สอบถามค่ะ

ญาติฝ่ายแฟนเค้าอยากให้ลูกเรากินน้ำ เค้าบอกว่าเด็กตาเหลืองเพราะขาดน้ำ แต่เรากับแม่ไม่อยากให้ทานจะให้น้องทานแต่นมอย่างเดียว(น้องคลอดได้ 14 วัน ) จะต้องทำยังไงดีค่ะ แฟนก็เอออ้อให้ลูกกินน้ำด้วย

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณขอแต่ละคนนะคะ ขอเล่าประสบการณ์ของคุณแม่ (คุณยาย) จากบ้านนี้ค่ะ เลี้ยงลูกสามคนไม่เหมือนกัน คนแกกกับคนที่ 2 คุณเล่าว่าให้ดื่มน้ำตั้งแต่คลอดใหม่ๆ ส่วนคนที่ 3 ให้ดื่นน้ำหลักจากดื่มนมแม่ หกเดือน ความแตกต่างคือ คนอรกกับคนที่สองเป็นปอดบวมและปอดติดเชื้อตั้งแต่เด็กจนต้องนอนโรงพยาบาล และป่วยบ่อย แล้วยังเป็นภูมิแพ้อากาศทั้งสองคนค่ะมากค่ะ ส่วนคนที่ สามไม่ค่อยหรือแทบจะไม่ป่วยเลยและไม่เคยเป็นปอดบวมหรือปอดติดเชื้อเลย อันนี้คือประสบการณ์ที่คุณแม่เล่าค่ะ เพราะท่านจะสังเกตความเป็นไปของลูกทุกอย่าง ลองพิจารณาดูนะคะ แต่ก็ไม่อยากให้ดื่มค่ะถ้าผิดปกติมากๆ ให้ปรึกษาคุณหมอจะดีกว่าถ้าคุณหมอสั่งค่อยทำตามค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องที่สี่แล้ว กินน้ำได้เลยคุณแม่อย่ากังวลให้น้องกินน้ำต้มสุกนะคะ น้ำสำคัญต่อร่างกายนะเชื่อคำโบราณไว้คะ คุณแม่ลองสังเกตุนะเด้กสมัยนี้ป่วยบ่อยเข้า รพ.บ่อยเพราะอะไร

4y ago

ลูกสาวให้ทานตั้งแต่อยู่ ร.พ เลยค่ะ ทานสลับกับนมแม่ นมชงเลย ตัวน้องก็ไม่เหลืองด้วยค่ะ

แม่ยื่นยันไปเลยคะว่าไม่ให้ทานนำ้ ในนมแม่ก็มีนำ้เยอะอยู่แล้ว ยิ่งทานนำ้ไปจะทำให้เด็กทานนมได้น้อยเพราะนำ้จะไปเบียด พื้นที่นมในกระเพาะ จะทำใฟ้ตัวเหลืองยิ่งขึ้นคะ

ลูดคนแรกตัวเหลืองตาเหลืองเหมือนกันค่ะ แม่กับยายให้กินน้ำกับพาตากแดดอ่อนตอนหัวเช้าค่ะ แล้วแต่คนนะค่ะ คนสมัยก่อนกับสมัยนี้ไม่เหมือนกันค่ะ

ทานได้ค่ะแม่ ลูกเราทานน้ำตั้งแต่วันแรกเลยค่ะกับนมแม่ล้วน

น้ำไม่ต้องค่ะ พาตากแดดตอนเช้าค่ะ แดดอ่อนๆ ตากใว้วันละชั่วโมงค่ะ

น้ำไม่จำเป็นแต่กินได้ค่ะ ไม่เสียหาย แค่เน้นให้กินนมมากกว่า

VIP Member

ขึ้นอยู่กับนมที่ลูกกินนะคะ ถ้าเป็นนมแม่น้ำไม่จำเป็นเลยค่ะ

ให้น้องกินนมแม่เยอะๆค่ะ พาออกแดดเช้าๆ น้องก็ดีขึ้นค่ะ

VIP Member

ถ้ารักลูกก็ควรอุ้มลูกออกห่างจากการกระทำแบบนี้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง