ีปัญหาเกี่ยวกับน้ำตาลในเลือดสูง

ตอนไปฝากท้อง. คุณแม่ท่านไหนมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำตาลในเลือดสูงบ้างคะ..แนะนำหน่อยนะคะ..จะรับมือยังงัยดี

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เกินมาเหมือนกันค่ะ หมอให้ชุดเจาะเลือดมา เจาะทุกวัน แต่เป็นระดับที่เราสามารถคุมได้ คำแนะนำจากนักโภชนาการ รพ.รามาฯ >>> เราต้องดูแลเน้นหนักเรื่องอาหาร เช่น ทานข้าวกล้องหรือไร้เบอรี่เท่านั้นมื้อละ 1ทัพพี **งดข้าวขาว ทานกับข้าวมากๆได้ แต่ต้องไม่ปรุงด้วยน้ำตาล เลยค่ะ ใส่เกลือได้นิดหน่อย (ระวังเค็ม) ซอสปรุงรส ต้องดูส่วนผสมด้วย ห้ามมีน้ำตาลเลย นมจืดหรือนมจืดพร่องมันเนยเท่านั้น ห้ามยาคูล โยเกิต หรือนมเปรี้ยว งดผลไม้รสหวานทุกชนิด จะทานได้มากหน่อยก็จะมี ฝรั่งครึ่งผล แอปเปิ้ลครึ่งผลใหญ่หรือ 1ผลเล็ก และควรทานระหว่างมื้่อ ไม่ทานเป็นมื้อหลัก ถ้ามื้อไหนทานขนมปังโฮลวีตแล้วก็ไม่ต้องทานข้าวในมื้อเดียวกัน ดื่มน้ำเยอะๆ ออกกำลังกาย แกว่งแขน ยกขาบ้าง หลังมื้ออาหาร เพื่อให้ร่างกายดึงน้ำตาลไปใช้งาน

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ใช่ค่ะของเราก็แบบนี้เลย😁✌

VIP Member

ตอนที่ท้องอยู่ช่วงนั้นน้ำตาลขึ้นเหมือนกันค่ะ หมอต้องให้กินน้ำตาลเเบบเข้มข้น เเล้วรอเจาะเลือดทุกๆ 1 ชั่วโมงทั้งหมด 4 เข็ม โดนเจาะจนพรุนเลยค่ะ(เเต่ปกติไม่ได้เป็นเบาหวานนะค่ะ เพราะตอนท้องกินเเลคตาซอย กับขนมปังมากไปค่ะ)

5y ago

ใช่ค่ะ ทั้งขนมปังเเละเค้กกล้วยหอมเลยค่ะ

VIP Member

งดหวานทุกอย่าง ทุกอย่างที่กินต้องไม่หวาน นมก็ต้องเป็นนมที่น้ำตาลน้อย กับข้าวห้ามใส่นำตาลเพิ่ม ผลไม้ก็ทานที่เป็นแบบไม้หวาน ข้าวเปลี่ยนจากข้าวขาวมาเป็นซ้อมมือหรือกล้องแทน ดื่มน้ำต้มใบเตยแทนน้ำเปล่า ออกกำลังกาย

ค่าน้ำตาลสูง ต้องคุมอาหารนะคะ ลดคาร์โบฯ "ทุกชนิด" ค่ะ พวกผลไม้รสชาติหวานก็ต้องลดค่ะ ทุกอย่างในหมู่คาร์โบฯต้องลดลงทั้งหมด แล้วเลือกทานพวกแป้งเชิงซ้อนแทนค่ะ + ออกกำลังกายวันละ 20-30 นาทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คุมอาหารเลี่ยงของหวานทุกอย่างค่ะ ลดข้าวขาว ทานข้าวกล้อง ข้าวไรเบอร์รี่ค่ะ ลองต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลทานแทนน้ำเปล่าค่ะบ้านนี้ช่วยได้แต่จะฉี่บ่อยหน่อยค่ะ

ตอนนี้ 31+6 ไปตรวจมาครั้งแรก เกินคะ 160 ..หมอนัดมาเจาะอีก 4 เข็ม พร้อมกินน้ำตาล 4 ขวดภายใน 7 วัน ผลออกมาผ่านนะคะ ทีแรกแอบกังวล แต่ก็ต้องคุมอาหารจนกว่าจะคลอดคะ

บ้านนี้ได้ยาฉีดหน้าท้องเจาะน้ำตาลปลายนิ้วคะ ตอนนี้คลอดแล้วยังเสี่ยงเป็นตลอดชีวิต คุณหมอแนะนะคุมอาหารให้ดีคะ แม่ทำตามที่หมอบอกก้อไม่มีอะไรน่าห่วงคะ

5y ago

มาจากพฤติกรรมล้วนๆเลยจ้าที่บ้านไม่มีใครเป็นจ้าแม่ ขอโทดจ้าตอบช้าพึ่งรู้ว่าต้องดูตรงแจ้งเตือนด้วย555

บ้านนี้เป็นเบาหวาน​ระหว่าง​ตั้งครรภ์​ค่ะ​กินต้มน้ำใบ​เตย​ไปหาหมอ​2รอบ น้ำตาลลดลงเยอะมากค่ะ แต่ยังต้องครบคุมอาหารอยู่ค่ะ

วันนี้ไปตรวจน้ำตาลรอบสองมาแล้วนะคะ แขนแทบพรุน...ผลออกมา..ปกติจร้า แม่ๆท่านไหนที่ประสบอยู่สู้ๆนะคะ..คุมให้ได้นะคะ

บ้านนี้หมอนัดเจาะเลือดตรวจน้ำตาลอาทิตย์หน้าค่ะ.รู้สึกกังวลเหมือนกันค่ะ.กลัวค่าน้ำตาลจะขึ้นสูง.😊😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง