ไตรมาส 3 คุณแม่เครียดเรื่องอะไร

ช่วงไตรมาสถาม 3 คุณแม่เครียดเรื่องอะไรไหม แม่บ้านนี้เครียดเรื่องลูก ลูกจะแข็งแรงไหม ครบสมบูรณ์ดีไหม ประมาณนี้

207 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เครียดเรื่องกินหลังคลอดค่ะแม่เพราะมีลูกต้องงดหลายอย่างเดี๋ยวลูกจะแสลงรวมถึงตัวเราด้วยเพราะชอบกินเผ็ดมาก เรื่องการเลี้ยงลูก อาบน้ำให้ลูก หากลูกแพ้หรือมีไข้มีผื่นจะทำยังไง บ้านนี้คุณหมอประเมินให้คลอดธรรมชาติก็กลัวว่าจะใช้เวลาคลอดนานหรือเปล่า หากเจ็บท้องคลอดตอนสามีไม่อยู่ใครจะพาไปหาหมอ ภาวนาทุกวันขอให้เจ็บท้องคลอดตอนสามียังไม่ออกไปทำงานเพราะแม่บ้านนี้อยู่ญี่ปุ่นแถมยังอยู่ในแถบบ้านนอกแท๊กซี่หายากและแพงมากอยู่ที่นี่มีแค่สุนัขกับสามีไม่มีเพื่อนไม่มีใครมีใบขับขี่แต่ก็ไม่มีรถไปไหนมาไหนต้องรอสามีอย่างเดียวด้วยความที่เป็นคุณแม่มือใหม่ไม่รู้เรื่องการเลี้ยงลูกแม้จะมีกูเกิ้ลบอกแต่ก็แอบหวั่นเกรงจะเลี้ยงลูกได้ไม่ดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เครียดปนกันเลยค่ะ ท้องแรก 28วีคกว่าๆ คนพูดให้กลัวก็เยอะ เรื่องเงินด้วย เรื่องดิ้นมากไปน้อยไป กลัวออกมาตัวเล็กเพราะคนทักว่าท้องเล็กมาก ฟังจนเครียดค่ะ เรื่องเพศอีก ได้ผญ.แต่ก็แบบมีคนบอก บางคนออกมาจริงๆได้ผู้ชาย เราซื้อของไว้แล้วด้วย เยอะเลยค่ะเรื่องคิดมาก จิตตกสุดๆ เรื่องคัดกรองดาวน์อีก ทางรพ.ฝากครรภ์ไม่ได้พูดถึงอะไรเลย จนใกล้จะคลอดแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้เครียดเรื่องที่แฟนต้องไปเกณฑ์ทหารวันที่1นี่ค่ะ เพราะกำหนดคลอดมคนเดือนพ.ค. กลัวเขาไม่ได้อยู่ใกล้ๆลูกตอนที่ลูกกำลังมีพัฒนาการนั้นนี่กลัวไปหมด(ไม่เคยตัวห่างกันเลยตั้งแต่คบกันมาจนมีลูก) ถ้ามันผ่านไปได้ด้วยดีก็มาต่อที่เรื่องลูกจะแข็งแรงมั้ย เราจะดูแลลูกได้ดีที่สุดไหม น้ำนมเราจะพอเลี้ยงลูกหรือเปล่าอะไรพวกนี้แหละค่ะ😂

อ่านเพิ่มเติม

กลัวแต่เรื่องจะคลอดก่อนกำหนดค่ะ เพราะท้องแฝด อยากให้เค้าอยู่ในท้องให้นานที่สุด คุณหมออยากให้อยู่ให้ถึง 37 สัปดาห์ ตอนนี้ 32+3 แล้วค่ะ ลุ้น ๆ ทุกวันเลยค่ะ แต่พยายามมองโลกในแง่ดี คิดว่า เราต้องแข็งแรง เด็กเด็กต้องแข็งแรง อยู่ถึงกำหนดหมอบอกแน่นอน คิดเข้าข้างตัวเองเพื่อให้กำลังใจตัวเองทุกวันเลยค่ะ ☺️☺️

3y ago

กังวลหลายอย่างค่ะ

เครียดกับน้ำหนักลูกแล้วก็สถานที่คลอดใจจะกลับบ้านแต่ติดโควิดจะออกที่นี้ก็ไม่มีคนดูจะกลับบ้านก็ยังต้องลุ้นว่าจะกลับได้ไหมค่าคลอดค่าของใช้ต่างๆนาๆคิดไปทุกอย่างแฟนทำงานคนเดียวอีกถึงแฟนจะบอกไม่ต้องคิดมากแค่นี้เองแต่มันก็หยุดคิดไม่ได้สงสารแฟนได้แต่ปลอบตัวเองเดี๋ยวทุกอย่างก็ดีขึ้นมันต้องผ่านไปได้ด้วยดี

กังวลเรื่องความดันแม่ค่ะ กลัวครรภ์เป็นพิษ กลัว อายุครรภ์ 30+ แล้ว ความดันสูงเกินที่สูงอยู่ตอนนี้ค่ะ กลัวจะคลอดก่อนกำหนด แต่สังเกตุอาการอยู่ค่ะ ตอนนี้ยังไม่บวม 28+1วันค่ะ กินยาป้องกันครรภ์เป็นพิษอยู่ค่ะ เรื่องน้ำหนักลูกก็อยากรู้เช่นกันค่ะ😊 รู้ทุกเดือนลุ้นทุกเดือน

เครียดทุกเรื่องเลยค่ะ กลัวลูกไม่ดิ้น กลัวสายสะดือพันคอ กลัวโควิด กลัวคลอดก่อนกำหนด กลัวลูกไม่แข็งแรง กลัวเงินไม่พอสำหรับค่าต่างๆ กลัวเครียดเกินไปจนส่งผลต่อลูก แต่ไม่กังวลว่าตอนคลอดจะเจ็บมั้ย แม่พร้อม ขอแค่ลูกแข็งครบ 32 พอค่ะ บ้านนี้ 28 วีค

3y ago

ทุกสิ่งทุกอย่างไม่กังวลเลยค่ะ.. พยายาม​ตัดความเครียด​ออกได้หมด ขอให้ลูกแข็งแรง​ เกิดมาสมบูรณ์​ครบ32ก็พอล่ะ😍

เครียดเรื่องตอนไปคลอด เผื่อฉุกเฉินคลอดก่อนกำหนดใครจะพาไปรพ.ลูกจะแข็งแรงดีมั๊ยราางกายสมบูรณ์เีรึเปล่าใครจะเดินเอกสารให้ ระหว่างอยู่รพ.ใครจะมาดุแลหมาแมวที่บ้านให้คิดไปต่างๆนาๆค่ะเพราะแม่บ้านนี้เลิกกับพ่อของลูกและอยู่กันตามลำพัง

เครียดหลายเรื่องเลยค่ะ เรื่องการคลอดก่อนกำหนดเพราะท้องแข็งบ่อยมาก กังวลเวลาผ่าคลอด กลัวลูกที่คลอดออกมาไม่แข็งแรงทั้งๆที่หมอก็บอกปกติดีทุกอย่าง กลัวร่างกายตัวเองอีกว่าจะแข็งแรงพอรึเปล่า กังวลตอนเลี้ยงอีก😅😅😅😅😅 เยอะแยะไปหมด

เครียดเรื่องน้ำหนักลูกมากค่ะ เราได้ซาวตอน16วีคลูกหนักแค่116กรัม ตอนนี้31วีค ต้องรอ32วีคหมอค่อยจะส่งไปซาว เรากังวลมากเพราะคนอื่นได้ไปซาวทุกเดือนแต่เรา4เดือนครั้ง ถึงแม่จะแข็งแรงปกติทุกอย่างแต่ก็อดกังวลไม่ได้เลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง