ท้องแล้วเบื่ออาหาร

คุณแม่ท่านไหนเป็นบ้างคะ​ ท้องแล้วเบื่ออาหาร​ แต่ก็ต้องจำใจกิน​ กลัวลูกอด?

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นเหมืนกันเลยค่ะ ไม่อยากทานอะไรเลย โดยเฉพาะข้าว แต่ข้าวต้มร้อนๆทานได้นะคะ ตอนนี้กินอะไรที่เป็นเส้นๆ น้ำๆ อย่างเดียวเลย แต่ก็ไม่ได้อยากกินนะ มันไม่ได้รู้สึกอยากเลย บางครั้งแค่นึกถึงอาหารก็อยากจะอ้วกแล้ว แต่ก็ต้องกิน พอไม่กินท้องว่าง ท้องร้อง ก็อยากจะอ้วก แต่นี่ไมาแพ้หนักถึงขั้นอ้วกตลอดเวลานะคะ ไม่เคยอ้วกเลย แค่พะอืดพะอม เพลียเหมือกัน 😌😌😌😌

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แต่มันน่าอึดอัดที่มันไม่ยอมอ้วกเนี่ยแหละคะ ได้แต่พะอืดพะอม ไม่สบายตัวเลย

ตอนท้องเเรกๆออ่นๆเบื่ออาหารง่ายค่ะ อะไรๆก็กินไม่ลง เเต่พอช่วงจังหวะท้องเเก่ใกล้คลอดเริ่มอยากกินไปหมดทุกอย่างเลยค่ะ เเต่ติดตรงที่ว่าหมอบอกอย่าทานเยอะให้ทานน้อยๆเเต่ท่านได้เลื่อยๆจะดีที่สุดเพราะถ้ากินเยอะจะทำให้เจ็บช่วงซี่โคงได้ค่ะเนื่องจากอาหารย่อยช้าจากการที่เรากินโดยตามใจปากค่ะ💕💕

5 เดือนแรกแพ้ค่ะ ไม่อยากกินอะไรเลย แต่ต้องฝืนกิน แพ้แบบไม่อ้วก จะพะอืดพะอม ขมปากตลอดเวลา พอหายก็เริ่มกินได้ค่ะ เร่งทำน้ำหนัก แต่ตอนนี้ 8 เดือน กลับมาเบื่ออาหารอีกแล้วค่ะ ขมปาก แล้วก็เป็นกรดไหลย้อนด้วย ได้แต่อดทนค่ะ อีกนิดเดียว

5y ago

พะอืดพะอม​เหมือนกันค่ะ​ แต่ไม่อ้วก

เป็นค่ะ​เมื่อก่อนตอนแพ้ท้องกินอะไรไม่ได้เลยจะอาเจียน​ แต่ตอนนี้5เดือนแล้ว​อาการแพ้ก็หายแล้วด้วย​ แต่ก็ยังเบื่ออาหาร​ มีแต่คนทักว่าทำไมท้องแล้วไม่ค่อยกิน​ เพราะเพื่อนๆส่วนใหญ่จะหิวตลอดและกินจุบกินจิบ

เป็นคะ 19 สัปดาห์แล้วแต่เบื่ออาหารมาก ทานนิดเดียวก็อิ่มเลย เราเลยใช้วิธีทานทีละนิดแต่ทานบ่อยๆและพยายามเปลี่ยนอาหารไปเรื่อยๆคะ จะไม่ทานอะไรเหมือนเดิมติดๆกันเพราะจะยิ่งทำให้เบื่อคะ สู้ๆนะคะ คุณแม่

5y ago

ขอบคุณ​นะคะ

บ้านนี้ค่ะท้องสองเด็กผู้ชายไม่แพ้เลย แต่เบื่ออาหารมากแรกๆน้ำหนักลงสามสี่โลค่ะ มาขึ้นช่วงหลัง แต่ก็ขึ้นไม่เยอะนะค่ะ ตอนนี้ท้องจะแปดเดือนแล้วขึ้นมาห้าหกโลเองค่ะ แต่ลูกน้ำหนักดีเกินเกณฑ์นะค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่รู้สึกหิวรึอย่ากอะไรเป็นพิเศษเลย แต่ฝืนกินเพื่อลูก บ้านนี้เข้า5เดือนแล้วค่ะ เป็นคนตัวเล็กน้ำหนักก็ยังขึ้นไม่มาก ยังเท่ากับที่ก่อนท้องขึ้นมาแค่โลเดียวเองค่ะ

5y ago

สู้ๆไปด้วยกันค่ะแม่

สอบถามหน่อยค่ะแม่ๆมีอะไรกับสามีตั้งแต่ประจำเดือนหาย ปล่อยในมาตลอดเลยค่ะ แต่วันที่14 มี.ค คือวันไข่ตก แต่สามีไม่อยู่ พอจะมีสิทธิ์ท้องบ้างไหมคะ อยากมีน้องมากๆค่ะ😂

เป็นค่ะ แต่ต้องฝืนใจทานค่ะ ทานได้ทีละน้อยๆไม่งั้นแน่น อึดอัด อยู่ยากมาก ตอนนี้ผ่านไตรมาสแรกมาแล้ว. เริ่มทานได้ มีความอยาก แต่ก็ทานได้น้อยค่ะ

5y ago

เป็นเหมือนกันเป๊ะเลยค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่

บ้านนี้ตอนท้องอ่อนๆกินได้แต่ก้วยเตี๋ยวค่ะ.ได้ซดน้ำร้อนๆคล่องคอดี. แต่พออายุครรภ์มากขึ้น.ตอนนี้ก้อ26w5dแล้วค่ะ.เริ่มกินข้าวได้บ้างแล้วค่ะ.

คำถามที่เกี่ยวข้อง