แม่ๆบ้านไหนว่างงานเหมือนกันบ้างคะ

คือบ้านนี้ว่างงานตั้งแต่รู้ว่าท้องเพราะแพ้ท้องหนักมากๆ เบยึออกงาน จนตอนนี้ท้องจะเข้าเดือนที่5แล้ว ไม่ใช่ไม่อยากทำงานนะคะ แต่ท้องก็หางานไม่ได้ คนรอบข้างที่ไม่ใช่สามีกดดันอีกว่าไม่ทำงานไม่สงสารสามีหรอ คือเก็บมาคิดจนเคลียด แต่ตัวสามีคือไม่ว่าอะไรเลยเพราะเค้ารู้ดีว่าเราไม่แข็งแรง แม่ๆจัดการความรู้สึกกันยังไงคะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้อง5เดือนค่ะ ไม่ทำเหมือนกัน ทำแต่งานบ้าน เป็นแม่บ้านfull time เพราะเคยทำงานแล้วแท้งลูกคนแรกเลย ตอนนั้นเป็นเจ้าของกิจการแต่ต้องจัดการหลายอย่างเลยเครียด พอท้องคนนี้สามีก็ไม่ให้ทำเลย บ้านสามีก็ไม่ให้ทำ คนอื่นๆจะว่าไงเราไม่สนเลยค่ะ อย่าไปฟังพลังลบๆ อย่าเปิดหูฟังคำพูดด้านลบ ถ้าเราไม่ปล่อยให้ใครมีอิทธิพลกับเรา ก็ไม่มีใครมาทำร้ายความรู้สึกเราได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2mo ago

ใช่ค่า อย่าไปสนใจคนอื่นเลยค่ะ สนแค่สามีพอนะคะแม่

ทางนี้ท้อง7เดือนแล้วค่ะเพิ่งหยุดทำงานตอนท้อง6เดือน ก่อนหน้านั้นทำปกติเพราะไม่แพ้เลย แต่พอท้องเริ่มใหญ่เคลื่อนไหวลำบากเลยหยุดทำค่ะ มีคนรอบข้างพูดประมาณนี้เหมือนกันค่ะแต่เราไม่สนใจ สามีเรายิ่งอยากให้เราพักได้แล้วเขาก็เป็นห่วง แม่อย่าไปใส่ใจนะค่ะคิดซะว่าเขาไม่ได้มาช่วยเราไม่มีสิทธิ์มาว่าเราค่ะ

2mo ago

นอยมากค่ะ คำพูดทำร้ายความรู้สึกมากๆ ทั้งๆที่เขาไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเราเลยแต่กับมีคำพูด

เรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างเรากับสามีอย่าเอาคนอื่นเข้ามาเกี่ยวค่ะอย่าให้ค่าคนประเภทนั้น บ้านนี้ก็ไม่ได้ทำงานเพราะสามีไม่ให้ทำค่ะ เขาก็ทำคนเดียวเวลามีคนมาว่าทำไมไม่ทำงานช่วยกันบลาๆเราก็ไม่สนใจค่ะปล่อยเขาคิดไปเพราะถ้าสามีเราไม่เดือดร้อนคนอื่นเราก็ไม่ได้ให้ค่าขนาดนั้นค่ะ

บ้านนี้สามีก็ไม่ให้ทำงานเลยค่ะ ครอบครัวเรารู้ดี คนอื่นถามแม่บ้านนี้ตอบตรงๆเลยนะคะ แบบเกาะผัวกินค่ะ ช่วงนี้อารมณ์ใครพูดหรือถามไม่เข้าหูคือสีหน้าเเต่อารมณ์มาเต็มมาก #จัดการอารมณ์ตัวเองไม่ไหวก็จัดการพวกคนนั้นไปเลยค่ะ 🤣🤣🤣🤣🤣🤣

2mo ago

บ้านนี้นอยจนร้องไห้เลยค่ะ ความรู้สึกอ่อนไหวง่ายมากๆ

ต้องแต่ท้อง1และ2 เราไม่ได้ทำเลยค่ะ เราเป็นแม่บ้านเต็มตัวค่ะสามีเราเขาเข้าใจเขาอยากให้เราเลี้ยงลูกจนลูกเข้าโรงเรียนแล้วค่อยทำงานค่ะเขาบอกไม่ต้องสนใจใครสนใจลูกก็พอ เราเลยไม่เครียดไม่คิดมาก คุณแม่อย่าเครียดนะค่ะ

2mo ago

ได้เลยค่ะ ต่อไปสามีไม่ว่าคนอื่นก็ไม่ต้อง จะคิดแบบนี้นะคะ55555 ขอบคุณนะคะแม่ 🤍🤍

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แพ้หนักบวกกับมีภาวะแท้งคุกคามเลยได้ออกจากงานตั้งแต่ท้องเดือนแรกๆ อยากทำงานเหมือนกันค่ะแต่ไม่มีที่ไหนรับคนท้อง สามีทำงานคนเดียว แต่เราจะต้องผ่านมันไปให้ได้นะคะแม่ สู้ไปด้วยกันค่ะ อย่าเครียดนะคะ

แม่บ้านนี้ท้อง 9 เดือนแล้ว ใม่ใด้ทำงานตั้งแต่เริ่มท้องเลยคะ พ่อๆใม่ให้ทำเพราะมีภาวะรกเกาะต่ำมาก แต่พ่อไม่เคยให้อดเลยคะ ทำงานบ้านทำบ้างใม่ทำบ้างเพราะคุนหมอกำชับให้นอนพักผ่อนอย่างเดียว แม่อย่าใปแคร์คำพูดคนนอกนะคะ

เราคนหนึ่งค่ะ พึ่งตัดสินใจออกจากงานเมื่อกลางเดือน เครียดจนปวดท้องบ่อย บางวันร้องไห้เครียดงาน เราอายุ 39 ก็เครียดกลัวคลอดแล้วจะกลับไปหางานยาก คนรอบข้างก็มีเมาส์กันทุกวันที่เห็นเรา...เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ

เราค่ะเคยโดนเป็นญาติฝ่ายเราเอง เราเลยเลือกที่จะไม่สนใจและได้แต่คิดว่าหลังคลอดประมาณซักลูกเดือนหรือ 2 เดือน เราก็คงต้องไปหาสมัครงานแล้วค่ะ ไม่งั้นค่าใช้จ่ายจะตกอยู่ที่แฟนเราคนเดียวสงสารเขา

บ้านนี้ตั้งแต่ตรวจเจอว่ารู้ว่าท้องแฟนก็ไม่ให้ทำงานเหมือนกันตอนนี้จะ7เดือนแล้วที่บ้านทำไร่ อาศัยไปไร่ดูแฟนทำงานแก้เหงา แก้เบื่อได้บ้างแฟนบอกตลอดใครจะว่าไงก็ช่างคนอื่นไม่ได้มาทำให้เรากิน

คำถามที่เกี่ยวข้อง