ทานยาบำรุงไม่ได้

จะ4เดือนแล้ว ยังทานยาบำรุงที่คุณหมอให้มาไม่ได้เลยค่ะ ทานไปแล้วอาเจียนออกมาทุกครั้ง พยายามทานแล้วจิงๆ จะมีผลอะไรต่อน้องในท้องไหมค่ะ กลัวจัง

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก้อเป้นจ้าหลังแพ้ท้องเดือน3กว่าพอ4เดือนหมอให้ยามากินดันกินยาไม่ได้ทนกินแร้วก้ออ้วกออกมาอยู่1เดือนกว่า ทรมานสุดๆกินแร้วอ้วกดีกว่าไม่กินค่ะ เราพยายามหาเวลาที่เหมาะกับมันกินยังไงเวลาไหนแร้วไม่อ้วก เราลองมาหมดตามที่หมอและคนอื่นบอก ตอนเช้าบ้าง ก่อนนอนบ้าง สุดท้ายกินยาบำรุงเลือดได้ก้อตอน1-2ทุ่ม ถ้าเกินนั้นจะรู้สึกไม่สบายตัวแน่นหน้าอก รู้สึกจะอ้วกทันที

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะแม่ เป็นเหมือนกันค่ะ จอนตอนนี้ 7เดือนแล้วยังมีบางวันที่ทานแล้วอาเจียนเลย เอาวันที่คุณแม่ใจดีดี ที่คิดว่าไหวนะคะ ทานกับน้ำผลไม้แล้วก็นั่งผงพักนอนพักนิ่งๆลืมๆไปค่ะ หลังจากทานอาหารไปซักพักนึงเลยก็ได้ค่ะ ถ้าทานตามเลยเราก็ออกเลยเหมือนกัน นึกแล้ว ไม่ไหวเลยค่ะ แต่ต้องทนเพื่อลูกเพื่อตัวเองด้วยค่ะ ❤️

VIP Member

คุณหมอสั่งให้กินเวลาไหนบ้างคะ ช่วงนี้ก่อนครบรอบไปพบหมอรอบต่อไป คุณแม่ลองเปลี่ยนไปกินก่อนนอนดูนะคะ เพราะจนท.จ่ายยาบอกว่าถ้ากินช่วงที่คุณหมอสั่งไม่ได้ ให้เปลี่ยนมากินก่อนนอนก็ได้คะ เพราะยาบำรุงบางตัวมีธาตุเหล็กเยอะทำให้คลื่นไส้ได้คะ

5y ago

เปลี่ยนมากินก่อนนอนก็ยังอ้วกค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นแต่พยายามฝืนเอา พ่อจะซื้อผลไม้มาไว้ให้ทุกวัน พอแม่กินยาปุ๊บก็กินผลไม้ตามเลยหลังจากนั้นก็ไม่อาเจียน แม่จะกินทุกเช้าเย็น กินทุกวันไม่ขาดไม่เกิน เพื่อลูกคะ

วิธีแก้ง่ายๆ บดแล้วโรยอาหาร คลุกกินไป ไม่รู้สึกแน่นอน หรือกินพร้อมมื้ออาหารเป็นเม็ด หรือทานก่อนนอนก็ได้ค่ะ หรือทำยังไงก็ได้ให้ได้กิน ป้องกันน้องพิการนะคะแม่

VIP Member

ทำไมไม่บอกหมอว่ากินไม่ได้ ควรบอกยาบำรุงสำคัญ ป้องกันความพิการ บางคนกินลูกไม้เป็นอะไร แต่แม่ตกเลือดเกือบตายก็มี บอกหมอไม่ก็เอาไปกินก่อนนอน

5y ago

กินแล้วนอนเลยนะคะ กินเสร็จปุ้ปนอนเลยถ้ากินแล้วไม่นอนเลยยังไงก็อ้วกค่ะ

เปลี่ยนยาได้จ้า ของเราแพ้ Obimin จะทานเวลาไหนก็อ้วก ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น nataral แทนค่ะ ไม่อ้วกแล้ว // obimin/nataral/triferdine 3 ตัวนี้แทนกันได้ค่ะ เลือกทานตัวใดตัวนึง

5y ago

เปลี่ยนมาทาน triferdine เหมือนกันค่ะค่อยดีขึ้นมาหน่อย โอบิมีนไม่ไหว ออกหมด 😂😊

เป็นเหมือนกันคะ 4เดือนแล้ว แนะนำทานกับน้ำส้มคะ ช่วยได้ ของเราหมอเปลี่ยนยาให้ ทาน3 เวลา แต่เรากินเม้ดเดียวหมอให้ลองทานก่อน

5y ago

คั้นสด ดีกว่าคะ ธรรมดาสารปรุงแต่งเยอะ

เราแพ้แคลเซียมคะ 5เดือนแล้วไม่ได้กินเลย กินแล้วเวียนหัวคลื่นใส้ กินอาหารแทนเอาคะที่มีแคลเซียม

ถ้ากินยาบำรุงไม่ได้น้องก็รับสารอาหารไม่เพียงพอพยายามทานให้ได้ค่ะคุณแม่สู้ๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง