ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้28wแล้วค่ะ แต่ว่ามีอาการไอมากและเป็นหวัดด้วย พอจะมีวิธีรักษาไหมค่ะ หมอก็ไปหามาแล้วก็ยังไม่ดีขึ้นเลย ได้ยามากินก็ไม่กล้ากินบ่อย ใครพอมีวิธีแนะนำหน่อยค่ะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้28wแล้วค่ะ แต่ว่ามีอาการไอมากและเป็นหวัดด้วย พอจะมีวิธีรักษาไหมค่ะ หมอก็ไปหามาแล้วก็ยังไม่ดีขึ้นเลย ได้ยามากินก็ไม่กล้ากินบ่อย ใครพอมีวิธีแนะนำหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผ่านมาแล้วค่ะ ตอนนั้นมีไข้สูง ไอทรมานมาก พอไอเวลากลางคืนก็ไม่ได้นอนเลย ไอจนท้องเกร็งแข็งไปหมด ทรมาน ไปหาหมอก็ไม่หาย แต่ใช้วิธีทานนำ้อุ่นเช้า-เย็น หรือนำ้อุณหภูมิห้อง ใช้มะนาวผสมเกลือจิ๊บเวลาไอมากๆ ออกกำลังกายร่วมด้วย เดินตอนเช้าเดินเรื่อยๆเดินสบายๆให้เหงื่อออก ตอนเย็นก็นั่งถอนหญ้า หน้าบ้านมีเต้นเอโรบิกก็ไปเต้นพอให้ได้ขยับกาย นอนพักผ่อนให้เพียงพอ แปปเดียวไม่นานก็หายไข้ หายจากอาการไอ อยู่ที่วินัยของเราด้วยนะค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

เคยกินบีบน้ำมะนาวผสมเกลือป่นนิดๆกิน ก็หายคันคออยู่นะ เบาไอได้บ้างแต่ไม่ถึงกับหาย กินน้ำอุ่นทั้งที่ไม่ชอบ แต่ก็ดีกว่าไม่สบาย ลองทำดู งดของทอดด้วยก็ช่วยได้ เราตอนอายุครรภ์ เท่านี้ก็เป็นไอจนเจ็บอก แต่ไม่ได้ไปหาหมอรึกินยาหรอก กลัวเสี่ยงถึงลูก เลือกที่จะทำอย่างที่บอก หายช้าหน่อย แต่ก็หายไม่เสี่ยงด้วย

VIP Member

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ยาที่หมอให้มา ทานได้ค่ะ แต่ไม่ควรทานติดต่อกันนานเกิน 3วัน ครบ3วันให้หยุดกินค่ะ พยายามทำให้เหงื่อออกเยอะๆ ทานน้ำเยอะๆ ช่วยได้คะ

งดน้ำเย็น น้ำแข็งค่ะ แม่บ้านนี้เคยเปน ทรมานไอทีกะเกร็งท้อง กินน้ำปกติค่ะ สองสามวันถึงดีขึ้นค่ะ

เลิศ ไม่กล้ากินยาที่หมอให้มา

ดื่มน้ำขิงแก่ต้มค่ะ หรือน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นก็ได้ค่ะ เน้นดื่มน้ำเยอะๆให้ร่างกายขับออกทางน้ำค่ะ.

ดื่มน้ำร้อนเย็_อะๆนะค่า ล้างจมูก

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้หวัดหายแล้วนะคะ แต่ไอมาก ไอแห้งบางทีมีเสมหะบ้าง หายใจไม่สะดวกเลยค่ะ เวลาไอท้องเกร็งไปหมด กลัวลูกจะเป็นอะไรมากๆเลยค่ะ เป็นมั้ยคะหายใจไม่ออก ไม่ใช่เป็นหวัดขี้มูกตันแต่หายใจไม่ออกที่หน้าอกที่ลำคอมากกว่าอะค่ะ ทรมานมาก

Super Mum

แก้ไอด้วยน้ำมะนาวผสมเกลือเล็กน้อยค่ะ จิบเวลาไอ ห้ามดื่มน้ำตาม และดื่มน้ำให้มากกว่าปกติ เพื่อให้อาการหวัดดีขึ้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง