ลูกจะแข็งแรงไหม

ถามแม่ๆหน่อย เป็นเหมือนกันไหม ตั้งแต่ท้อง ไม่ชอบดื่มนมเลย เกลียดมาก ดื่มได้แต่นมเปรี้ยวนิดหน่อย ไข่ต้ม ก็กินไม่ได้เลย กินได้แต่ไข่เจียว ไก่ เนื้อ หมู ไม่ชอบเหมือนกัน ถ้าเอาผัดกินได้ ถ้าเอาต้ม ไม่ชอบเลย และโดยเฉพาะ ปลา กลิ่นปลา กินไม่ลงจริงๆ ไม่ชอบเปรี้ยว ไม่ชอบหวาน กินรสเผ็ด #แม่ๆมีอะไรแนะนำที่แม่กินแล้วจะได้ประโยชน์ต่อลูกบ้างคะ อะไรที่มีประโยชน์ แม่กินไม่ได้เลย #ทีมสิงหาคม

ลูกจะแข็งแรงไหม
59 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ไม่ชอบกินนมเลย = ไม่เป็นไรนะคะ หมอก็ไม่ได้แนะนำให้ดื่มนม ถ้าแม่ไม่ได้ดื่มประจำมาตั้งแต่ก่อนท้อง ตอนท้องเคยดื่มแค่ไหน ก็ดื่มแค่นั้นค่ะ ไม่ต้องดื่มเลยก็ได้ ไปเอาแคลเซียมจากแหล่งอื่นได้ เช่น ปลาเล็กปลาน้อย ผักใบเขียว ถั่วบางชนิด ส่วนโปรตีนก็มีในเนื้อสัตว์ ไม่ชอบกินไข่ต้ม = มี 2 ทาง ปรุงด้วยวิธีอื่น และไม่ต้องกินบ่อย ไปเอาโปรตีนจากแหล่งอื่นค่ะ ไม่ชอบกิน ไก่ หมู ปลา เนื้อ = มาถึงตรงนี้แล้ว ข้อจำกัดแม่มากเกินไปนะคะ ถ้าไม่กินโปรตีนจากเนื้อเลย กินแต่จากพวกถั่ว แม่จะได้ทั้งไขมันและแป้ง และลูกอาจจะแพ้ถั่วได้ แม่ต้องหาวิธีกินให้ได้ค่ะ การปรุงอาหารมันมีหลากหลายวิธีนะคะ ไม่จำเป็นต้องกินแค่แบบต้ม ไม่ชอบอาหารรสไหน ก็ไม่ต้องกินรสนั้น แค่ระวังว่ากินแต่เผ็ด กรดไหลย้อนถามหาแน่นอน อะไรที่มีประโยชน์กินไม่ได้เลย = ก็หาวิธีกินให้ได้ค่ะ เพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

อาหารรสเผ็ดเนี้ยตัวดีจริงๆค่ะ เพราะเราก็กินตลอดตอนท้อง สรุปกรดไหลย้อนตลอดเลยเหมือนกัน ทรมานมาก กาวิสคอนต้องมีติดตัวไว้เลย

กินให้ครบ 5 หมู่ค่ะ ไม่กินนมก็กินผลิตภัณฑ์จากนมได้ ชีสเอย โยเกิร์ตเอย หรือพวกปลาเล็กที่กินทั้งตัวเพื่อให้ได้แคลเซียมให้เพียงพอ ไข่ต้มเราแพ้ท้องกินไม่ได้เลย มากินได้ตอน 3 เดือนสุดท้าย ก็พยายามกินให้ลูก เนื้อสัตว์ทำได้หลายเมนูค่ะ ไม่ต้องต้มอย่างเดียว ปิ้งย่างนานาชาติ เมนูมีเป็นล้านเลือกเอาที่กินแล้วไม่ฝืน กินไม่ได้ก็ต้องหาทางกินค่ะ เพราะลูกต้องใช้และต้องการสารอาหาร ย้ำว่าลูกต้องการสารอาหารให้ครบ 5 หมู่และเพียงพอต่อการสร้างคน ๆ นึงขึ้นมาค่ะ กิน ๆ ไปแม่ 9-10 เดือนเองค่ะ อยากให้ลูกแข็งแรงก็ต้องลงมือทำค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อะไรที่กินได้ก็กินไปก่อนเป็นหลัก ถ้าไม่ชอบนมก็กินน้ำเต้าหู้ น้ำข้าวโพด น้ำข้าวกล้องแทนก็ได้ หรือผลิตภัณฑ์จากนมอย่างอื่นก็ได้ เช่น โยเกิร์ตถ้วยๆ โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ชีส ถ้าไม่ได้เหม็นนมวิธีกินแบบฝืนๆคือบีบจมูกกลั้นหายใจกินกลืนกินน้ำล้างคาวกลิ่น แต่ถ้าเหม็นก็ไม่ต้องฝืนกินยาบำรุงที่หมอให้มาให้ครบก็พอ /สำหรับเราไม่ชอบ กับ เหม็นเพราะแพ้ท้องมันต่างกัน. ถ้าไม่ชอบคือไม่เหม็น ถ้าเหม็นคือแพ้ ถ้าไม่เหม็นเราฝืนกินหมดถ้ามันมีประโยชน์เพราะบ้านนี้รอมา7-10ปีกว่าจะมีลูกดังนั้นเลยทุ่มเทบำรุงเต็มที่

อ่านเพิ่มเติม

555 ข้อกำจัดเยอะจัง ไม่ว่ากันค่ะชอบไม่ชอบคนเราไม่เหมือนกัน แต่อยากจะแนะนำอย่างนึง ถ้าคลอดน้องออกมาแล้วอย่าเอาความชอบตัวเป็นบรรทัดฐานว่าลูกชอบหรือไม่ชอบอะไร อย่างเช่นแม่ไม่ชอบเนื้อ ไม่ชอบผัก ไม่ชอบนม อย่าไปคิดแทนลูกนะคะ เพราะจะทำให้ลูกขาดสารอาหารทันทีเมื่อถึงเวลาที่ลูกต้องเริ่มทานอาหาร อยากให้แม่ลองให้ลูกได้ทานหลากหลายไม่ว่าจะเครื่องในสัตว์ เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ เพราะเด็กไทย 40% ขาดธาตุเหล็กค่ะมีผลต่อการพัฒนาสมองมากๆ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ไม่แพ้เลย ชอบกินก๋วยจั๊บ

ปรับมาลองทำน้ำยำกินคู่กับไข่ต้มหรือไข่ดาวไข่เจียวแทนไหมค่ะเผื่อจะทานง่ายขึ้น หรือไม่ก็กินไข่ลวกแต่ให้ไม่ดิบเกินและไม่สุกเกินแทนก็ได้ค่ะถ้าไม่ชอบแบบต้มจนสุก อย่างน้อยก็ขอให้ได้กิน ส่วนนม ก็กินพวกผลิตภัณฑ์จากนมแทนก็ได้ค่ะ หรือไม่ก็น้ำเต้าหู้ อาหารพวกเนื้อสัตว์ทำพวกปิ้งย่างกินพอได้ไหมค่ะหรือไม่ก็กินพวกข้าวยำไก่แซ่บอะไรแบบนี้เผื่อจะช่วยให้กินง่ายขึ้น ดีกว่าทานอะไรไม่ได้เลยนะคะ อย่างน้อยก็เพื่อลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ บ้านนี้ก็กินไข่ต้มไม่ได้เลยจากแต่ก่อนชอบกิน พอท้องแล้วกินได้แต่ไข่เจียว ไข่ดาวบ้าง เนื้อสัตว์ต่างๆก็ไม่ค่อยชอบ แต่พยายามกินนิดๆหน่อยๆ แต่ยังดีที่ชอบดื่มนมเหมือนเดิม บ้านนี้ดื่มนมทุกวันค่ะ และกินยาบำรุงที่คุณหมอให้ตลอด เวลาไปหาคุณหมอ ซาวน์ดูน้องก็ยังแข็งแรงเจริญเติบโตปกตินะคะแม่ พยายามค่อยๆกินนิดๆหน่อยๆค่ะแม่เพื่อตัวน้อย บ้านนี้ก็พยายามแม้ไม่อยากกิน

