รพ.รัฐ ฝากพิเศษ กับ ฝากปกติ ต่างกันมากไหมครับ

ตอนนี้กำลังสนใจฝากพิเศษที่ รพ.รัฐที่มีสิทบัตรทอง แนะนำทีครับ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราฝากครรภ์ที่คลินิคซึ่งเป็นหมอในรพ.รัฐ สามารถเลื่อนนัดได้สะดวก หรือมีเลือดออกขอตรวจนอกวันนัดได้ จะซาวน์ดูความสมบูรณ์ให้ทุกรอบ คลินิคอยู่ใกล้บ้านเคยไปได้คิวแรกเบ็จเสร็จไปตรวจใช้เวลาครึ่งชม. ไม่เหนื่อยรอนาน พออายุครรภ์ใกล้คลอด36+หมอจะถามว่าฝากพิเศษไหม มีค่าใช้จ่ายต่างหากโดยตรงกับหมอ 5000 บาท แปลว่าหมอคนนี้จะมาทำคลอดให้เราในรพ.รัฐ /เอกชนที่หมอทำงานอยู่ ยกเว้นคลอดฉุกเฉินกับหมอเวรท่านอื่น หรือหมอติดธุระมาไม่ได้ ก็จะไม่เสียตรงนี้ ซึ่งบางคนอาจมาหาหมอฝากครรภ์ที่คลินิคเฉยๆ พอคลอดก็ไปคลอดรพ.กับหมอเวรวันนั้นๆ ก็ได้ ก็ถือว่าไม่เป็นการฝากพิเศษ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากคลินิค จ่ายเงิน400-1000ค่ะ แล้วแต่รอบไม่เท่ากัน ส่วนตัวท้องแรกฝากรพ.รัฐบัตรทอง รพ.ไม่ได้อัลตร้าซาวด์ดูการเจริญเติบโตของลูกในตรรภ์ให้ค่ะ จะได้ฟังแค่เสียงหัวใจ ไม่นับนิ้วมือนิ้วเท้า ไม่ดูกระดูกสันหลัง ไม่ได้ดูปริมาณน้ำคล่ำ และรายละเอียดต่างๆค่ะ ยาก็จะได้แค่โฟลิคมาทาน แต่ฝากคลินิค จะได้วิตมินบำรุงครรภ์+โฟลิค+แคลเซียม และยาตามอายุครรภ์นั้นๆค่ะ หมอจะดูเพศให้ และได้เห็นว่สลูกเราปากแหว่งรึป่าว การตรวจจะละเอียดมาๆ แนะนำว่าถ้าสะดวกจ่ายเงินสักนิด ฝากคลินิคดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวฝากกับคลีนิกก่อนค่ะ เพราะคลีนิกตรวจดี เช็คอัยวะของเด็กทุกอย่างและทุกครั้งที่นัดตรวจค่ะ ค่าใช้จ่าย400-1200 ฝากครั้งแรก1900 แต่พอใกล้คลอดหมอที่คลีนิกจะถามว่า ฝากพิเศษหรือธรรมดา ถ้าฝากพิเศษก็ตรวจที่คลีนิกต่อจนคลอดหมอที่คลีนิกก็จะเป็นหมอทำคลอดให้เองแล้วก็ใส่ซองให้หมออีก(คลอดเอง6000ผ่าคลอด8000ที่ต้องจ่ายเพิ่มแล้วแต่ที่นะค่ะ) ถ้าฝากธรรมดาก็จะส่งไปฝากที่ รพ.รัฐ ต่อจนคลอด (รพ.รัฐ เราเสีย300จบ รพ.แม่กลอง)

อ่านเพิ่มเติม

ฝากพิเศษเสียเงิน สามารถเลือกหมอเองได้ ของเราก็ฝากพิเศษที่โรงพยาบาลรัฐเหมือนกันค่ะ คุณหมอดูแลดีซาวด์ให้ทุกครั้งที่ไปตรวจครรภ์เลยค่ะ ของเราค่าฝากพิเศษ400-1000บาท เท่าคลินิคเลยค่ะ ฝากพิเศษจะฝากที่คลินิกหรือ รัฐก็ได้ค่ะเอาที่เราสะดวก ฝากธรรมดา ไม่มีค่าใช้จ่ายอาจจะมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อยค่ะ คนแรกและคนที่สองกำลังอยู่ในครรภ์เราก็ฝากพิเศษกับโรงพยาบาลรัฐค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากพิเศษ คือ เราสามารถให้คุณหมอที่เราฝากพิเศษด้วยทำคลอดให้ค่ะ ไม่ว่าจะคลอดธรรมชาติ/ผ่าคลอด แต่จะมีค่าฝากพิเศษสำหรับคุณหมอค่ะ **แนะนำคุณพ่อถ้าอยากฝากพิเศษ ไปฝากคลีนิคค่ะ สะดวกกว่ามาก** ฝากปกติ ไม่เสียเงินค่ะ แต่เวลาคลอดจะเป็นหมอหรือพยาบาลที่เข้าเวรอยู่เวลานั้นทำคลอดให้เราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราฝาก คลินิกนอก เเต่คลอด รพ.รัฐค่ะ ซาวด์ทุกเดือนนับอวัยวะพัฒนาการให้ทุกเดือน เดือนละครั้ง เเต่เดือนที่8 หมอจะนัดถี่เป็นเดือนละ2ครั้งค่ะ ค่าฝากครรภ์ ครั้งละ600-900 เเละค่าดูเเลครรภ์พิเศษ 8,000ค่ะ เพื่อนๆที่ฝาก รพ.รัฐบอกว่า ซาวด์เเค่ครั้งเดียว เเละครั้งต่อมาฟังเเค่เสียงหัวใจค่ะ

2w ago

สอบถามค่ะ เสียค่าครรภ์พิเศษ แล้วเสียค่าอะไรเพิ่มอีดไหมค่ะ

ฝากพิเศษคือ จ่ายพิเศษกับหมอ เราฝาก +7,000 ปกติหมอก็ดูแลดี ฝากพิเศษก็ไม่ได้มีอะไรแปลกไปจากเติมนะ ที่ฝากเพราะเราต้องการผ่าคลอด ขนาดหลังผ่า หมอติดเวร รพ.อื่น ก็โทรมาแค่ถามอาการ แม่ว่าเป็นไงบ้าง ช่วงนัดติดตาม หลังคลอด ก็ดูแลปกติ แต่เราไม่ได้คิดมาก

บ้านนี้ก็ฝากพิเศษกับหมอคลินิคจะเป็นคนทำคลอด รพ.รัฐที่หมอทำงานอยู่ให้แม่ไม่ไว้ใจหมอเวรหรือพยาบาลเท่าไหร่แถมหมอสามารถจองห้องพิเศษให้ทุกอย่าง แม่ใช้สิทธิ์ 30 บาทค่าผ่าตัด ส่วนต่างจ่ายแค่ค่าห้องกับยาส่วนนอกคะ☺️

ส่วนตัวฝากพิเศษกับคลีนิกค่ะแล้วไปคลอดโรงบาลรัฐ หมอที่ฝากพิเศษเป็นหมอของโรงบาลรัฐค่ะ

ส่วนตัวฝาก รพ รัฐ ก็ดูแลดีนะคะซาวทุกรอบที่หมอนัด หลักๆฟรีไม่ได้เสียตังสักบาท

คำถามที่เกี่ยวข้อง