สอบถามแม่ๆ หน่อยค้ะ

ถามนิดนึงค่ะ มีคุณแม่บ้านไหน เป็นเบาหวานตอนท้องบ้างค่ะ ทำยังไงบ้างค่ะ ตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ พรุ้งนี้หมอ นัด กินน้ำตาล 100 กรัม อีกที เทส 4 รอบ ทุกๆ 1 ชม.

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเป็นก่อนท้องคะ ตอนนั้นลดได้ ตอนนี้มีน้องมันขึ้นมาใหม่เราก็จะลดให้ได้คะ งดของหวาน ของทอด ของมันและกะทิไปเลยคะ เน้นผักและผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยๆ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ หรือน้ำต้มใบเตยก็ได้ (น้ำใบเตยลดได้จริงๆ) ทานข้าวกล้อง ข้าวไม่ขัดสี ถ้าอายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป ออกกำลังกายกายบ้างนะคะ โยคะคนท้องก็ได้คะ

คืนนี้หมอให้งดอาหาร งดน้ำ หลังเที่ยงคืน ใช่มั้ยคะ แล้วตอนไปตรวจ เทสแรก กินน้ำตาลเสร็จอย่านั่งรอเฉยๆค่ะ ไปเดินห้างเล่น หรืออะไรก็ได้ แล้วอีกหนึ่งชั่วโมงหมอจะนัดมาเจาะเลือด แล้วก็กินน้ำตาลอีก แล้วรอ 1 ชั่วโมง กลับมาเจาะใหม่ จนครบ 4 รอบ เราทำแบบนี้ค่ะ ผลออกมาปกติค่ะ จากที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง

คุณแม่ต้องคุมอาหารค่ะ งดของหวาน ขนมหวาน ขนมปังขัดขาว ของมัน ของทอดน้ำอัดลม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หันมากินข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ แป้งไม่ขัดสี ขนมปังโฮลวีท กินผัก ผลไม้น้ำตาลน้อยอย่าแอปเปิ้ล ชมพู ฝรั่ง แก้วมังกรค่ะ เพื่อควบคุมน้ำตาลในเลือด

6y ago

กินข้าวแค่ มื้อละ 1 กำปั้นค่ะ เน้นอาหารลวก ต้ม นึ่ง หรือกินน้อยๆ แต่กินบ่อยๆ ก็จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ได้ค่ะ

เราก็พึ่งเรียกตรวจมาค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์37w+2 รู้สึกเป็นกังวลมาก แต่พอผลตรวจออกมาเป็นปกติคราวนี้โล่งเลยค่ะ อย่ากังวลนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-63476)