9week ตรวจพบเป็นพาหะเลือดจาง อันตรายไหมคะ

ตอนนี้กังวลมาก

9week ตรวจพบเป็นพาหะเลือดจาง อันตรายไหมคะ
33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานยาโฟเลตและยาเลือดตามที่หมอสั่งนะคะ เราก็พาหะ เจาะตอนแรกต่าเลือดได้28ซึ่งต่ำมากจางมาก แต่ผ่านไป2เดือนหมอให้เจาะใหม่ เพิ่มเป็น36 อยู่ในระดับปกติแบบคนทั้วไปแล้วค่ะ คือเราทานยาตามหมอสั่งตลอดไม่เคยขาดค่ะ ทานอาหารพวกใบเขียวมากๆหน่อย พยายามเข้านะคะ ไม่อันตรายอย่างที่คิดค่ะ เราไม่สมบูรณ์​พอดังนั้นต้องหมั่นบำรุงนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

จำเป็นจะต้องให้คุณพ่อตรวจด้วยนะคะ เพราะถ้าเป็นพาหะธาลัสซีเมียเหมือนกัน ก็ต้องมาดูว่าเป็นพาหะชนิดไหน โดยที่แต่ละคู่จะมีความรุนแรงต่างกันค่ะ ของเราเป็นชนิดแอลฟ่าว1ทั้งคู่ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดโรคในลูกชนิดรุนแรงที่สุด คุณหมอแนะนำส่งเจาะชิ้นเนื้อรก โชคดีที่น้องไม่เป็นอะไรเลยค่ะ

VIP Member

* ของเราหมอบอกไม่เป็นเลือดจาง แต่เป็นพาหะธาลัสซีเมียค่ะ ส่วนของแฟนตรวจแล้วปกติดีไม่มีอะไร หมอบอกไม่เป็นอะไรค่ะตั้งครรภ์ต่อได้ เราก็กินยาบำรุงตามปกติงับ ละหมอแนะนำให้กินโปรตีน กินไข่ต้มค่ะ.. อย่ากังวลนะคะแม่ 💗 เพียงแค่ทำตามคำแนะนำของคุณหมอคร้าบ

แม่บ้านนี้ก็เป็นคะ ลูก2คนแล้ว ตอนคลอดปกติคะ แต่จะกินยาที่หมอให้ตลอดกินเก่งจนหมอตกใจบอกว่าบางคนไม่กินเลยเราก็ กลัวตกเลือด หมอให้ยาอะไรมาก็กินหมด เพราะเราเห็นพาหะและไม่ร้านแรงคะ ตอนนี้ทัอง3กำลังมาคะ😊

เราเป็นทั้งแม่ทั้งพ่อเลยค่ะ แต่ส่งผลเลือดไปกรุงเทพคุณหมอโทรกลับมาบอกลูกปลอดภัย เป็นตัวที่ไม่อันตรายต่อลูกค่ะลูกไม่เป็นโรคค่ะ แต่ก็ได้ยาบำรุงเลือดมากินทั้งแต่ฝากท้องครั้งแรกจนตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้ทั้งพ่อทั้งแม่เลยจ้า แต่พาหะแบบไม่อันตรายกินยาตามหมอสั่ง ไปตามนัด รักษาสุขภาพ กินอาหารจำพวกบำรุงเลือดค่ะ บ้านนี้คลอดมาน้องค่าเลือดดีมากเลยค่ะแม่ สู้ๆนะคะ ไม่อันตรายจ้า

ของเราก็เป็นค่ะ แต่ตรวจเลือดแฟนด้วย แฟนไม่เป็นค่ะ เลยไม่อันตราย แนะนำตรวจเลือกทั้งคุณแม่และคุณพ่อนะคะ คุณหมอจะแนะแนวทางให้ค่ะ อย่ากังวลมากนะคะอันตรายต่อลูกในท้องค่ะ

อย่ากังวลค่ะแม่ เพียงแค่แม่กินยาที่หมอจ่ายมาให้ครบตามเวลาก็พอค่ะ บ้านนี้ แม่เลือดปกติ แต่พ่อเลือดจางมากค่ะ แม่แค่บอกว่าโอกาสที่ลูกไม่เป็นพาหะเลือดจางมีมากกว่าค่ะ

บ้านนี้ก็ตรวจเจอพาหะคะ เเม่เป็นพ่อไม่เป็น กินยาตามที่หมอสั่ง กินอาหารที่มีประโยชน์เเต่นี้ลูกก้อเเข็งเเรงเเล้วจ้าา บ้านนี้คลอดน้องเเล้วคะได้2เดือน6วันเเล้วว

Post reply image

เราก็เป็นจ้าา จางมากกก เลือดแค่29%เอง หมอก็ให้ยามากิน พยายามกินผักใบเขียว เครื่องในสัตว์เยอะๆ จะพอช่วยได้จ้าา ตอนนี้เลือดก็เข้มขึ้นมาเรื่อยๆยุจ้าา☺️✌️✌️