คุณแม่ท่านไหน ยังจำเป็นต้องขับรถเองอยู่มั๊ยคะ

ตอนนี้เราตั้งท้องได้ ประมาณ 33week จำเป็นต้องขับรถไปส่งของที่ไปรษณีย์ ตอนนี้ คุณแม่ห้ามจริงจังแล้ว ให้หยุดขับค่ะ เพราะอันตรายเกินไป ❌

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความจำเป็นของคนเราแตกต่างกันค่ะ แม่บ้านนี้30weekขับรถมอไซค์ไปกลับ ที่ทำงาน36กิโล ให้นั่งรถเมล์ค่ารถวันละ90ใช้เวลา1.30-2ชม.กว่าจะถึงเลยยังต้องขับรถแต่แฟนก็เริ่มบ่นแล้วค่ะว่าท้องแก่อันตรายคนรอบข้างก้ปรามๆก้อาจจะมีแค่บางวันฝนตกรึเสาร์-อาทิตย์ที่ยอมนั่งรถเมล์จริงๆมันก้เสี่ยงอันตรายค่ะ แต่ให้ทำไงได้ ตอนนี้ก้เลยใช้วิธีขับเองสลับกับรถเมล์เอา

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่า😊💪💪💪

32วีคค่ะ ยังขับอยู่เหมือนกัน ส่งไปษณีย์เหมือนกัน เราก็อยากได้เงินอ่าค่ะ เป็นงานจ้าง วันละ100บาท พอได้ค่ากับข้าว มีแต่คนเตือน แต่เราหยุดไม่ได้จริงๆ ถ้าเราหยุดก็ไม่มีใครทำ เจ้าของงานก็น้องสามี นางอยุ่ต่างประเทศ จ่ายงานให้เราทำ ใจจริงอยากเลิกทำมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็เห็นแก่น้อง พอเรามีปัญหาไรนางก็ช่วยเหลือตลอด

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆนะค่ะ คฺณแม่

เราขับรถไปเอาของกับขี่มอไซยันคลอดเลยค่ะ เพราะจำเป็นอ่ะเนอะ แม่ลองดูถ้ามีอาการท้องแข็งบ่อยเริ่มปวดท้องเตือนเมื่อไหร่ก็หยุดขับรถก่อนดีกว่าคะ เพื่อความปลอดภัยนะค่ะ

VIP Member

ท้องก่อนเป็นดีเทลเครื่องมือแพทย์​ ขับรถทุกวันค่ะ​ ไม่มีความเสี่ยงอะไรนึกว่าตัวเองแข็งแรง​ แต่แล้วก็แท้ง20วีค​ ท้องนี้ เปลี่ยนงานมาทำออฟฟิศแต่ก็ต้องขับรถไปกลับค่ะ

5y ago

สตรองนะค่ะ คุณแม่ เป็นกำลังไจให้ค่ะ

VIP Member

ส่วนมากถ้าแม่อายุน้อยน้อย ทำอะไรก้อไม่ค่อยอันตรายค่ะเพราะมดลูกแข็งแรง แต่แม่ที่อายุเยอะทำอะไรนิดหน่อยก้อหลุดง่าย นี่จากประสบการณ์ของคนรอบตัวเรานะคะ

จริงๆหมอบอกว่าให้แม่แต่ละคนประเมินตัวเอง ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยงเช่นรกเกาะต่ำ ก็ขับได้จนถึงคลอดเพราะบางคนก็ขับรถไปคลอดเองก็มีค่ะ

เราขับตั้งแต่ท้อง. ตอนนี้24wและคงต้องขับยันคลอด. เพราะความจำเป็น. เพื่อนที่ทำงานด้วยกันก็ขับยันคลอดเหมือนกัน. ระวังตัวเองเอาค่ะ

ขับได้คะ แค่ปรับเบาะอะไรให้พอดี ส่วนยกของนั้นต้องดูที่ตัวคุณแม่หนะคะ ว่ามดลูกเกาะต่ำไหมหากมดลูกเกาะต่ำก็ไม่ควรยกหนัก

ขับยุเกือบทุกวันค่ะ ตี3ตี4ยังขับยุเลยค่ะ แต่เวลาขับเริ่มท้องแข็ง เจ็บท้อง บ้าง บางครั้ง ช่วงนี้พักแล้วค่ะ ท้องได้27วีคค่ะ

5y ago

ระวังดีๆ นะค่ะคุณแม่

33สัปดาห์​ ขับรถมอไซรับลูกกลับจาก​ รร.คะ​ แต่ระยะทางไปกลับ3กิโลได้คะ​ รถขับำไม่ได้คะ🤣ท้องแม่ใหญ่ติดพวงมาลัยรถแล้วคะ

5y ago

ค่อยๆไปนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง