อาบน้ำ

ตอนนี้เราท้อง6เดือนแล้วอาบน้ำตอนทุ่มสองทุ่มนี้ เป็นอะไรไหมค่ะ มีคนบอกว่าอย่าอาบน้ำค่ำเกินไป แต่เราอาบค่ำทุกวันเลยค่ะ เลยอยากรุ้ว่า แม่ๆบ้านไหนอาบน้ำค่ำบ้างค่ะ

74 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็อาบดึกค่ะ​ สามทุ่มบ้างสี่ทุ่มบ้าง​ บางบ้านหัวโบราณ​เขาก็จะถือบอกว่าจะแฝดน้ำจะออกลูกยากซึ่งไม่เกี่ยวกันค่ะ​ คนสมัยก่อน​เขาอาบน้ำที่ท่าน้ำแล้วถ้าจะต้องไปอาบมืดๆดึกๆกลัวจะเกิดอันตราย​ค่ะ​ ไม่ต้องกังวลนะคะแม่

VIP Member

บ้านเราไม่ถืออะไรเลยสบายใจมากค่ะ บ้านมีเครื่องปรับน้ำอุ่นด้วยอาบตอนไหนก็ได้ ของที่เราระวังและไม่ทำเด็ดขาดคือกินกาแฟกับแอลกอฮอล์ค่ะอย่างอื่นก็กินหมด ทานหลากหลายไว้ทำตัวปกติ ไม่เครียด ฟังเพลง นั่งสมาธิ ลูกก็แข็งแรงดี

อาบสี่ทุ่มห้าทุ่มทุกวันค่ะ..อาบแล้วนอนสบายตัวดีค่ะ เพราะช่วงท้องขี้ร้อนกว่าปกติ และที่เค้าอาบน้ำค่ำ เพราะสมัยก่อนบ้านเรือนไม่มัไฟฟ้า ห้องน้ำก็อยู่นอกบ้าน อาจทำให้ลื่นหรือโดนสัตว์มีพิษกัดเอาได้ค่ะ มันเป็นแค่กุสโลบาย

บ้านนี้4-5ทุ่มค่ะเผลอๆไม่อาบด้วยเริ่มข.กค่ะ😂 ที่คนโบราณเค้าถือคือมีห้องน้ำนอกบ้านรึป่าวคะเพราะบ้านเรามีห้องน้ำนอกบ้านอาบดึกๆน่ากลัวค่ะแต่นร่เรามาอยุ่กับแฟนมีห้องน้ำในตัวเลยอาบดึกได้สบายใจหน่อย

เข้าใจว่าเป็นกุสโลบายของคนสมัยก่อนนะคะ ที่ไม่ให้คนท้องอาบน้ำดึกเพราะว่า สมัยก่อนห้องน้ำจะอยู่แยกจากตัวบ้าน เค้าห่วงเรื่องความปลอดภัยของคนท้องค่ะแม่

5y ago

ใช่ค่ะแม่ สมัยก่อนไฟฟ้าก็ไม่มี เค้ากลัวเราจะเป็นอันตรายค่ะ ไม่เกี่ยวอะไรกับน้ำคล่ำเลย

อาบไปเถอะค่ะ ร้อนก้อาบค่ะ ที่โบราณ​บอกไม่ให้อาบดึกเพราะเมื่อก่อนไฟฟ้ามันไม่ค่อยสว่างเค้สก้กลัวเราจะเปนอันตราย สมัยนี้ไฟฟ้าสว่างแล้วอาบไปเถอะค่ะ

บ้านนี้อาบดึกเหมือนกันค่ะ เพราะเลิกงานดึก มันก็ห้ามไม่ได้อยู่ดี...แต่อาบน้ำดึก มันจะเย็นไปหน่อย... คนแกที่บ้านไม่ได้ทักท้วงอะไร เพราะเห็นว่าเราทำงาน

ถือมากก้เหนื่อยคะอย่าถือเรย บ้านนี้อาบสองสามทุ่มทุกวนจ้า ท้องแรกก้อาบเเบบนี้คะ นี้ท้องสองเเร้วก้ไม่เห็นเป็นรัยคะ

บ้านนี้ก้อโดนห้ามอาบน้ำค่ำเหมือนกันค่ะทุกวันนี้อาบหกโมงเย็นเชื่อคนแก่ดีสุดค่ะแต่คนเชื่อนะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้อาบน้ำดึกสุดก็เที่ยงคืนคะ เราทำงานบางทีทำโอก็เลิกดึก ถ้ากลับมาแล้วนอนเลยจะนอนไม่หลับคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง