บำรุงโฟลิคไม่ทัน

คือเรามารู้ตัวตอนนั้นก็7wแล้วค่ะ แล้วลูกเราจะสมบูรณ์มั้ย กินโฟลิคได้ประมาณเดือนกว่าเอง อยากทราบแม่ๆท่านอื่นมีใครเป็นแบบนี้บ้างคะ ตอนนี้อยู่ๆเราก็วิตกกลัวลูกไม่สมบูรณ์

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่มารู้ตัวว่าท้องตอน12วีคคะ 3เดือนที่ผ่านมาคือสมบุกสมบันมาก ทั้งเหล้าทั้งเต้น ชากาแฟขี่รถนั่งรถไปทำงานตกหลุมบ้าง มีเซ็กกับแฟนแบบรุนแรงพอสมควร ำม่มีการบำรุง แต่น้องยังอยู่และแข็งแรงมากคะ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว นน.แรกเกิด2830g สมบูรณ์แข็งแรงมากคะ แม่ไม่ต้องเครียดน้า ค่อยๆบำรุงไป มีเวลาบำรุงอีกเยอะ ✌✌

2y ago

อายุด้วยแล้วก่อน่าจะเพราะเปนคนทำงานตลอดด้วยคะ ร่างกายเลยแข็งแรง☺

ของเราไม่รู้ตัวว่าท้อง ปกติจะกินข้าวมื้อแรกคือเที่ยงเลย เช้ากินแต่กาแฟเย็น มารู้ตอนท้อง 6 วีค สงสารลูกสุดๆ กว่าจะได้บำรุงโฟลิคก็วีคที่ 7 ค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วน้องปกติ สมบูรณ์ แข็งแรงจ้า

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

บ้านนี้รู้ตอนน้องได้2เดือนกว่ามาบำรุงก็เข้าเดือนที่3 ค่ะ ตอนนี้34wแล้วน้องแข็งแรงดีค่ะร่างกายปกติทุกอย่าง

VIP Member

ส่วนตัวไม่ได้ทานเลยค่ะ เพราะไม่คิดว่าท้อง แต่ลูกสมบูรณ์แข็งแรงดี น้ำหนักดีค่ะ เราสามารถทานอาหารอื่นๆที่มีสารอาหารสูงๆ ดีๆให้กับลูกได้ตลอดนะคะ

แม่บ้านนี้แทบไม่ได้กินเลยค่ะเนื่องจากกินแล้วอ้วกเวียนหัว ลองเปลี่ยนเวลาก็แล้ว จนหมอบอกลองหยุดกินดู ตอนนี้คลอดแล้วน้องแข็งแรงดีค่ะแม่

บ้านนี้รู้ตัวตอน 8w ค่ะ ก่อนหน้าที่จะรู้ตัวว่าท้อง กินเอ็มร้อยทุกวันเลยค่ะ บางทีก็วันละ2ขวด5555 น้องออกมาครบถ้วน แข็งแรงปลอดภัยดีค่ะ

มารู้ว่าท้องตอน 5w ก่อนรู้อัดทั้งน้ำโค้ก บุหรี่ เหล้าเบียร์ นอนดึก สุดเหวี่ยงมาก พอรู้เท่านั้น ไม่กี่วันแพ้แทบตายค่ะ5555 สงสัยลูกเล่นคืน

บ้านนี้ฝากครรภ์ตอน16wค่ะ แล้วก็กินตอนนั้นเลย จนลูกคลอดปกติึครบสมบูรณ์ แม่อย่ากังวลมากเลยค่ะ จะทำให้เครียดเอา กินอาหารให้ครบห้าหมู่

ไม่ต้องเครียดค่ะแม่ เราบำรุงไปเรื่อยๆอย่าให้ขาดค่ะ บางคนรู้ตัวว่าท้องก็ปาไป4-5เดือนก็มี แต่น้องแข็งแรงดีนะคะ

ทันนะคะ แล้วก็กินผัก ผลไม้เสริมด้วยนะคะ ลองหาข้อมูลในกูเกิ้ลก็ได้ค่ะว่าผักผลไม้อะไรที่มีโฟลิคบ้าง

ยังทันค่ะแม่ บ้านนี้หมอให้ทานได้ถึง 12w ค่ะ หลังจากนั้นเปลี่ยนเป็นแคลเซียม,บี6และบำรุงเลือดต่อค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง