พรุ้งนี้คุณแม่จะไปฉีดวัคซีน (ไฟเซอร์)อยากทราบว่าเราจะฉีดดีไหมค่ะ แอบกลัวไปนิดนึง ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

ตอนนี้ท้องได้19weekแล้วค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วันนี้เพิ่มได้ฉีดเข็มแรกค่ะ รพ.ที่ฝากครรภ์โทรมาแจ้งว่ามีไฟเซอร์เข้ามาอยากฉีดไหม เลยได้เข็มแรกแบบไม่ได้ตั้งตัวค่ะ ฉีดวันนี้ 16W6D ตอนนี้อาการที่มีหลังฉีดคือ ปวดแขนข้างที่ฉีดมากคะ มีปวดหัว+คอแห้งนิดหน่อย ถ้ามีโอกาสก็ฉีดเลยคะ โรคนี้ยังต้องอยู่กับเราอีกนาน ลูกออกมาจะได้มีภูมิมาด้วย 👶👶🤰🤰

36+4 ฉีด pfizer เข็ม 2 มาเมื่อวานค่ะ ปวดเมื่อยตามร่างกาย (น่าจะเพราะท้องใหญ่มากแล้วด้วย) กับคอแห้ง กินน้ำเยอะ ๆ ค่ะ เจ้าตัวเล็กดิ้นดีค่ะ ฉีดเลยค่ะภูมิจะได้ไปถึงน้องด้วยจะมากจะน้อยก็ยังดีค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ ฉีดมาแล้วปวดแขนตรงที่ฉีดนิดหน่อยค่ะ

ไฟเซอร์น่าจะปลอดภัยและคู่ควรกับคนท้องมากที่สุดแล้วนะคะแม่ ทำใจให้สบายอย่าเครียดเลยค่ะ บ้านนี้อยากฉีดไฟเซอร์เหมือนกันแต่โรงพยาบาลแถวบ้านให้ฉีดผสม เลยเลือกที่จะไม่ฉีด🥺

3y ago

ขอบคุณมากค่ะ โล่งใจขึ้นมากเลยค่ะ

ตัวเล็กดิ้นดีปกติค่ะ บ้านนี้ได้ฉีดไฟเซอร์เข็มแรกตอน28+3 รอเข็ม2อีกทีเดือนหน้า มีอาการปวดแขนข้างที่ฉีด หลังฉีดจะรู้สึกง่วงนอน ก่อนฉีดพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ

ฉีดได้ค่ะถ้าไม่มีปัจจัยเสี่ยงแล้วคุณหมอประจำตัวห้าม บ้านนี้ฉีดครบ 2 เข็มไปเมื่อวันที่ 8 ได้ไฟเซอร์เหมือนกันเลยยอมฉีดค่ะ หมอที่ฝากครรภ์ก๋แนะนำให้ฉีดค่ะ

3y ago

พักผ่อนเยอะๆ อย่าคิดมากนะคะคุณแม่ หลังจากฉีดเสร็จดื่มน้ำเยอะๆ พักเยอะเยอะๆค่า

เราฉีดไฟเซอร์มาแล้วค่ะ วันนี้เข็มสองแล้ว เบบี๋ดิ้นดีปกตินะคะ จริงๆเชื่อตัวไฟเซอร์มากกว่าตัวอื่นด้วยเพราะเป็นตัวที่ who รองรับให้ฉีดในคนท้อง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ฉีดเลยค่าคุณแม่ไม่ต้องกังวล แม่บ้านนี้ไปฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่า หลังฉีดลูกก็ดิ้นปกติเลยนะคะ มีอาการแค่ปวดแขนข้างที่ฉีดอย่างเดียวเลยจ้า

เราไฟเซอร์ฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่ะ อายุครรภ์ 20w น้องแข็งแรงดีค่ะ ส่วนตัวเราไม่มีไข้ไม่เป็นอะไรเลย มีอาการปวดแขนช่วงวันแรกเท่านั้นค่ะ

VIP Member

ฉีดเลยค่ะแม่ บ้านนี้ฉีดแล้วไม่มีผลข้างเคียงอะไรค่ะ แค่ปวดแขนข้างที่ฉีดนิดหน่อยค่ะ รอไปฉีดเข็ม2วันที่23กย.อีกทีค่ะ

ฉีดดีค่ะ บ้านนี้ไปฉีดมาแล้วมีอาการข้างเคียงเล็กน้อยเพราะแม่ภูมิต่ำ พักผ่อนให้เพียงพอก่อนฉีดนี่สำคัญนะคะ

3y ago

ค่ะ ปวดแขนตรงที่ฉีดนิดนึงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง