น้ำนมมาน้อยไปไหมรับลูก9วัน

ตอนนี้ปั๊มนมได้รอบละ2ออน​ มากสุด3ออนรวมกัน2ข้างถือว่าน้อยไปไหมคะ​ พยายามสุดๆไม่อยากเครียดเลยแต่กลัวนมสต๊อกได้น้อ​ย​ กลัวนมหดหมดแต่ลูกก้เข้าเต้านะคะ​ ทุก2ชั่วโมง​ 3ชั่วโมงบ้าง

น้ำนมมาน้อยไปไหมรับลูก9วัน
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องเครียดแล้วถือว่าเยอะแล้วสำหรับคนกำลังเริ่ม แรกๆเราเป็นแบบนี้เลย 2ออนต ลอดเรากินน้ำขิงน้ำหัวปลีผลไม้ก็ฟักทองแล้วก็ยาเร่งน้ำนมลองไปถามดูร้านขายยา ทำแบบนี้กินแบบนี้หัดปั้มบ่อยๆน้ำนมมาแน่แรกๆเราปั้มแบบเธอเลย หลังๆเริ่มมีน้ำนมไม่มากนะแต่พอให้ลูกกินเต้าได้แล้วน้ำนมก็มาตลอด แต่ขี้เกรียจปั้มก็ต้องให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆนมจะได้ไม่หดเราไม่ปั้มแล้วให้ลูกดูดเต้าตลอดขี้เกรียจปั้ม55555ลองดูนะคะบำรุงไปด้วยได้ผลแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อย่าไปสนใจนมทีปั้มออกมาได้ค่ะ น้ำนมข้างในมีมากกว่านี้แต่เครื่องมันปั้มไม่ออก ลูกเรา6เดือนกินเต้าล้วนยังปั้มมาได้แค่นี้เหมือนกัน เพราะลูกดูดได้ดีกว่าเครื่องเยอะมาก แค่ให้ลูกดูดบ่อยๆเข้าไว้รับรองน้ำนมมีเหลือเฝือแบบไม่ต้องพึ่งนมผงเสริมเลยค่ะ

เยอะนะคะแม่9วัน ได้ตั้ง2-3ออนซ์ มันจะเพิ่มขึ้นเองค่ะแม่ มีวินัยในการปั๊ม ดื่มน้ำสะอาดมากๆ บ้านนี้กินขิงผงละลายน้ำอุ่นบำรุงน้ำนม ช่วงอาทิตย์ที่2ก็มามากมายแล้วค่ะแม่ สู้ๆนะคะ ยิ่งลูกเข้าเต้าด้วย ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ น้ำนมคุณแม่เยอะแน่ในภายภาคหน้า

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ อย่าเครียดเรื่องน้ำนม แรกๆๆอาจจะน้อย ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ หรือ กระตุ้นปั้มนมทุกๆ2ชม. รับรองค่ะ น้ำนมเยอะแน่นอนจ้า แม่บ้านนี้ผ่านมาแล้วจ้า เป็นกำลังใจให้นะคะ (บ้านนี้ลูกไม่เอาเต้าหัวนมแม่สั้น)

Post reply image

ไม่น้อยค่ะ ปั๊มต่อรอบได้2-3ออนลูกกินครั้งละ2ออน ถือว่าพอดีค่ะ อยากได้นมเพิ่มเป็นนมเก็บแนะนำปั๊มทุก2ชม.ต่ะ แต่ถ้าลูกเข้าเต้าได้ก็ไม่จำเป็นต้องปั๊มค่ะ แต่ถ้าจะทำสต๊อกไว้ก็แอบปั๊มหลังน้องเข้าเต้าค่ะ

แรกๆยังมาน้อยอยู่ค่ะแม่แนะนำให้เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆทุก3ชั่วโมงอีกอย่างแม่ไม่ต้องเครียดผ่อนคลายสบายๆนะคะเวลาให้นมลูก รับรองคราวนี้แหละมาเยอะชัวร์อ้อแล้วก้องดของมันของทอดด้วยนะคะเดี๋ยวนมตัน

ถ้าน้องเข้าเต้าทานตลอด คุณเเม่อยู่กับน้องไม่ต้องเครียดหรือกังวลค่ะ ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ยิ่งเราใจจดจ่อมากเกินไป ยิ่งทำให้ฮอร์โมนเราเปลี่ยนนะคะ ปล่อยให้อารมดีดีเเล้วปั๊มค่ะเเม่

บ้านนี้ตอนคลอดท้องแรก นมไม่ไหลเลยค่ะ 3 วัน ไม่ออกสักหยด พอวันที่3 ยายเอาลูกประคบ ประคบนมให้ แล้วนมถึงเริ่มไหล และทุกครั้งที่จะปั้มนม จะกินน้ำอุ่น 2 แก้ว ก่อนปั้มค่ะ ลองทำดูนะคะ

เยอะแล้วค่ะแม่ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆว่างก็ปั๊มบ้างแต่เราปั๊มล้วนค่ะน้องไม่เอาเต้าเพราะหัวนมสั้น😄ตอนนี้ให้น้องกินนมแม่ล้วนได้6เดือนกว่าแล้วค่ะสู้ๆนะคะคุณแม่

VIP Member

ตอนนั้นมาน้อยเหมือนกันค่ะ กินน้ำหัวปลีและน้ำขิงของmomlike แล้วก็บวกกับไม่เคลียดกินน้ำเยอะๆอีกวันนึง นมคัดมากต้องเรียกคนมานวดนมให้ นมคือแข็งมาก ลองดูนะคะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง