ปกติเวลาแม่ให้ลูกกินนมเสร็จ แล้วให้กินน้ำตามไหมคะ

ตอนนี้ลูกเราอายุได้ 4 เดือนนิดๆค่ะ ให้ลูกกินนมเราตลอด แต่แม่สามีชอบให้ลูกกินน้ำตามตลอดค่ะ เราคุ้นๆว่าเด็กอายุต่ำกว่า 6 เดือนควรให้กินแค่นมแม่อย่างเดียว น้ำยังไม่ควรให้กิน เราเลยพยายามแย้งแม่สามีค่ะ แม่สามีก็บอกว่าไม่เป็นไรๆ ตอนสามีเค้าก็เลี้ยงมาแบบนี้ แล้วยังว่าเราต่ออีกค่ะว่าอวดดี จะมารู้ดีกว่าเค้าได้ไง พอบอกสามีก็เหมือนจะช่วยอะไรไม่ได้อีกค่ะ ยังคอยแขวะหาว่าเราไปฟ้องอีกนะคะ หัวจะปวดจริงๆค่ะ ไม่รู้จะทำไงแล้วเจอแบบนี้ ขอโทษนะคะถ้าบ่นยาวไปหน่อยค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนบ้านนี้เลยค่ะ แม่สามีชอบแอบให้กินน้ำ เราไปเห็นหลายครั้งมาก เคยบอกไปแล้วว่าเด็กต่ำกว่า6เดือนไม่ควรกินน้ำ ในนมแม่ก็มีน้ำผสมอยุ่เพียงพอแล้ว ทุกวันนี้ไม่อยากให้เขาอุ้มไปเล่นเลย เพราะจะให้กินน้ำตลอดทุกครั้งที่เขาอุ้มไปเลยค่ะ เป็นปัญหาหนักใจที่แก้ไม่ได้ค่ะ ได้แต่ภาวะนาให้ลูกไม่เป็นอะไร😔

อย่าเผลอน่ะค่ะ น้ำยังป้อน อีกหน่อยก็คงไม่พ้นข้าวค่ะ เหมือนหลานสาวค่ะ ย่าแอบป้อนข้าวจนได้แอดมิดรพ.เลยค่ะ ส่วนตัวย่าแอบเก็บเสื้อผ้าหนีกลับตจว. เพราะคำพูด เคยผ่านมาแล้ว เมื่อก่อนก็เลี้ยงแบบนี้ แต่พอเป็นอะไรขึ้นมาก็เดือดร้อนเรา สมัยก่อนกับสมัยนี้มันไม่เหมือนกันแล้วค่ะ

ถ้านมแม่ล้วนไม่ต้องกินน้ำเปล่าค่ะ แต่ถ้ากินนมชงสามารถให้จิปๆ น้ำเพิ่มได้บ้างนิดหน่อยค่ะ แม่ได้ปั๊มนมแช่เย็นให้น้องดูดไหมคะ ถ้าปั๊มแช่เย็นนมแม่จะแยกชั้น แล้วแม่เอาให้ดูค่ะ ว่าในนมแม่มีน้ำอยู่ คุณย่าน่าจะเข้าใจง่ายขึ้นค่ะ

คนแก่แถวบ้านชอบป้อนน้ำ ป้อนข้าว ป้อนกล้วยตั้งแต่น้องยังเล็กๆเลยค่ะ หลายเรา2คนโดนหมด แต่ลูกเราเราห้ามค่ะ เราขู่ไว้ว่าถ้าบอกไม่ฟัง ไม่เลี้ยงให้ถูกสุขอนามัยเราจะเลี้ยงเองห้ามยุ่งกับหลานเลย ตอนนี้รอคลอดค่ะ

VIP Member

บอกเขาค่ะว่าอิงตาม WHO องค์การอนามัยโลก สมัยนี้เขาไม่ให้กินน้ำแล้วค่ะ นมแม่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ 80% ถ้ากินน้ำ เด็กจะกินนมได้น้อยลง เพราะจะอิ่มน้ำ และนี่มันสมัยใหม่ค่ะ แบบนั้นเอาไว้เลี้ยงลูกสมัยเก่านะคะคุณย่า

แอบถ่ายวิดีโอเก็บไว้ด้วยค่ะ เราไม่รู้อนาคตข้างหน้า ประจานมันเลยถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมา ถ้าเป็นที่เกาหลีฟ้องหย่าเรียกค่าเลี้ยงดูได้ด้วยค่ะ ได้ยินแล้วขึ้น นี่ก็เจอมากับตัวเองค่ะ

เคยถามหมอค่ะ​ ถ้านมเเม่ล้วนไม่ต้องทานน้ำตามค่ะ​ สำหรับลูกเราถ้าเค้าเหมือนคอเเห้งจะให้จิบน้ำค่ะ​ ลูกของคุณเเม่น้ำหนักกี่โลเเล้วค่ะ​ ลูกเราก็4เดือนเท่ากันเลยค่ะ

คำพูดคล้ายแม่แฟนเก่าเรา รู้คะว่าเคยเลี้ยงมาแบบนี้ แต่นั่นมันยุคสมัยโบราณละคะ เลี้ยงในแบบตัวเองนะคะแม่ เขาไม่ใช่แม่เราถ้ารักลูกก็อย่าไปยอมคะ

VIP Member

นมแม่มีน้ำผสมเพียงพอแล้วค่ะ บอกแม่ผัวนะคะ ว่าถ้าไม่สบายให้รักษาเองนะ อย่าหาหมอ หมออย่ารู้ดีกว่าตัวเจ้าของค่ะ 😃😃

ในนมแม่เพียงพอแล้ว บอกเขาว่า รอสัก6 เดือนค่อยป้อน แต่อย่างว่าละคนสมัยโบราณ เขายังยึดติด

คำถามที่เกี่ยวข้อง