อาหารการกิน

ท้อง11w6d แต่ท้องน้อยมาก กลัวลูกในท้องจะตัวเล็ก ไม่ได้รับสารอาหาร คือเราแพ้ท้องแค่กินข้าวไม่ค่อยได้ อยากรู้ว่าต้องทานอะไรยังไงดีค้ะ ทดแทนข้าวที่กินน้อย

อาหารการกิน
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงตั้งท้องแรกๆเราก็กินข้าวไม่ค่อยได้เหมือนกันค่ะ เบื่อข้าว แต่พวกก๋วยเตี๋ยวเรากินได้นะ แต่ก็​พยายาม​กินข้าวด้วย สลับกัน มื้อเช้าเรากินโจ๊ก+ไข่ต้ม น้ำเต้าหู้ กล้วยน้ำว้า 1 ลูก ช่วงสายๆเราจะทำอะไรกินเล่นพยายามหาเมนูที่น่าทานและมีประโยชน์มาทำกินเอง มื้อเที่ยงก๋วยเตี๋ยว ช่วงบ่ายๆก็กินผลไม้ มื้อเย็นพยายามกินข้าวให้ได้สัก 1 ทับพี เราเน้นกินพวกเนื้อกับผักค่ะ ตามด้วยกล้วย 1 ลูก แล้วก่อนนอนก็ตามด้วยนมค่ะ พยายาม​กินแต่ของที่มีประโยชน์นะคะแม่ พวกส้มตำกินได้ค่ะเราก็กิน แต่กินไม่บ่อย ปลาร้าเราจะต้มให้สุกก่อนนะคะ ตอนนี้เรา 31 w แล้วค่ะ น้ำหนักน้องปกติตามเกณฑ์ แม่ไม่อ้วนด้วยค่ะ มีแต่คนทักว่าไม่อ้วนขึ้นเลย ส่วนเรื่องท้องเล็ก ช่วงแรกๆเราก็กังวลนะคะกลัวว่าลูกจะตัวเล็ก แต่คุณหมอบอกว่าไม่เกี่ยวค่ะ เพราะแม่เป็นคนร่างเล็ก อีกอย่างเป็นท้องแรกด้วย ท้องเลยไม่ค่อยออก อย่าเครียดนะคะ พยายาม​ทำใจให้สบายค่ะ ลูกในท้องจะได้มีความสุขไปด้วย☺️😁

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

ส่วนตัวตัวเลกมากคะ นอนรพ. 2รอบให้น้ำเกลือเพราะแพ้หนักจนหมออานามัยให้ไปฝากคลีนิค 3เดือนแรกเดกมีสารอาหารของตัวเองคะไม่เปนอันตรายเค้ายังไม่รับสารจากแม่คะ แต่หลังจาก3เดือนแม่ต้องพยายามทานนะคะ มีคนบอกกันมาเยอะว่าแม่ที่แพ้ท้องลุกจะแขงแรงก้อไม่เชื่อคะกังวล จนไปซาวรอบที่2กับหมอที่ฝากพิเศษคะ รุ้ละเอียด ตอนนี้5เดือนคะก้อยังกินได้น้อยคะ แต่ผลปรากฎว่า ลูก น้ำหนัก เกิน เกณฑ์ คะ จาก19วีค240กรัมของบี้หนัก300ก. คะดิ้นดีมากทั้งวันทั้งคืนแขนขาครบคะ แม่ อย่า พึ่ง กังวล นะคะ เชคน. น ส่วนสุงสูงในแอฟแล้วเทียบตอบซาวในแต่ละวีคคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักแม่ไม่ค่อยขึ้น แต่ซาวด์แล้วน้ำหนักตัวลูกปกติ คุณหมอไม่ได้ว่าอะไร ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลนะคะ ท้องออกมากน้อยขึ้นกับสรีระร่างกายแต่ละคนที่ต่างกันไปค่ะ การบำรุง แนะนำ โปรตีนค่ะ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทานไข่ต้มวันละ 3 ฟอง แบ่งทานมื้อละฟองก็ได้ค่ะ เป็นโปรตีนดีที่ย่อยง่ายค่ะ แล้วก็ไขมันดีค่ะ เช่น เนยถั่ว อโวคาโด ปลาแซลมอน ค่ะ ถ้าทานอาหารได้ไม่ค่อยเยอะ แนะนำให้ทานทีละน้อย แต่ทานถี่ๆบ่อยๆค่ะ พยายามหน่อยนะคะ สู้ๆค่ะ เพื่อเจ้าตัวน้อยในพุง❤️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ ไม่ค่อยทานข้าว ชอบทานก๋วยเตี๋ยว กินผลไม้ และดื่มนม โปรตีนของแอมเวย์ และของจุกจิก แต่คุณหมออัลตราซาวด์บอกว่าน้ำหนักน้องเกินกว่าเกณฑ์ น้องแข็งแรงดีค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะคุณแม่

5y ago

ขอบคุณค่ะ สบายใจขึ้นเยอะเลย

11-12วีค น้องตัวนิดเดียวเองค่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องท้องเล็กเลย ท้องจะเริ่มใหญ่ช่วง5-6เดือนไปแล้วค่ะ ของเราตอนนี้10วีค ไม่แพ้ท้องเลยแต่น้ำหนักลดไป2-3โล แต่หมอบอกตัวเล็กในท้องโตตามเกณฑ์

บ้านนี้แพ้ยัน20 วีคเลยค่ะ แม่ไม่ต้องห่วงนะคะ ทำจิตใจให้สบาย เด็ก11วีคเค้าจะมีสารอาหารที่ได้รับจากทางอื่นอยู่แล้ว ขอแค่แม่กินยาบำรุงที่หมอให้มาก็ดีแบ้วค่ะ

5y ago

กินบ้าง ห่างบ้าง เป็นอะไรไหมคะ คือเวลาทานข้าวเช้างี้ มันก็รู้สึกอยากอ้วกแล้วอ่ะ แล้วคือทานยาไป อ้วกแน่ๆ เลยกินบ้าง ไม่ได้กินบ้างอ่ะค่ะ

บางคนท้องออกจริงไปตอน5-6เดือนจ้าไม่ต้องกังวลจ้า ทานอาหารได้น้อยก็ทานยาบำรุงที่หมอไห้เป็นประจำห้ามขาด จ้าดีต่อคุณแม่และน้องด้วยน๊า

ไม่ต้องกังวลนะคะ ไตรมาส 1 กับไตรมาส 2 ท้องจะยังเล็กค่ะโดยเฉพาะใครที่ท้องแรก และลูกยังไม่ได้รับอาหารจากที่เรากินโดยตรงในช่วงแรกค่ะ

ใจเย็นค่ะคุณอแม่อายุครรภ์พอๆกันเลยค่ะท้องเราเล็กกว่าคุณแม่อีกไม่ออกเลยแต่ไปซาวดูน้องโตแข็งแรงดีค่ะไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

สามเดือนแรกลูกยังไม่ได้รับสารอาหารจากเราค่ะ แม่จะกินไม่กิน ลูกก็ไม่ได้รับค่ะ แนะนำให้ทานยาบำรุงให้ครบก่อนดีกว่า

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆค่า