เลี้ยงยากมากเลย

ชอบงอแง ชอบร้อง โอ๋จนไม่รู้จะโอ๋ยังไงเเรว ท้อมากๆ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้อง 1 เดือน น้องคงปรับตัวไม่ทัน ยังไม่ชินกับโลกภายนอก โลกอันใหญ่กว้าง ต้องให้เวลาน้อง อย่าลืมนะคะว่าเขาเคยอยู่ในท้องมา 9 เดือน เขายังชินกันท่าที่ที่อยู่ในท้อง ลองใช้ผ่อห่อตัวเวลาจะเอาลูกหลับ อุ้ม กล่อมลูกก่อน พอเขาหลับก็ค่อยๆวางลงที่นอน มีแม่อยู่ใกล้เด็กจะหลับนาน รู้สึกปลอดภัย เด็กอะสำหรับนะ เราว่าเลี้ยงไม่ยากหรอก เพียงแค่เราไม่รู้จุดที่ลูกต้องการ ทำความเข้าใจใหม่ สังเกตุลูกดีๆ ท้องอืดรึป่าว,ลองนวดท้องไล่ลมดูไหม, ไม่สบายตัวรึป่าว.. ลองเปลี่ยนผ้าอ้อมเปลี่ยนเสื้อผ้าดูไหม เอาบางสบาย เป็นผื่นแพ้ที่ก้นรึป่าว..ลองเช็คดูหน่อย กินอิ่มเกินจนเเน่นท้องรึป่าว

อ่านเพิ่มเติม

เราเลี้ยงลูกอยู่บ้านคนเดียว เเล้วลูกก้ออ้อนมาก มากสุดๆร้องเเบบไม่มีเหตุผลเเล้วก้อร้องเปนชั่วโมง เราร้องไห้ทุกวัน โทรไปหาสามีเเล้วร้องไห้ไม่รู้จะทำยังไงกับลูก จนปรึกษากับสามีว่าจะเอาไปเลี้ยงที่บ้านเเม่เรา จะได้มีคนช่วย เเต่ก้อสงสารสามีกับเเม่สามีเค้าก้อคิดถึงหลาน(ลูกคนเเรกหลานคนเเรกเลยคะ) ก้อต้องทนเลี้ยงไปทำไงได้ลูกเรานี่ พอเค้าได้4เดือนก้อเลิกอ้อนละสบายเเล้ว ตอนนี้ได้ขวบนึงเเล้วเหนื่อยมากกกกน้องซนสุดๆไปเลยไล่จับกันทั้งวัน5555 สู้จ้าเดียวน้องก้อเลิกอ้อน

อ่านเพิ่มเติม

ถึงทุกคนครับ....ไม่ต้องท้อไปหรอกครับ ลช. ผมก็เป็น ครับ งอแง นอนยาก ต้องอุ้มให้หลับคาอกตลอด...ตอน 1เดือน ผู้ใหญ่บอก 3 เดือนเดี๋ยวก็ดี พอ 3 เดือน ก็เหมือนเดิม...บอก เดี๋ยว 6 เดือนก็ดีขึ้น เพราะโตแล้ว..... ตอนนี้ 6 เดือน ก็เหมือนๆเดิม เผลอๆมากกว่าเดิมบางเรื่องด้วยซ้ำ แต่ผมมีวิธี รับมือครับ ง่ายๆ "ความรักครับ" สั้นๆ ไม่ได้ทำเท่ห์นะครับ แค่ เค้ายิ้ม หวานให้ก็ลืมหมด แล้วครับ ผมมีความสุขมากทุกๆวันที่มีเค้า เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นถ้าลูกอิ่มแล้วเร่อแล้วไม่ยอมนอน ก็จับเข้าเต้าลูกจะดูดเล่นๆเพื่อให้นอน ค่อยดูเวลาลูกกินนมกินกี่โมง บ้านสังเกตุ2ชั่วโมงถ้าเริ่มตื่นก็เปลี่ยนผ้าจับกินนมต่อเลยไม่งั้นร้องก่อนจะเอาไม่อยู่ ท่าอุ้มลูกบ้านนี้ไม่ชอบอุ้มหงาย อุ้มขึ้นบ่าอย่างเดียวที่ชอบ นั่งก็ได้แป๊บเดียวร้อง ทามหาหิงตลอดด้วย หลังอาบน้ำก็ทา อิ่มก็ทา แต่บ้านนี้กลางคืนไม่ร้อง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นคะ1m1d งอแงเฉพาะตอนกลางคืน กลางวันหลับนิ่งมากๆ วิธีแก้ไขของเราก็คือ จับลูกเข้าเต้าในท่านอนเลยคะ แม่ก็นอนให้นมในท่านอนเลย ดูดๆแปปเดียวหลับปุ๋ยเลยคะ 😍😍 แต่แม่ต้องอย่าหลับทิ้งเต้านะคะ ไม่งั้นหัวนมจะไปกดทับจมูกลูก หายใจไม่ออก ลองดูนะคะ อดทนให้มากๆคะ เราเองก็ท้อ แต่ไม่ถอย เพราะเค้าคือแก้วตาดวงใจของเราคะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

ต้องใช้ความอดทนและความเข้าใจ ทารกเหมือนกันทุกคนค่ะ เขายังพูดไม่ได้ เลยแสดงความต้องการโดยการร้อง แม่ต้องดูนะคะ น้องกินอิ่มไหม ได้เรอรึยัง ไม่สบายตัวตรงไหน พยายามเล่นกับน้องดู น้องรับรุ้ได้ แม่หยอก แม่ชวนเล่นดูค่ะ สู้ๆนะ

แม่บ้านนี้ว่าเลี้ยงไม่ยาก ร้องก็เข้าเต้า ไม่เคยได้โอ๋ เด็กเลยติดแม่ แค่สัมผัสก็เงียบละ แต่สำหรับคนอื่นบอกลูกเราว่าเลี้ยงยาก งอแง ไม่เอาคนอื่นเลย ความสำคัญคือความรัก ความอ่อนโยนที่แม่มีให้กับเด็กค่ะ

VIP Member

สังเกตุอาหารที่กินคะ ควรงดอาหารทอด มัน นม เนย ถั่ว ไข่ น้ำเต้าหู้ ไปก่อนนะคะ แล้วเริ่มสังเกตุดูว่ามื้อนี้ทานอะไรแล้วลูกงอแงรึป่าว จับเรอบ่อยๆนะคะ แนะนำ. #เพจนมแม่แฮปปี้ จะแนะนำแม่ๆได้ดีเลย

1เดือน21วัน..นอนไม่ยาก..ไม่ค่อยงอแงเวลานอน แต่นอนแปปเดียวค่ะทีร่ะชั่วโมง ไม่พอได้ทำไรเลยแต่ร่ะวัน ขลุกแต่กับลูก บางทีก้เหนื่อยเหมือนกัน ไม่มีเวลาพักผ่อน

VIP Member

สู้ๆคะคุณแม่พอน้องปรับตัวก็จะดีขึ้น ตอนนี้6เดือนน้องจะร้องตอน 1ฉี่เต็ม 2อึ 3อยากเที่ยว 4กินนม 5 อ้อนหาแม่(เต้าของเค้าเค้ารู้ดี)55+

อ่านเพิ่มเติม