้ำวันเว้นวันหรือสองวันที สำหรับเราคือถือว่าดี

กินผักเยอะๆดื่มน้ำมากๆค่ะ นมเปรี้ยวน้ำตาลน้อย โยเกิร์ต ลองดูนะ ส่วนตัวเป็นคนธาตุอ่อนถ่ายง่าย ไม่เคยท้องผูกเลยค่ะ ตอนนี้จะ8เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้พึงเจอวันนี้เลย ถ่ายยากมากๆ จนถึงขั้นว่าจะไป รพ. เลยมันทรมานมาก อยู่ในห้องน้ำ เกือบ 3 ชม. จนตอนนี้กลัวการถ่ายหนักไปเลย

1y ago

เคยถามป้าหมอ ป้าหมอบอกพยามทานอาหารที่ช่วยขับถ่ายไม่จ่ายยาระบายให้ ทรมานมากแม่

ทานอาหารที่มีกากใยสูง ผัก ผลไม้ โยเกิร์ตธรรมชาติ บ้านนี้ทานโพรไบโอติกสำหรับแม่ตั้งครรภ์เสริมด้วยค่ะ ช่วยได้เยอะ😊

บ้านนี้ถ่ายเป็นเลือดสีสดออกมาเลยจ้า ไม่ถ่ายมา3วันทรมานมากเลย เลยกินนมเปรี้ยว กินส้ม และก็แก้วมังกรถึงถ่ายออก

กินผักผลไม้เยอะๆแม่ บ้านนี้ตอนท้องกินนมสลับกับน้ำผลไม้ 100% พยายามกันผักทุกมื้อค่ะ ช่วยได้มีประโยชน์กับลูกด้วย

บ้านนี้ทานมะขามค่ะตอนเช้า แต่อย่าทานมากน่ะค่ะ ทานพอดีๆๆค่ะ ทานหลังอาหาร กินน้ำอุ่นตามสักพักก็ถ่ายออกละค่ะ 😊