น้ำหนัก

ตอนนี้ท้อง 9 W. น้ำหนักขึ้น 5 กก. เยอะไปมั้ยคะ

82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 12 วีคแล้วค่ะน้ำหนักไม่ขึ้นมีแต่ลดลงอย่างเดียวค่ะ 12 วีคลดลงมา 9 โล (น้ำหนักลดตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์น้ำหนักก็ลดลงอย่างเดียว*น้ำหนักก่อนท้อง 55 จ้า ปัจจุบัน. เหลือ 46 ) กลัวหมอจะว่าเอาอยู่เหมือนกันค่ะ กินเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นเลยค่ะมีแต่ลดลง แม่ๆท่านไหนมีวิธีเพิ่มน้ำหนักตัวแนะนำหน่อยนะคะ

5 กก.ของเราคือ 5 เดือนคะ ตอนนี้ 6 ด. ยัง5.8-6 กก. ช่วง 3 ด.สุดท้ายจะขึ้นเยอะสุดนะคะ เด็กสร้างไขมันห่อหุ้มตัวช่วงนั้น ค่อยขุน นน.ช่วงท้ายเอาคะ ช่วงแรก อย่าขึ้นเยอะดีกว่าค่ะ นน.ลงที่แม่หมดเลือกทานข้าวกล้อง ผักผลไม้แทน เน้นโปรตีนจากปลาและถั่วนะคะ นน.จะได้ไม่ขึ้นเยอะเกินไป เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ เบาหวานนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แอบเยอะไปหน่อยค่า เราน้ำหนักก่อนท้อง58 เลยพยายามเลือกทานอาหารหน่อยคะ 3เดือนแรกขึ้นมา1กก. เพราะจริงๆน้องตัวน้อยมากๆหากน้ำหนักช่วงแรกขึ้นมาก จะลงแม่เต็มๆ ช่วงไตรมาสหลัง นน.จใแม่จะเพิ่มขึ้นหลายเท่าเลยคะ

5y ago

ขอบคุณคะ จะลดพวกแป้งลง เพราะกินข้าวเยอะมากคะ

ของเราไม่แพ้ แรกๆก็ขึ้นเยอะเหมือนกัน แต่พอ 20 weeksขึ้นไป จะทานได้น้อยลง จะอึดอัดไปเอง ตอนนี้ 27 weeks ขึ้นมา 13 โล หมอไม่ได้ว่าอะไร แค่เลือกทานของที่มีประโยชน์ งดของหวาน ถ้าความดันปกติ น้ำตาลไม่ขึ้น ก็โอเคค่ะ

ของเราตอนนี้7เดือนขึ้นมาสิบกว่าโลแล้วค่ะ คุณหมอบ่นให้ใหญ่เลย คุณหมอบอกว่าระวังหลังคลอดน้ำหนักจะค้างเยอะนะ😂😂 น้ำหนักคุณแม่ควรเพิ่มขึ้นไม่เกินเดือนล่ะ2กิโลค่ะ

เยอะมากค่ะ ของเราหมอบอกว่าคุมน้ำหนักอย่าให้ขึ้นช่วง3เดือนแรกเพราะลูกใช้สารอาหารจากถุงไข่แดงของเค้าเอง ไม่ต้องบำรุงอะไรเยอะ กินตามปกติกับยาบำรุงที่ให้มาก็พอ

เยอะไปค่ะแม่ น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม สัปดาห์นึงควรขึ้นไม่เกิน 0.5 กก. (ยกเว้นครรภ์แฝด ขึ้นได้สัปดาห์ละไม่เกิน 1 กก.) และตลอดการตั้งครรภ์ควรขึ้นไม่เกิน 12 กก. ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เยอะค่ะ ระวังเรื่องน้ำหนักที่ขึ้นไวไปมากไปกับพวกน้ำตาลในเลือดด้วยนะคะเดี๋ยวจะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรถ์ ส่วนใหญ่แล้วน้ำหนักจะขึ้นมากๆตอน6เดือนขึ้นไปค่ะ

เยอะไปค่ะ แต่เราก็ขึ้นประมาณนี้เหมือนกัน 12 สัปดาห์ 6 กิโล เลยต้องควบคุมอาหาร งดของหวานนะคะ ทานแต่ของที่มีประโยชน์ ตอนนี้ 16 สัปดาห์แล้ว ยังอยู่ที่ 6 กิโลค่ะ

ของเรา26วีคขึ้น9กิโลเขาก็บอกเยอะนะ​ ช่วงแรกๆเราจะขึ้นเดือลละโล แต่เดือนหลังๆขึ้นเยอะเลยย​ เพราะเด็กเริ่มโต แรกๆน่าจะลงแม่เพราะน้องยังกินได้ไม่เยอะ

5y ago

เหมือนกันเลยคะ ช่วงไตรมาสแรกๆ ขึ้นโลสองโลไตรมาส2กินไม่ได้คุมคะเพราะไม่รู้ตามใจปากขึ้นมาเกือบเดือนละ 4-5โล จนหมอตกใจสั่งควบคุมอาหาร จนถึงวันนี้ได้ 27w หนัก 58 บ้าง 57 บ้าง 58.5บ้าง อยากกินของอร่อยบ้างบางทีแอบเคืองหมอเลยคะ