อ่านเพิ่มเติม

นึกถึงลูกแล้วจะไม่มีคำถามใดๆ อาหารบนโลกมีเป็นร้อยเป็นล้าน ไข่ เนื้อสัตว์ จะกินแบบไหนก็ได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องต้ม แม่ที่ดีคือแม่ที่สุขภาพกายและใจดี กินของอร่อยใช้ชีวิตให้มีความสุขนะ นม จะเปรี้ยว หวาน ได้หมด ลองนมถั่วเหลืองก็ได้ ไม่งั้นก็ผลไม้ปั่นแบบใส่นมลงไปด้วย กล้วยนมสด อโวคาโดนมสด สตอเบอรี่นมสด มีไรอีกไหม ??? ท้องไม่ยากหรอกนะ ตอนเลี้ยงลูกยากกว่านี้ อย่าทำชีวิตให้ยากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ใช้คะ เราเป็นคนไรไม่ชอบเลือกของกินอะไรกินได้ก็กินไม่ดคยเลือกกินเรยกล้วว่าถ้าวันนึงมีเเต่อาหารเเต่เราไม่ไม่กินตั้งเเต่เเรกแล้วจะอดตาย เราไม่ชอบกินปลาเเต่เราก็กินเพื่ออยู่รอดและเพื่อลูกทำชีวิตให้ง่ายคะเวลาไปไหนอยู่ที่ไหนเขาทำอะไรกินจะได้กินกับเขาได้ไม่อดตาย เพราะของแต่ละอย่างมีประโยชน์ทั้งนั่น ถ้ากินของที่มีประโยชน์ไม่ได้ก็ไม่มีอะไรที่เเนะนำแล้วคะ นอกจากอาหารเสริมเเต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะคนท้องกินไม่ได้

อาจจะไม่เป็นไรเพราะอาจจะมีสารอาหารรูปแบบอื่นในเมนูอื่นที่แม่พอกินได้ แต่ไม่มีอะไรรับประกันว่าเมื่อน้องเกินมาจะแข็งแรงหรืออ่อนแอป่วยง่ายใหม. เพราะว่าที่คุณแม่บอกมาว่าไม่ชอบ ของพวกนี้คือสารหารหารที่มีประโยชน์กับลูกเรามากเป็นอันดับแรกๆและหาทานง่ายที่สุดแล้ว ถ้าไม่ชอบก็ควรหาอย่างอื่นที่ไห้สารอาหารเหมือนกันเพื่อทดแทน เพื่อน้องในท้องนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

มันไม่ได้อยู่ที่ชอบไม่ชอบหรอกค่ะมันคือสารอาหารหลักๆที่ลูกต้องได้รับคิดเอาค่ะกินเพื่อตัวเองหรือเพื่อลูกถ้าคิดถึงแต่ตัวเองก็อย่าขอคำแนะนำจากใครเลยค่ะ เราก็ไม่ชอบนมปกติแทบจะไม่กินไข่กินไม่ได้เลยแต่ไม่ได้กินเพื่อตัวเองค่ะเพื่อลูกอะไรก็ต้องทำ ข้อควรคิดตั้งแต่ก่อนมีลูกคือต้องนึกถึงลูกก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องก็ไม่กินนมค่ะ กินอาหารรสจัดเหมือนกัน เปรี้ยว หวาน ช่วงแรกๆก็ไม่เอาเลย เน้นกินหลากหลาย ให้ครบ 5 หมู่ อย่างละนิดๆหน่อยๆ ที่เราพอกินได้ ส่วนปลา ก็จะกินเป็นปลาเล็กปลาน้อยที่กินได้ทั้งตัว ได้แคลเซียมเหมือนกัน ข้าวไม่ขัดสี ธัญพืช และยาบำรุงที่หมอให้มา กินให้ครบค่ะ