กังวลและจิตตกมากเลยค่ะ

ค่าน้ำตาลในเลือดสูง151 mg. อยากทราบว่าต้องลดอาหารประเภทไหน แล้วต้องกินประเภทไหนเพิ่มคะ พยาบาลบอกแค่ว่าถ้ารักษาไม่ทัน เด็กอาจจะตายในท้องก็ได้ กังวล จิตตกมากเลยค่ะ ท้องแรกด้วย ตอนนี้31 สัปดาห์ รอบหน้า หมอนัดกลืนน้ำตาล4ขวด เจาะเลือด4เข็ม 😞

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

รอบแรกบ้านนี้ กลืน 50 g น้ำตาลเกินมา 156 หมอบอกให้คุมอาหาร น้ำตาล วันนี้ได้กลืน 100 g เจาะ 4 รอบ ผลผ่านฉลุยค่ะ แม่อย่ากังวลเกินนะคะ ลดปริมาณข้าวขาว ถ้ากินข้าวกล้องแทนจะดีมาก แต่บ้านนี้กินไม่ได้มันฝืดคออยากอ้วกมากค่ะ ผลไม้ไม่กินหลังมื้ออาหารทันที รอให้ผ่านไปซัก ชม. ถึงจะกินค่ะ แต่กินไม่มากนะคะ แอปเปิ้ล 1 ผล กินได้ 2 มื้อ ประมาณนี้ค่ะ ลดน้ำหวาน กินนมจืดค่ะ แม่แอบกินทุเรียน แต่กินวันละครึ่งพู ☺️ แล้วมาลดปริมาณข้าวขาวที่กินในวันนั้นแทน ทุกอย่างอยู่ที่แม่จัดสรรค่ะ สู้ๆนะคะ ขอให้รอบหน้าตรวจผ่านฉลุยเหมือนบ้านนี้ค่า ☺️✌️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณนะคะ แต่บ้านนี้แม่เป็นคนหิวบ่อย กอนจุกจิกมากๆ ยอมรับในตัวเองเลย บางทีพึ่งกินไป สักพักท้องร้อง จะกินทีต้องออกไปข้างนอก เพราะของที่เตรียมพอกิน มันหมด😅 อังคารหน้า อยากผ่านมากเลยค่ะ ตั้งใจไว้อยู่ เพื่อตัวเล็ก อีกเดือนกว่า ลูกต้องพร้อมออกมาลืมตาดูโลก

บ้านนี้ก็จิตตก เช่นกัน กลืนมาครบ เจาะมาครบ ยังเสี่ยง คุมอาหาร อยู่เลย บ้านนี้คิดว่า มันน่าจะเกิดการสะสมจากการที่เรากินอาหาร บวกกับ กรรมพันธ์ุ ด้วยหละ เป็นก็รักษา ไม่ต้องเครียดหรอก ทำใจ ดูแลอาหารการกิน เอาค่ะ เน้นรสจืด งดของหวาน ผลไม้ แป้งที่ให้น้ำตาลสูงๆ หันมากินข้าวกล้อง กินผักต้ม ไข่ต้ม อดไก่นึ่ง ช่วยได้ระดับหนึ่ง บ้านนี้หมอนัดตรวจฉี่ ถ้าขึ้น 2+ อีกคงฉีดอินซูลิน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ลดได้ค่ะแม่ ผลไม้ก็ทานได้นะ ฝรั่ง//แอปเปิ้ล//กล้วยน้ำว้า///แก้วมังกร///ส้ม พวกนี้ทานได้แต่ควบคุมนิสนุง ส่วนอาหาร งดแป้งข้าว หันมากินข้าวกล้อง ผักต้ม ของต้ม น้ำเปล่า งดทอด งดไขมัน ลดได้แม่ ลองดู

บ้านนี้ท้องสองผ่านมาแล้วคะกินข้าวขาวน้อยๆกินกับประเภทผักใบเขียวเนื้อไม่ติดมันอยากกินผลไม้ก้อเป้นแก้วมังกรคะ,นมก้อกินแบบไขมันต่ำน้ำเต้าหุ้ก้อไม่ใส่น้ำตาลเลยคะลงให้คะน้ำตาลตอนครั่งแรกเจาะ200กว่าแม่ไม่ได้อ้วนคะตัวเล้กทรมานเหมือนกันคะต้องเลือกกินคะแต่ก้อผ่านมาได้คะตอนนี้ท้องสามคะเจาะครั่งแรกไม่มีน้ำตาลคะปกติสุ้ๆนะคะคุนแม่

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ เป็นกังวลมากเลยค่ะ

TapFluencer

ข้าวไรซ์เบอรี่ เน้นกับ เน้นผัก งดเส้นๆทั้งหลาย สปาเก็ตตี้ ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยวก็เลือกๆเส้นนิดนึง งดผลไม้ที่น้ำตาลสูง งดน้ำหวาน น้ำผลไม้คั้นสดบางอย่างก็น้ำตาลเยอะ ส่วนเราโดนตรวจน้ำตาล4รอบ 1.ไม่ผ่าน 149 2. ผ่าน 3.163 ไม่ผ่าน😭 4. เพิ่งเจาะวันนี้ ผ่านแล้ว😂 เราต้มน้ำใบเตยสดแบบไม่ใส่น้ำตาล ไม่ปรุงรส ใบเตยเพียวๆเลย กินแทนน้ำเปล่าเลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ วิธีที่ดีสุดคือ แม่ต้องคุมอาหารค่ะ ให้ทานข้าวกล้อง งดข้าวเหนียว งดทอด งดมัน โดยแต่ละมื้อให้มีผักผลไม้ร่วมด้วย ซึ่งทุกอย่างจะมีปริมาณที่จำกัดทั้งหมดค่ะ .. สู้ๆ นะคะ ป.ล. บ้านนี้ซื้อที่เจาะเลือดตรวจน้ำตาลมาเจาะเองตลอด ถ้าคุมอาหารรับรองผ่านค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กินข้าวไรซ์เบอรรี่มื้อละ 1 ทัพพี กับข้าวทำเอง ต้มๆ จืดๆ ไม่ได้ปรุงอะไรมาก ผลไม้กินแค่ 2-3 ชิ้นต่อมื้อ เน้นตระกูลเบอร์รี่ กินน้ำเปล่าตลอดวัน เจาะน้ำตาลปลายนิ้วหลังอาหาร ตอนนี้น้ำตาลลดแล้วค่ะ ถ้ามีที่เจาะจะเห็นชัดเลย ว่าขึ้นจากอะไร

เราก็เสี่ยงเหมือนกันค่ะหมอให้งดอาหารมีรถหวานนํ้าตาลแป้งขนมปังชาเย็นผลไม้ที่มีรสหวานงดนะค่ะผลไม้ที่กินได้มีฝรั่ง แก้วมังกรแอบเปิ้ลค่ะที่นํ้าตาลน้อยควรงดเครื่องดื่มรสหวานทุกชนิดนะค่ะคุณแม่

ไม่ได้ถึงขั้นเด็กตายหรอกแค่น้ำหนักเด็กอาจจะตัวไหญ่ออกยากเขากลัวเราเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์กินผักเยอะๆลดการกินของที่มีแป้งของมันของทอดแค่นี้น้ำตาลก็บดแล้วคะอย่าตกจัยไปคะคุณแม่

2y ago

ขอบคุณนะคะ ท้องแรกด้วย แม่แอบเครียดเลยค่ะ

หมอนัดตรวจน้ำตาล 3 รอบ กินน้ำตาลก่อนตรวจแทบอ้วกค่ะ // ทานปกติ รอบที่3กังวลมาก แต่ค่าน้ำตาลอยู่ในเกณฑ์ปกติ

คุมอาหารค่ะ เปลี่ยนข้าวเป็นข้าว กข43 ใช้น้ำตาลหญ้าหวานแทนน้ำเชื่อมและน้ำตาลในน้ำหวานที่กิน ลดของหวานค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง