ฉีดวัคซีน

ฉีดวัคซีน 2 เดือน ที่อนามัยกับคลีนิคต่างกันไหมคะ ฉีดที่คลินิคเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ขอบคุณสำหรับคำตอบคะ??

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วัคซีนแต่ละตัวราคาไม่เท่ากันนะคะ คุณแม่สามารถสอบถามราคาที่คลินิคได้ค่ะ คุณหมอเคยบอกว่าวัคซีนบางชนิดจะมีแบบมีไข้และไม่มีไข้(ถ้าพูดกันง่ายๆก็เหมือนเกรด a ไม่มีไข้ เกรด b มีไข้) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวเด็กด้วยนะคะ ปกติคลินิคที่ดีๆและ รพ.เอกชน จะใช้แบบไม่มีไข้แต่ก็มีบางครั้งที่วัคซีนขาดตลาดก็จะเอามาปน ส่วนที่อนามัยก็จะคละกันค่ะ เพราะฉะนั้นเราอาจได้ยินมาว่าลูกไปฉีดวัคซีนที่อนามัยหรือ รพ. รัฐแล้วมักจะเป็นไข้ แต่พอฉีดที่คลินิคหรือ รพ.เอกชนแล้วเด็กมักไม่เป็นไข้ แต่การป้องกันโรคก็เหมือนกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดที่อนามัย จะได้รับแต่วัคซีนพื้นฐานค่ะ พวกหยอดโปลิโอ คอตีบ ไอกรน บาดทะยัก และไข้สมองอักเสบ เมื่อก่อนที่อนามัยฉีดเชื้อตายค่ะ 3เข็ม อาจจะมีไข้ แต่ตอนนี้อนามัยฉีดเชื้อเป็นค่ะ2เข็ม แต่ถ้าฉีดคลีนิค จะได้รับวัคซีนเสริมขึ้นมาค่ะ ส่วนเราพาลูกฉีดวัคซีนหลักฟรีที่อนามัย วัคซีนเสริมที่คลีนิคค่ะ ประหยัดได้เยอะเลย

อ่านเพิ่มเติม

น่าจะต่างกันตรงที่อนามัยเป็นวัคซีนพื้นฐานน้องได้รับแล้วอาจจะมีไข้ 2-3วัน ส่วนคลีนิคจะเป็นวัคซีนที่ดีกว่านิดหน่อยฉีดแล้วน้องอาจจะไม่มีไข้แต่จะเสียค่าใช้จ่าย(ค่าใช้จ่ายแล้วแต่คลินิคค่ะ) ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเสียตังจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าค่ะ

ลูกเราฉีดเอกชนค่ะ วัคซีนหลัก 2,600 วัคซีนเสริม โรต้า 1,700 งัคซีนเสริม IPD 2,800 ไม่มีไข้ ไม่งอแง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับร่างกายเด็กด้วยค่ะ ไม่เสมอไปว่าฉีดแพงแล้วจะไม่มีไข้ หรือฉีดถูกแล้วจะมีไข้

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ผลลัพธ์ไม่ต่างถ้าเป็นวัคซีนพื้นฐานทั้งคู่ค่ะ เพียงแค่คลินิกอาจไม่มีไข้เพราะเป็นเชื้อตาย ส่วนอนามัยอาจะมีไข้หรือไม่มีก็ได้ค่ะเพราะเป็นเชื้อเป็น ซึ่งขึ้นอยู่กับตัวเด็ก

ฉีดที่โรงพยาบาลเอกชนค่ะ โรต้ากับวัคซีนหลัก 3,800ค่ะ วันนี้น้อง 3 เดือน ไปฉีดเสริมอีกตัว IPD 2,800 บาทค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง