กลัวได้ผ่ามากเลยค่ะ😢

ตอนนี้ 38+4 แล้วค่ะ ยังเงียบอยู่เลยไม่มีมูกใส ไม่มีเจ็บเตือน ไม่มีท้องแข็งปกติทุกอย่าง ให้พ่อตามแล้วก็ยังเงียบอยู่เลยค่ะ🥺

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้วิธีของบ้านนี้นะคะ -พ่อตาม/ให้คุณพ่อช่วยเอานิ้วช่วยกดยืดในช่องคลอด -บีบหัวนม -ออกกำลังกายท่าผีเสื้อ/สคอวชท่าเป็ด/ยืดท่ากบ/หมุนสะโพก -อาบน้ำอุ่นเอาจ่อตรงหลังช่วงสะโพกแล้วเอนตัวไปข้างหน้าแล้วโยกสะโพก อีกวิธีแบบขำๆคือแม่บอกลูกค่ะ สะกดจิตลูกว่าออกมาวันนี้ได้มั้ยพูดไปลูบท้องไป จากตอนแรกที่เงียบมากล่าสุดปวดท้องแล้วค่ะ ปากมดลูกเปิด 2 ซม. คุณหมอบอกน่าจะอีก 24 ชม. ตอนนี้นอนปวดท้องอยู่บ้านรอ ปวดถี่กับน้ำเดินก็เกียมไปหาหมอแล้วค่ะ 😂

อ่านเพิ่มเติม

ของเรากำหนดคลอดวันที่10 แต่อดใจรอไม่ไหวเลยให้คุณพ่อตาม พ่อตามผ่านไปได้3ชม. มีมูกเลือดเลยค่ะ รีบไปหมอเลยสรุปปากมดลูกเปิด1เซ็นตั้งแต่ตี5 โดนยาเร่งคลอดก็ไม่มีอาการเจ็บหรือปวดท้องคลอดเลย พอช่วงบ่ายเช็คดูอีกทีปากมดลูกก็1เซ็นเหมือนเดิม คุณหมอเลยพิจารณาให้ผ่าเลยคะ น้องออกมาวันที่4 ตอนบ่าย3แข็งแรงปกติเลยค่ะ ส่วนคุณแม่คือเจ็บแผลผ่าคลอดสุดๆ อดทนหน่อยนะคะคุณแม่ เดี๋ยวก็ได้เจอน้องแล้ว สู้ๆนะคะ🥰❤️

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เจ็บอย่างที่คิดจ้าพึ่งผ่าบล็อคหลังเมื่อวาน ก่อนหน้านี้คิดจะคลอดเองโดนยาเร่งไป2-3ชั่วโมงปวดไม่ไหวขอหมอผ่าเลยจ้ะ 39+6 ตอนมาหาหมอมีแค่มูกเลือดน้ำยังไม่เดินยังไม่ปวดท้อง ท้องแรกค่ะบล็อคหลังชิวมากไม่รู้สึกเลยซักนิด มีแต่จะอ้วกตอนหมอผ่าหลังผ่าคลื่นไส้อาเจียนคันหน้าคันตา

TapFluencer

ทางรพ.ที่เราฝากถ้าครบกำหนดแล้วคุณหมอจะทำการซาวด์ให้ค่ะว่าน้องกลับหัวรึยังหัวลงอุ้งเชิงกรานรึยัง ถ้าลงแล้วพยาบาลก็จะเร่งคลอดให้ทางน้ำเกลือ ถ้าปากมดลูกเปิดไวก็จะได้คลอดเอง แต่ถ้า 2-3 ชม.ปากมดลูกเปิดแค่ครั้งละ 1 เซน คุณหมอก็จะผ่าให้ค่ะ

บ้านนี้พ่อชอบตีก้นเเม่มาก วันนั้นเลย บ่นพลางๆไป ถ้าตีก้นจะออกวันนี้เเหล่ะ ออกจริงค่ะ ออกวันนั้นเลย🤣 (ก่อนหน้านี้มีมูกใสออกมา 2 วันคะ)

Super Mum

อย่าไปกลัวเลยค่ะ การผ่าสมัยนี้ก็ไม่ต้องหลับ บล็อคหลัง เราได้เจอลูกเลย เลือกวิธีที่ปลอดภัยกับลูกเรานะคะ ผ่าได้ก็ผ่าค่ะเถอะแม่

บ้านนี่กำหนด2 กุมภา รอไม่ไหวไม่มีอาการใดใด เลยลองกินสัปปะรดตามที่เขาบอกกัน ปวดท้องคลอดวันนั้นเลยค่ะแล้วก็คลอดตอนเช้า😂

น้อยค่ะ ที่จะได้ผ่าเพราะมันอันตรายใช้คนเยอะในการผ่าตัด เสี่ยงคุณหมออยากให้คลอดเองมากกว่าค่ะ

บ้านนี้เงียบกว่าอีกค่ะ 40+3แล้ว ไม่มีอาการอะไรเลย โดนกระตุ้นก็แล้ว กลัวโดนยาเร่งคลอดมากๆ

แม่บ้านนี้ 40+2 แล้วค่ะ หมอจะเร่งให้ก็ไม่ยอมเร่งสักที บอกว่ารอไปก่อน ขอผ่าก็ไม่ให้ผ่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง