ขอกำลังใจหน่อยค่ะ

คือเราเป็นคนหัวนมสั้นมากและหัวนมใหญ่มากแล้วน้องก็ดูดไม่ได้แรกๆไม่มีน้ำนมด้วยค่ะแม่ก็พยายามทำให้มีน้ำนมและปั๊มไว้ให้น้องแต่โดนคนอื่นด่าว่าไม่อยากให้ลูกดูดนมตัวเองเครียดมากค่ะ😭😭😭

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็หัวนมสั้นค่ะ ลานนมใหญ่เหมือนกันช่วงแรกคือน้องกินจนหัวนมเป็นแผลเลยแต่เราก็ทนเพราะอยากให้ลูกกินนมเราช่วงแรกคือน้ำนมมาน้อยเห็นลูกร้องกินนมบ่อยเพราะกินแต่น้ำลายตัวเองไม่อิ่มนมแม่ไม่ค่อยออกเราก็ต้องช่วยบีบไม่รู้มันออกรึป่าวนะ พอน้ำนมเยอะขึ้นเราก็ให้กินไม่ถูกวิธีน้องก็ชอบงับแต่ตรงหัวนมแล้วหัวนมเราก็สั้นด้วยเลยต้องลำบากนิดนึง พยาบาลบอกให้น้องงับลึกๆถึงลานนมถ้าเราไม่เจ็บหัวนมถือว่าโอเคเราก็ทำตามจนแผลหาย น้องก็ได้รับน้ำนมเยอะขึ้น ถ้าดูดเรื่อยๆหัวนมเราก็จะเริ่มยาวแล้วน้องก็จะกินง่ายขึ้นคะ ลองดูดนะแม่นี่ลานนมใหญ่จนยัดเท่าไหร่ก้หลุดออกจากปากน้องไม่ได้ที่สักที แต่เราก็พยายามตอนนี้ก็กินได้ปกติแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้สั้นมากเข้าขั้นเกือบบอดเลยค่ะน้องพยายามดูดแล้วแต่ดูดไม่ได้คลอดมาอาทิตย์แรกให้น้องดูดทุกวันเลยค่ะเข้าเต้าวันละ10กว่าครั้งแต่น้องกินไม่ได้จริงๆเลยต้องจำใจปั๊มเพราะเราคิดว่าเราปั๊มก็คือนมเราจริงๆไม่ได้เอาไปผสมน้ำค่ะ

น้องไม่ดูดก็คือไม่ดูดค่ะ บ้านนี้พยายามแล้ว ลูกคนแรกดูดยัน8เดือนแม่ใก้ออกเต้าเพราะไปทำงาน ลูกคนที่2อยู่ดีๆก็ไม่ยอมดูดนมแม่ เอาเข้าเต้าร้องลั่นบ้านแม่ต้องปั๊มใส่ขวดให้ดูดค่ะ ปั๊มตั้งแต่น้องอายุ25วันจนตอนนี้6เดือนแล้วค่ะ เริ่มมีคนพูดว่านมแม่ไม่มีประโยชน์แล้ว6เดือนแล้วเลิกปั๊มเถอะกินไปก็ไม่ต่างกินน้ำ แต่เราก็ยังให้กินอยู่และจะปั๊มให้กินต่อไปเรื่อยๆจนกว่าลูกจะไม่กินเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆค่ะ ไม่คิดว่าจะต้องมาปั๊มนมให้ลูกเลยทั้งที่คนแรกก็เต้าล้วน

บ้านนี้หัวนมใหญ่คะ ลูกงับลานนมไม่ได้ เลยต้องปั๊มใส่ขวดให้ทานอย่างเดียวคะ ตอนนี้ลูก 6 เดือนกว่า ก็ปั๊มให้ลูกทานอยู่เลยคะแม่ ไม่สนใจใครคะขอแค่ลูกเราได้กินอิ่ม นอนหลับไม่งอแงเป็นพอจ้าแม่ ตอนแรกน้ำนมก็น้อยนะคะ อาศัยความขยันคะแม่ดื่มน้ำเยอะ ปั๊มอย่าตกรอบ อย่าเครียดเดี๋ยวก็จะค่อยเพิ่มขึ้นเองคะแม่ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้น้ำนมมาเยอะมากๆแล้วค่ะปั๊มใส่ขวดไว้ตลอดคนอื่นก็พูดตลอดเหมือนกันตอนแรกไม่คิดพอคนพูดเยอะๆเราก็เก็บไปคิดซะงั้น

บ้าน​นี้​หัวนมสั้นค่ะ ช่วงแรกน้ำนมไม่ออกเลย ให้ลูกกระตุ้น​ก็ไม่สำเร็จ คุณ​หมอ​เลยให้ปั้ม​ละใส่ขวด ขยันปั้มทุก2ชม.ค่ะ น้ำนมเริ่มมา (แต่ไม่เยอะมากนะคะ ค่อยๆมา)​ สู้ๆค่ะ เดี๋ยว​ก็​ดีขึ้น

4y ago

พยายามปั๊มบ่อยๆอยู่ค่ะพอจะปั๊มน้องก็ตื่นบางวันได้ปั๊มแค่วันละ4-5รอบเองค่ะแม่

Super Mum

อย่าไปฟัง อย่าไปเครียดค่ะ เดี๋ยวน้ำนมหด เขาไม่ได้เป็นตัวแม่เอง ก็คงไม่เข้าใจ แม่ทำดีแล้วค่ะ น้องจะเข้าเต้าหรือดูดจากขวด ยังไงก็นมแม่ สู้ๆ ค่ะ ✌✌

4y ago

จริงค่ะเราก็คิดแบบนี้แต่คนอื่นด่าซะยับปั๊มก็ไม่ได้เอาน้ำผสมซะหน่อยก็ได้ประโยชน์เหมือนกัน

TapFluencer

ปั้มไปเรื่อยๆ ลูกเข้าได้ไม่ได้ก็ต้องเข้า แล้วหัวนมจะยืดออกค่ะ เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 2 เดือนครึ่งแล้วมันยืดออกค่ะ

ประทุมแก้วช่วยได้ค่ะ เราหัวนมสั้นเกือบจะบอกเลยแต่พยาบาลก็ดึงขึ้นมาจนยาวปกติแล้ว

ของเราก็ปั้มใส่ขวดให้กินค่ะไม่ต้องสนคำคนพูดค่ะลูกเราไม่ใช่ลูกเขา

4y ago

จริงค่ะแม่เราปั๊มเราก็ไม่ได้เอาไปผสมน้ำ

สั่งมาลองใช้ดูค่ะ หัวนมสั้น ใหญ่ เป็นเเผล ใช้ได้ค่เ

Post reply image

อย่าสนคำคนค่ะ พยายามให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง