แผลผ่าตัดจากการคลอด รักษายังใงให้หายเร็วๆ

ตอนนี้ปวดมาก. จะเดินจะนั้ง จะไอ ก็ปวดร้าวไปหมดเลย เเนะนำวิธีหน่อยคะ

แผลผ่าตัดจากการคลอด รักษายังใงให้หายเร็วๆ
29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีคนบอกมาให้ลองทานยา Ponstan 500 กับ Penicillin เราเลยลองทาน ช่วยได้เยอะเลยค่ะ ช่วงเจ็ดวันแรกทาน 3 มื้อ ครั้งละเม็ด หลังจากนั้นก้อลดยาลงเป็นวันละ 2 มื้อ ผ่าคลอดได้ 10 วัน สามารถขับรถยนต์ไปไหนมาไหนได้ ตอนนี้ได้เดือนกว่าแล้วค่ะ แผลแห้งสนิทเป็นปกติ ไม่มีหนอง ไม่อักเสบ ตอนนี้หยุดกินยาแล้วค่ะ เราผ่าแบบบิกินี่ค่ะ อยู่รพ.วันที่ 2 หมอตกใจเห็นเรายกเก้าอี้ไม้ได้ (เก้าอี้ที่สำหรับคนเฝ้าไข้ในห้องพิเศษ)

อ่านเพิ่มเติม

ลุกนั่ง ลุกเดินเยอะๆค่ะแม่ อาจจะปวดมากอยู่ช่วงแรกๆแม่ต้องทนต้องฝืนเอานะคะ แผลจะได้ยืดหยุ่น ถ้าไม่ลุกเดินเดี๋ยวท้องจะอืดค่ะ (ท้องอืดเป็นแล้วทรมานมากๆค่ะ) 3-4วันก็เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ แต่ถ้าแม่เจ็บแผลตอนเดินรึทนไม่ไหวจริงๆ แนะนำแผ่นรัดหน้าท้องเลยค่ะมันช่วยได้จริงๆค่ะ ถามกับพยาบาลได้เลยค่ะ เขามีขายอันละ350-400บาทค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่✌

อ่านเพิ่มเติม

พยายามฝืนเดินบ่อยๆนะคะแผลจะได้ไม่ติดกัน.ที่บ้านให้กินปลาช่อนค่ะเค้าว่าจะทำให้แผลแห้งเร็ว..เค้าก็ผ่าแนวตั้งเหมือนกันทรมานมากช่วง1-3วันแรกสุ้ๆนะคะเด่วก็หาย😊

เราก็ผ่าแนวตั้งเมินกันค่ะ ผ่า 2 ท้องแล้ว นี่ก้ท้องคนที่ 3 อีกแล้วค่ะ เจ้บมากๆเลยค่ะ แต่ก็ต้องทน เด่วก็หายค่ะ พยายามลุคเดิน เด่วแผลมันก็หายเจ้บค่ะ

4y ago

ยังไม่คลอดค่ะ หมอจะต้องนัดผ่าคลอดก่อนกำหนด 1 สัปดาห์ เพราะเราคลอดเองไม่ได้ เราเคยผ่า หมอจะนัดอีกทีค่ะ

เดี๋ยวนี้ยังผ่าคลอดแนวนี้อยู่อีกหรอคะแผลก็ใหญ่มากเลยหน่ะสิแม่ ปกติเขาจะผ่าแนวบิกินี่แล้วนะคะ ตกใจกับการผ่าคลอดของหมอคนนี้มาก

VIP Member

เราก็ผ่าแนวตั้งเหมือนกัน​ พยายามลุกนั่งลุกเดินหน่อยนะ​ ถ้านอนอยุ่เฉยๆยิ่งหายช้า​ แนะนำใช้สายรัดค่ะแม่​ ช่วยได้เยอะเลยจ้า

หาซื้อผ้ารัดหน้าท้องค่ะ มันจะช่วยพยุงแผล ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ เจ็บมากเวลาไอกับตอนลุกเดิน พอได้ผ้ารัดช่วย สบายขึ้นเยอะค่ะ

VIP Member

พยายามเดินค่ะแม่ เดินช้าๆ ไม่ต้องรีบค่อยๆลุก4วันก็จะหายปวดแล้วค่ะ บ้านนี้เพิ่งผ่าได้7วัน เดินคล่องขึ้นเยอะ✌️

พยายาม​ลุกเดินให้เร็วที่สุดค่ะ ฝืนใจเอาหน่อยจะเจ็บนิดๆถ้ายาช้าบล็อกหลังยังชาอยู่ค่ะ​

แม่พยายามเดินน่ะค่ะ แผลจะได้หายไวๆ แผลจะได้ไม่ติดกัน เดี๋ยวหายเบาลงค่ะ สู้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง