ช่วยดูทีคะ

คือเราตรวจเจอว่าท้องตั้งนานแล้วคะจนตอนนี้ประมาณ2เดือนได้แล้วคะแต่ไปห้องฉุกเฉินหมอซาวบอกไม่เจอเด็กพอมานัดวันนี้หมอเอาใบซาวมาให้แต่ปรากฏว่าในใบซาวมัน4วีคเองคะมันดูจากตรงGAใช่ไหมคะคืองงว่าแล้วที่ตรวจเจอมาตั้งนานนั่นคืออะไรงงมากๆเลยคะตอนนี้หมอบอกไม่เจอเด็กตอนที่เราบอกว่าประมาณ11วีคในห้องฉุกเฉินคือเราเครียดร้องไห้มาหลายคืนเพราะคิดว่าน้อง11วีคต้องเห็นแล้วแต่หมอไม่พูดอะไรแค่บอกว่าไม่เห็นพอมาวันนี้เอามาให้แต่บอก4วีคคือมันยังไงคะ

ช่วยดูทีคะ
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้าจากประสบการณ์ของเราที่ผ่านมาคือ"ท้องลม"อายุครรภ์จากวันแรกที่เราตรวจเจอคือ8วีค แต่พอไปซาวคลินิคถุงตั่งครรภ์ได้6วีคค่ะ ไม่เจอตัวน้อง ไม่พบหัวใจ หมอบอกไข่อาจจะตกช้า นัดให้มาซาวอาทิตย์ถัดไป พอครบหนึ่งอาทิตย์หมอนัดซาวอีกครั้งก็ยังได้6วีคค่ะ นั่นคือน้องหยุดการเจริญเติบโตค่ะ คุณหมอเลยซาวช่องคลอดก็ไม่พบน้อง เราเลยเปลี่ยนอีก3หมอ ผลออกมาเหมือนกันค่ะเป็น"ท้องลม"อ่อลืมบอก แล้วเรามีเลือดออกกระปิบกระปอยร่วมด้วยน่ะค่ะ สุดท้ายหมอนัดเหน็บยาค่ะ เราแท้งสมบูรณ์โดยไม่ได้ขูดมดลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ใบซาว ที่บอกว่า 4 สับดาห์ คือ ขนาดของถุงตั้งครรถ์ที่ตรวจพบครับ. มีขนาดเท่ากับ อายุครรถ์ 4 สัปดาห์ แต่ 2 เดือนยังซาวไม่เจอ หมายความว่า ตัวอ่อนไม่ฟอร์มตัวครับ น่าจะท้องลมครับ ไม่ต้องร้องไห้ ไม่มีอะไร ทำใจให้สบาย ออกกำลังกาย กินอาหารให้ถูกโภชนาการ แล้ววางแผนการตั้งครรถ์ใหม่

ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะคะคุณหมอบอกท้องลมเราบอกหมอซาวช่องคลอดเพื่อความแน่ใจได้ไหมเสียเงินก็ยอมสุดท้ายคุณหมอยอมซาวช่องคลอดคะผลปรากฏว่าเจอน้องคะแต่คุณหมอบอกน้องตัวเล็กต่อจากนี้รอลุ้นว่าน้องหายใจปกติไหมเพราะหมอยังไม่ดูให้เลยคะสรุปตอนนี้กี่เดือนก็ไม่รู้คะ

Post reply image
4y ago

สู้ๆนะค่ะนี่เราตอนเเรกก็ไม่เจอ พอซาวอีกทีตอน 2 เดือนก็เจอถุง หมอบอกว่าถุงสมบูรณ์ แต่ยังไม่เจอตัวเด็ก แต่วันจันทร์นี้จะไปซาวอีกที รอลุ้นอยู่ค่ะ

ลองเปลี่ยนไปซาวด์ที่คลีนิกดูค่ะ เราไปตรวจครั้งแรกที่โรงพยาบาล เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ แถมเป็นวงรีด้วย ไม่เป็นวงกลม หมอบอกอาจท้องลม อีก 4-5 วัน เลยลองไปตรวจคลีนิก ปรากฏว่าเจอหัวใจน้องค่ะ ดีใจมากกก แถมเครื่องมือที่คลีนิกชัดกว่าบางโรงพยาบาลอีกค่ะ ลองดูนะคะ

VIP Member

ทางที่ดีไปซาวคลีนิกเอาน่ะค้ะยอมเสียตังจะได้รู้บ้านนี้ยอมไปซาวค่ะเราจะได้สบายใจ ถ้าแบบโรงบาลรัฐเขาตรวจรีบๆเพราะคนเยอะไปคลีนิกเลยค้ะจะได้สบายใจและได้รู้ถามคุนหมอเขาตอบหมดทุกข้อสงสัย

เจอเหมือนกันค่ะว่า6 W ไมเ่ห็นตัวอาจเป็นท้องลม หมอนัดอัลตราซาวอีกรอบ ตอน7 W ถ้าไม่เจอ ต้องกินยาเคมีออก ร้องไห้หนักมาก แต่พออัลตราซาวจริงๆ เจอเด็กตอน 7 W หมอเริ่มนัดฝากครรภ์ แล้วค่ะ

VIP Member

หมอจะดูจากใบอัลตร้าซาวด์เป็นหลักอ่ะค่ะ ของเรานับตามปจด.จะได้ 19 w แต่อัลตร้าซาวด์ ได้ 15 w หมอยึดจากใบอัลตร้าซาวด์เป็นหลัก

แม่อาจจะนับผิดได้นะคะ บางทีน้องยังตัวเล็กอยู่รึป่าวคะเลยไม่เห็น แต่เครื่องซาวก็ไม่ชัว100%นะคะ ลองไปคลินิกดูก็ได้คะ

หมอเคยบอกว่าถ้ามันไม่ตรงหริอคลาดเคลื้อนอาจเป็นเพราะน้องตัวเล็กค่ะ เพราะในใบซาวเขาจะวัดจากขนาดเด็กค่ะ

VIP Member

เราก็เคยเป็นแบบนี้นะสุดท้ายท้องลมหมอบอกตัวอ่อนไม่เจริญหรือเรียกสั้นๆไข่ฝ่อไปเองค่ะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง