วัคซีน

ลูกชายครบ2เดือนแล้ว ต้องฉีดวัคซีน ว่าจะไปอนามัยเพราะอยากประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย อยากรู้ว่า มันจะดีไหมค่ะ? แล้วลูกจะเป็นไข้ไหมค่ะ? กลัวจัง!! #ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกชายดิฉันฉีดที่รพ.รัฐตอน 2 เดือนค่ะ สรุปไข้ขึ้น สงสารน้องมาก พยาบาลบอกถ้าฉีดของเอกชนหรือที่คลินิค(ราคาแล้วแต่ที่ส่วนใหญ่หลักพัน)ตัวยาเขาจะสกัดส่วนที่ทำให้เด็กเป็นไข้ออกอะค่ะ เด็กก็จะไม่เป็นไข้เลยหรืออาจจะตัวร้อนนิดๆแปบเดียวก็หายประมาณนี้ค่ะ ตั้งใจว่าเข็ม 4 เดือนจะพาน้องไปฉีดคลินิคค่ะ

เด็กอาจจะมีไข้หรือไม่มีก็ได้ค่ะ แต่เคยได้ยินว่า ของรัฐต่างจากเอกชน ของเอกชนจะไม่ค่อยเป็นไข้ (ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น) อย่างไรก็ตามถ้าเด็กจะมีไข้ก็ไม่ได้เป็นอันตรายร้ายแรงนะคะ บางทีเป็นแค่วันเดียวเช็ดตัวก็หาย

น้องบ้านนี้ไปฉีดโรงบาลค่ะ กลับบ้านมาต้องให้กินยาพาราเลยแล้วนอนคื่นขึ้นมางอแงตัวร้อนมากค่ะ แม่ต้องอดทน เช็ดตัวลูกบ่อยๆ อย่าให้ตัวร้อนมากนะค่ะน้องอาตช็อค ประมาน5ทุ่มไข้ลดค่ะเลิกงอแง แต่น้องมีอาการเจ็บขายุ

ตอน2 เดือนบ้านนี้น้องเป็นไข้ค่ะ ฉีดที่โรงพยาบาล พอวัคซีน4 เดือน ฉีดขาทั้ง 2 ข้างเลยคิดว่าไข้แน่ๆเลยทาแซมบัคตรงที่รอยฉีดค่ะ กลับมาบ้านไม่ไข้เลย ฉีดที่โรงพยาบาลเหมือนกัน ลองเอาแซมบัคทาดูนะคะ เพิ่อไม่ไข้

ชีดวัคซีนเสร็จมาถึงบ้านให้อาบน้ำให้น้องแต่ต้อง เป็นน้ำธรรมดานะค่ะช่วยไม่ให้น้องไข้ได้ค่ะ ถึงมีไข้ก็วันเดียวค่ะบ้านนี้ก็ชีดอนามัยเหมือนกัน

5y ago

หมอบอกว่าห้ามอาบน้ำน้องค่ะ ให้เช็ดตัว กลับมาก็เช็ดตัวค่ะ สักพัก ตัวก็ร้อน สรุป ไข้ขึ้นค่ะ

ลูกเรา2 คนฉีดยาที่อนามัยหมด ก่ดีคะไม่วุ่นวายเหมือนรพ. ฉีดแล้วไข้ไหม?? เราคิดว่าขึ้นอยู่กับตัวเด็กคะ ลูกเรา2 คนไม่เคยเป็นไข้หลังฉีดยา

เคยพาลูกไปฉีดอนามัย 1 ครั้ง ลูกเราไข้ขึ้นสูงมาก 39-40° เช็ดตัวทั้งคืน กินยาก็ยังไม่ลด สรุปเป็นไข้ 3 วัน ไม่พาไปอีกเลย แล้วแต่เด็กด้วยค่ะ

5y ago

เช็ดตัวบ่อยๆเอาค่ะ บ้านนี้เช็ดทุก 15 นาทีเลยเพราะไข้สูงขึ้นเรื่อยๆ ตรงที่เป็นไตให้น้องหายไข้ก่อนแล้วค่อยเอาผ้าชุปน้ำอุ่นประคบค่ะ บ้านนี้เป็นเดือนๆ กว่าจะหายเป็นไตค่ะ

VIP Member

ที่อนามัยฉีดฟรีค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย วัคซีนดีค่ะ ขององค์การเภสัชกรรม ฉีดแล้วก็จะมีไข้ค่ะเป็นปรกติ วันสองวันก็หาย

เป็นบางครั้งค่ะที่เป็นไข้แนะนำคุณแม่ห้ามทายาทุกอย่างห้ามกินยาดักไม่งั้นวัคซีนที่ฉีดไปจะไม่มีประโยชค่ะ

ฉีดอนามัยเปนค่ะแต่ก้อแค่นี้วันเดียวค่ะลูกเราไปฉีดมาเมื่อวันที่8นี้ค่ะ(ลดค่าใช้จ่ายไปได้สักเล็กสักน้อย)