เบาหวานระหว่างตั้งครรภ์

ท้อง 27 สัปดาห์แล้วค่ะ หมอบอกว่าแม่เป็นเบาหวาน ลูกโตเกินเกณฑ์ ตอนนี้แม่เครียดมาก ??

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องเครียดมากนะมันสงผลต่อลูก เราก็เป็นจร้า ตอนนี้28วีค เราเจอเบาหวานตั้งแต่ฝากท้องครั้งแรกเลยเราคุมอาหารงดแป้งขัดสี งดข้าวขาวงดเส้นก๋วยเตี๋ยวทุกชนิด งดหวานทุกอย่าง เน้นปักเน้นผลไม้พวกแอปเปิ้ลเขียวย้ำว่าแอปเปิ้ลเขียวแล้วก็แก้วมังกร กินได้ไม่เย่อะนะ นมก็กินแต่นมจืดตอนนี้7เดือนน้ำหนักขึ้นมา5โลเองแต่ทุนเดิมเราน้ำหนักตัว70-75 กินหวานด้วย อดทนกินของพวกนี้อีกนิดเดียวก็จะเจอน่าลูกแล้ว เราเองก็มีหลุดกินหวานบ้างแต่ไม่บ่อย สู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 7เดือนครึ่งแม่ขึ้นมา3.3โลจ้า บางวันอยากของหวานก็กินนะ แต่ไม่บ่อย ก็คุมได้บ้างไม่ได้บ้าง หนหน้าว่าจะขอหมอ ฉีดอินซูลินละกันไว้😁

แม่ขายน้ำอินทผาลัมน่ะค่ะ เผื่อสนใจค่ะ สกัดจากน้ำอินทผาลัมแท้100%ไม่ปรุงแต่งกลิ่นรึใส่น้ำตาลค่ะ ปราศจากน้ำตาล100% ประโยชน์ของอิทผาลัมช่วยลดน้ำตาล ความดัน แต่ช่วยเรื่องกระดูกเชิงกรานเตรียมการคลอดบุตร ช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนเลือด และก็ช่วยในเรื่องเสี่ยงการตกเลือดหลังคลอดด้วยน่ะค่ะ แถมอีกอย่างบำรุงน้ำนมและเพิ่มน้ำนมหลังคลอดน่ะ สรรพคุณเยอะกว่านี้ค่ะหาข้อมูลได้น๊าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สนใจ ทักได้น่ะค่ะ บริการส่งฟรีเคอรี่ทุกออเดอร์ค่ะ Facebook: ฉัตรนภา กระสังข์

ลองกินอินทผาลัมลัมวันละ7เม็ดค่ะ​ ของเรารอบแรกไม่ผ่าน​ รอบ2ก้อไม่ผ่าน​ หมอจะให้นอนโรงพยาบาลเพื่อเช็คน้ำตาลหมอเลยให้อดน้ำอดอาหารมาเจาะเลือดปรากฏว่าน้ำตาลดี เลยไม่ต้องนอน​ กลับมาบ้านกินทุเรียนไปเยอะไม่ได้คุมอาหารก้อว่าได้​ พออีกอาทิตย์หมอนัด​เจาะน้ำตาล​ ผลปกติค่ะ​ ลองดูไม่เสียหายค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ จะลองดูนะคะ

สูตรคุมน้ำตาลในเลือดค่ะ เม็ดแมงลัก 2 ช้อนชา แช่น้ำเปล่า 1 แก้วใหญ่ทิ้งไว้ 30 นาที ทานก่อนอาหาร และก่อนนอน ลองทานได้ 4 วันแล้วค่ะ ค่อยข้างได้ผลดีที่ น้ำตาลไม่เกินปกติเลย แต่ยังคุมอาหารอยู่นะคะ ทานแค่อิ่ม ปกติเราทานจนหมดเกลี้ยงทุกอย่างค่ะ 😅😅

ไม่ต้องเครียดค่ะ ยิ่งเครียดน้ำตาลยิ่งขึ้น เราก็เป็น ฉีดยาวันละสี่รอบ เจาะน้ำตาลอีก ปฏิบัติตามหมอสั่งตอนนี้เรา 31 week แล้วตรงพบตอน24week ลูกก็อยู่ในเกณฑ์ เมื่อหมอตรวจพบเขาจะดูครรภ์เราเป็นพิเศษค่ะ

5y ago

ฉีดยาเจ็บมากไหมค่ะ

เป็นเบาหวานระหว่างท้องยังมีวิธีควบคุมระดับน้ำตาลได้ ลองมาเจอภาวะรกเกาะต่ำแบบเราดูสิ ไม่เครียดกว่าหรอ เสี่ยงเสียลูกได้ทุกเมื่อ รอลุ้นปาฏิหารย์อย่างเดียวเลยตอนนี้

5y ago

ของเราก็มีภาวะรกเกาะต่ำ เบาหวานร่วมด้วย แต่คุมน้ำตาลได้ ส่วนเรื่องรกไปพบหมอตอน21wหมอบอกปกติ คงเป็นเพราะมดลูกขยายตามอายุครรภ์แล้วรกเลยเลื่อนขึ้นโชคดีไปค้ะ คุณแม่สู้ๆนะอย่าเครียด

บ้านนี้​ พึ่งไปตรวจวันอาทิตย์ที่ผ่านมา​ 185เลยค่ะ​ คุณหมอให้อดข้าว-น้ำ​ อาทิตย์หน้าที่12​ พ.ค.ไปใหม่​ เจาะเลือดไม่ผ่านคือเราเป็นเบาหวานขณะตั้งท้องชัวร์​ หลอนจังค่ะ😅😅

5y ago

สู้ๆ ค่ะแม่ เมื่อคืนนี้เครียดนอนไม่หลับเหมือนกัน

บ้านนี้พึ่งเจาะเบาหวานคนั้งแรกตอน 32w น้ำหนักน้อง 2500กรัม เกินเกณฑ์ไป 800 กรัม แต่ผลเลือดส่งตรวจแลปคะ เลยยังไม่ทราบผล แบบนี้มีสิทธิ์เป็นเบาหวานใช่มั้ยคะ

5y ago

ของเราตรวจตอน 5 เดือนค่ะ ฟังผลตอน 6 เดือน เงิบเลยค่ะ เดือนที่แล้วลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ น้ำหนักแม่ขึ้นปกติ พอฟังผลเดือนนี้ ลูกน้ำหนักเกิน เบาหวานแม่ก็มา 😂😂

บ้านนี้ก็ลูกโตเกินเกณฑ์เหมือนกันค่ะ น้ำคร่ำเยอะด้วย แต่ตรวจแล้วไม่ได้เป็นเบาหวาน แต่รอบหน้าหมอจะตรวจอีกก็กลัวๆเหมือนกัน

5y ago

ขอบคุณค่ะ สู้ๆนะคะ..

ลูกโตเกินเกณฑ์ก็จัดว่าเป็นเบาหวานหรอคะ ไม่ต้องตรวจเลือดเลยหรอคะ บ้านนี้กังวลเรื่องเบาหวานมาก ไม่คิดว่าจะมีแบบนี้ด้วย

5y ago

ไม่แน่ใจค่ะ ถ้าคุณหมอที่ฝากครรภ์ไม่ว่าอะไรก็ไม่น่ามีปัญหานะคะ...แต่เราเครียดตรงที่เป็นเบาหวานด้วย